Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Trịnh Minh Chí và Quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đối với ông Hà Xuân Tùng
11:18 PM 31/08/2021
(LĐXH) - Chiều 31/8/2021, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì và quyết định nghỉ hưu cho ông Trịnh Minh Chí, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ. Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Hà Xuân Tùng giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.
Ghi nhận những đóng góp của ông Trịnh Minh Chí
Tại buổi lễ, ông Vũ Xuân Hân, Chánh Văn phòng Bộ đã đọc Quyết định khen thưởng số 779/QĐ-CTN ngày 26/5/2021 của Chủ tịch nước về việc tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Trịnh Minh Chí vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Trịnh Minh Chí

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chúc mừng ông Trịnh Minh Chí vinh dự được Đảng, Nhà nước nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao quá trình công tác hơn 40 năm của ông Trịnh Minh Chí, trong đó có 26 năm công tác ở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, khẳng định: Công tác tổ chức cán bộ là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, quyết định đến sinh mệnh chính trị của một tổ chức, quyết định đến hiệu quả và sự vận hành của cả một tổ chức. Trong công tác cán bộ chính là con người, mà công tác cán bộ cũng là công tác khoa học, nên không thể áp đặt và cũng không chung chung.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận những đóng góp của ông Trịnh Minh Chí đối với ngành Lao động – Thương binh và Xã hội

“Trong công tác tổ chức, ai là người làm tổ chức, người đứng đầu và là người chịu trách nhiệm cao nhất? Song cơ quan tham mưu, giúp việc cho cả bộ máy chính là Vụ Tổ chức cán bộ, mà người chịu trách nhiệm cao nhất chính là Bộ trưởng (người đứng đầu Bộ)…” – Bộ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tổ chức.
Theo Bộ trưởng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước đa lĩnh vực, nhiều đầu mối, số lượng cán bộ, công chức, viên chức tương đối lớn và thuộc nhiều loại hình lao động. Bởi vậy, trách nhiệm công tác tổ chức không nhỏ, nhất là người đứng đầu tổ chức này.
Về cá nhân ông Trịnh Minh Chí, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng: công tác tổ chức luôn chịu nhiều sức ép, song ông Trịnh Minh Chí đã luôn nắm sát tình hình, đảm bảo tính nguyên tắc cao và bao quát công việc. Đồng thời, có những nhận xét cán bộ khá công tâm, có chính kiến và biết phản biện mang tính tích cực nhiều vấn đề mà Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ quan tâm...

Ông Trịnh Minh Chí phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Lao động – Thương binh và Xã hội và các đơn vị đã giúp mình hoàn thành nhiệm vụ được giao

“Hơn 40 năm công tác, ông Trịnh Minh Chí từng trải qua quân ngũ, được rèn luyện qua nhiều cương vị khác nhau, trong đó có 26 năm ở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Ông Trịnh Minh Chí là một người sống thắng thắn, chân thành, gần gũi và chan hòa... Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ trân trọng ghi nhận những đóng góp của ông Trịnh Minh Chí đối với sự phát triển của ngành. Mong rằng, bằng kinh nghiệm nhiều năm công tác của mình, ông Trịnh Minh Chí sau khi nghỉ hưu vẫn tiếp tục chia sẻ, cộng tác với Vụ Tổ chức cán bộ nhằm giúp công tác tổ chức của Ngành và Bộ tốt hơn” – Bộ trưởng phát biểu.
Bổ nhiệm tân Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đối với ông Hà Xuân Tùng
Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Hà Xuân Tùng giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.
Theo Quyết định số 1168/QĐ-LĐTBXH ngày 31/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Hà Xuân Tùng, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước được điều động, bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ từ ngày 1/9/2021. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định bổ nhiệm cho Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Hà Xuân Tùng

Sau khi trao quyết định điều động, bổ nhiệm cho tân Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết: Việc lựa chọn nhân sự đã được Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ cân nhắc và thống nhất. Đồng chí Hà Xuân Tùng là cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản và từng đảm nhận một số chức vụ và có thời gian công tác trong ngành nhiều năm...
Bộ trưởng mong muốn, ở vị trí mới, đồng chí Hà Xuân Tùng tiếp tục nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt những công việc của công tác cán bộ. Chỉn chu nhưng không cứng nhắc, thẳng thắn nhưng không chủ quan, trách nhiệm nhưng không ôm đồm.
"Điều quan trọng nhất đối với một Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ là công tâm, khách quan, trung thực. Bên cạnh đó, vị trí đòi hỏi phải có sự rộng lượng, vị tha và gần gũi. Điều này thể hiện tầm, tâm và sự bao quát rộng hơn của người đứng đầu" - Bộ trưởng lưu ý tân Vụ trưởng Hà Xuân Tùng.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Hà Xuân Tùng hứa sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, tân Vụ trưởng Hà Xuân Tùng cảm ơn đến sự quan tâm, tin tưởng, giúp đỡ của cá nhân Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng như lãnh đạo Bộ và của các đơn vị trong Bộ. Trên cương vị mới, ông Hà Xuân Tùng hứa sẽ không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao, xây dựng tập thể đoàn kết và vững mạnh.
Trần Thắng
TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung Bộ LĐ-TB&XH bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Hà Xuân Tùng Trịnh Minh Chí
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đã làm là phải cân đong đo đếm được
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột vào năm 2025
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai