Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam
06:24 AM 27/12/2022
(LĐXH)- Ngày 26/12, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kajiwara Junichi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam.
Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam là Công ty chế biến thực phẩm có vốn đầu tư Nhật Bản, được thành lập tại Việt Nam vào năm 1993, chuyên sản xuất và kinh doanh thực phẩm ăn liền như: mì, miến, bún, phở, hủ tiếu.
Hiện nay, Công ty có 11 nhà máy trên toàn quốc với 6.200 cán bộ, công nhân viên và 200 Đại lý phân phối trên toàn quốc. Aceccok chiếm khoảng 40% thị phần nội địa và hiện sản phẩm của Acecook xuất khẩu đến 30 quốc gia với doanh thu trung bình trong 5 năm gần nhất là 11.000 tỷ VNĐ/năm.
Quang cảnh buổi tiếp tại trụ sở Bộ LĐ-TB&XH 
Acecook đã và đang đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với nhiều hoạt động hỗ trợ rất thiết thực và đa dạng. Giai đoạn 2019 - 2022), Công ty Acecook Việt Nam đã hỗ trợ trên 35.000 lượt trẻ em, tổng kinh phí 12,37 tỷ đồng. Bên cạnh hỗ trợ tặng khẩu phần ăn cho trẻ em vùng sâu, vùng xa (mì, phở ăn liền), Acecook Việt Nam còn quan tâm đến hỗ trợ phát triển cho trẻ em như hỗ trợ học bổng, dụng cụ học tập, góp phần giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thuộc vùng dân tộc thiểu số, miền núi để có điều kiện tiếp tục đến trường...
Hưởng ứng cuộc vận động hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do Covid-19, Acecook Việt Nam đã đồng hành cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức 06 đêm nhạc với tổng kinh phí ủng hộ cho trẻ em là 3,6 tỷ đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã sử dụng số tiền này hỗ trợ sổ tiết kiệm, tiền mặt, dụng cụ học tập cho trẻ em mồ côi do Covid-19.
Phát biểu tại buổi tiếp, ông Kajiwara Junichi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Acecook gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH đã có những chỉ đạo, hướng dẫn các chính sách giúp doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động tại Việt Nam.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chào mừng Tổng Giám đốc Kajiwara Junichi tới thăm và làm việc
Tổng Giám đốc Kajiwara Junichi, cho biết: Trong suốt thời gian có mặt tại Việt Nam, doanh nghiệp luôn chú ý chăm lo các chế độ phúc lợi, đảm bảo thu nhập ổn định cho công nhân, người lao động. Hằng năm, Công ty đều thực hiện tăng lương cho người lao động với mức cao hơn lương tối thiểu từ 7% trở lên. Thu nhập bình quân năm 2022 của công nhân là 15,6 triệu đồng/người/tháng. Trong năm 2023, Acecook có kế hoạch tăng lương cho công nhân lên 16,5 triệu đồng.
“Cùng với việc nâng cao thu nhập cho người lao động, Công ty luôn đảm bảo các chế độ phúc lợi cho công nhân như đồng phục, suất ăn trưa, bảo hiểm tai nạn, tổ chức tất niên cho toàn bộ nhân viên dịp cuối năm… Ngoài ra, Công ty còn tổ chức chương trình cho cán bộ, nhân viên có thâm niên lâu năm sang Nhật Bản du lịch” - Tổng Giám đốc Kajiwara Junichi, thông tin.
Tổng Giám đốc Kajiwara Junichi, chia sẻ: Hiện nay, Acecook đang duy trì chương trình đưa lao động đi tu nghiệp tại nước sở tại, áp dụng cho tất cả các chi nhánh trên toàn quốc. Những lao động sau khi kết thúc 1 năm học tập làm việc ở Nhật khi về nước, Acecook đều sắp xếp cho họ vào vị trí việc làm cao hơn trong Công ty cũng như bố trí công việc tốt hơn cho họ.
Về tình hình thưởng Tết 2023, Tổng Giám đốc Kajiwara Junichi, cho biết: Mức thưởng hằng năm cho công nhân làm việc tại Acecook tối thiểu mỗi người 2 tháng lương. Những cá nhân có thành tích tốt trong năm sẽ được thưởng thêm hệ số...
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao đổi với Tổng Giám đốc Kajiwara Junichi 
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ vui mừng và gửi lời cảm ơn tới ông Kajiwara Junichi và Acecook đã tham gia hỗ trợ nhiều hoạt động của ngành LĐ-TB&XH, ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh: Trong quan hệ phát triển chiến lược giữa Việt Nam - Nhật Bản trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, hợp tác an sinh, lao động - việc làm đã có nhiều tiến bộ. Ở đó, Việt Nam và Nhật Bản đã xây dựng được mối quan hệ rất tin cậy trên rất nhiều lĩnh vực. Quan điểm của Việt Nam luôn vì lợi ích chung của hai nước trên tất cả lĩnh vực. Thời gian qua, Việt Nam luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp hoat động và phát triển, trong đó có các công ty của Nhật Bản.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung vui mừng khi trong quá trình phát triển, Acecook không chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà còn chăm lo đầy đủ các chính sách an sinh xã hội, tiền lương, các chế độ phúc lợi xã hội cho công nhân.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị Tổng Giám đốc Acecook tiếp tục quan tâm mở rộng thương hiệu, phát triển đa dạng sản phẩm để thích ứng với thị trường hơn 100 triệu dân như Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn. Đồng thời, quan tâm hơn đến việc đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo phải có kế hoạch đào tạo dần, nâng dần trình độ người lao động để họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp trong bối cảnh lao động đang có xu hướng nhảy việc đến những nơi thu nhập cao, phúc lợi xã hội tốt.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Tổng Giám đốc Kajiwara Junichi cùng các đại biểu chụp ảnh chung
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung mong rằng, Acecook tiếp tục quan tâm đời sống, phúc lợi cho người lao động. Bởi lẽ, chỉ lo thu nhập thôi là chưa đủ, mà người sử dụng lao động còn cần thể hiện tinh thần, cách quan tâm tích cực hơn với công nhân lao động...

Trần Thắng

 

TAG: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung tiếp đón Trao đổi Làm Việc tổng giám đốc công ty cổ Phần Acecook Việt Nam
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đã làm là phải cân đong đo đếm được
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột vào năm 2025
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai