An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và tặng quà các đối tượng tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương
06:31 PM 19/01/2021
(LĐXH) - Trong chuyến công tác ngày 19/1/2021, tại tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng 150 phần quà trị giá 172.500.000 đồng cho các đối tượng chính sách đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương 

Cùng đi với Bộ trưởng còn có Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Việc làm Vũ Trọng Bình và nhiều lãnh đạo các cục, vụ của Bộ. Tại buổi tặng  quà, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe và chúc Tết Tân Sửu 2021 đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Trung tâm và các đối tượng đang được chăm sóc tại đây.

Bộ trưởng chia sẻ: “Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, đối tượng có công với cách mạng. Hằng năm, vào các dịp Lễ, Tết, lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn dành thời gian đi thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách, người nghèo với mục tiêu "không để ai không có Tết".

Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương  đang chăm sóc, nuôi dưỡng 252 đối tượng xã hội

Trước đó, báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH, đại diện Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, Trung tâm hiện đang chăm sóc nuôi dưỡng và quản lý 252 đối tượng. Trong đó, 62 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 67 người già tàn tật - cô đơn; 110 người lang thang/ăn xin trong thời gian chờ đưa về nơi cư trú (thuộc diện tập trung bắt buộc); 13 đối tượng tự nguyện. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Trung tâm đã lên kế hoạch để tổ chức cho các đối tượng đón Tết vui vẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh, sức khỏe,…. Vận động gia đình đón đối tượng có hoàn cảnh khó khăn về thăm người thân, họ hàng nhân dịp Tết Nguyên đán từ 10 - 12 trường hợp. Đồng thời chuẩn bị về cơ sở vật chất để tiếp nhận đối tượng thuộc diện lang thang/ăn xin trong thời gian chờ đưa về nơi cư trú trong dịp Tết, Rằm tháng Giêng do các địa phương chuyển giao.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và tặng quà cho các cháu tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương 

Trung tâm đã chi trang cấp đồ dùng như: quần áo, giày dép, … cho đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán với tổng chi phí là 71.200.000 đồng. Dự trù tổ chức cho đối tượng ăn tất niên với tổng số tiền 12.000.000 đồng.  Ngoài ra, thực hiện Quyết định 62/QĐ-UBND ngày 12/01/2021 tất cả các đối tượng được hỗ trợ tiền tết 500.000 đồng/đối tượng. Đồng thời, mua thêm lương thực, thực phẩm cho các đối tượng trong 04 ngày Tết Nguyên đán (theo chế độ quy định của Nhà nước) tăng thêm 163.500.000 đồng”, vị đại diện Trung tâm thônng tin.

Đăng Hải

 

 

TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung. thăm và tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội và CTXH Bình Dương
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách