Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì tiếp công dân dịnh kỳ tháng 4/2021
03:49 PM 20/04/2021
(LĐXHH)- Sáng 20/4, tại Hà Nội, đồng chí Đào Ngọc Dung, ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ hàng tháng và giải đáp những thắc mắc liên quan đến lĩnh vực người có công, bảo hiểm xã hội…
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và lãnh đạo các đơn vị (Thanh tra Bộ, Cục Người có công, Vụ Bảo hiểm Xã hội) đã lắng nghe các ý kiến, thắc mắc của công dân và xem xét như các tài liệu kèm theo. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết: Từ nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và ưu tiên tới việc xây dựng các chính sách hướng tới người có công với cách mạng. Tuy nhiên, do chiến tranh và đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, số đối tượng người có công đông nên công tác thực hiện chính sách vẫn tiếp tục được hoàn thiện và bổ sung, đặc biệt là quan tâm giải quyết các vấn đề còn tồn tại, phát sinh theo quan điểm có lý, có tình.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2021
Cụ thể, theo đề xuất của bà Hoàng Thị Xuân Hồng (xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) về việc sao lục giấy tờ liên quan đến việc cấp tiền làm nhà tình nghĩa đối với bà Nguyễn Thị Thiện (mẹ liệt sĩ Phạm Ngọc Sơn) và sao lục hồ sơ liệt sĩ Phạm Ngọc Sơn. Sau khi hỏi thêm thông tin liên quan, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã giao cơ quan chuyên môn của Bộ soạn thảo công văn gửi Sở Lao động - TBXH Hà Nội xem xét, giải quyết và báo cáo kết quả trong tháng 5/2021.
Đối với đề nghị của bà Nguyễn Thị Xuyên, (thôn Nhất Nhì, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) về việc xác nhận liệt sĩ với người thân là ông Hoàng Văn Cung theo diện Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH. Theo gia đình cho biết, ông Hoàng Văn Cung (sinh năm 1929) hoạt động cách mạng từ đầu năm 1950. Đến tháng 12/1951, ông Hoàng Văn Cung bị giặc Pháp giết hại. Trường hợp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã giao Cục Người có công sớm thẩm định và báo cáo với Bộ xem xét quyết định, đảm bảo đúng quy định và điều kiện thủ tục.
Công dân trực tiếp kiến nghị các vấn đề tới Bộ trưởng Đào Ngọc Dung
Với trường hợp gia đình bà Đỗ Thị Lừng, trú tại xã Đông Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội đề nghị giải quyết chế độ bệnh binh với chồng là ông Đỗ Văn Hân. Trường hợp này, Bộ Lao động - TBXH đã có công văn số 363/LĐTBXH-NCC ngày 22/2/2021 gửi Bộ Quốc phòng đề nghị xin ý kiến giải quyết. Bộ Quốc phòng đã có văn bản ngày 12/3/2021 chỉ đạo Quân khu 5, Bộ Tư lệnh quân khu Thủ đô xác minh nhưng chưa có phản hồi. 
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, đề xuất của gia đình bà Đỗ Thị Lừng cần chờ ý kiến bổ sung của Bộ Quốc phòng. Khi có thông tin bổ sung, Cục Người có công (Bộ Lao động - TBXH) sẽ tiếp tục rà soát, hướng dẫn gia đình và đơn vị bổ sung và sau đó có kết luận chính thức.
Công dân tới Bộ Lao động - TBXH đăng ký gặp với kiến nghị tới người đứng đầu ngành Lao động - TBXH
Ông Đõ Văn Hoan (huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội), phấn khỏi cho biết: Sau khi trình bày những ý kiến, kiến nghị của gia đình, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trực tiếp giải đáp và chỉ đạo giải quyết từng trường hợp cụ thể, thấu đáo và có tình có lý. Những công dân như chúng tôi rất phấn khỏi khi trực tiếp được đồng chí tư lệnh Ngành Lao động – TBXH quan tâm tới các đối tượng và thân nhân người có công với cách mạng…
Tại buổi tiếp công dân định kỳ ngày 20/4, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn và giải quyết hơn 10 trường hợp công dân kiến nghị, thắc mắc. Đối với các nội dung khiếu nại không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Lao động - TBXH, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trực tiếp giải thích chi tiết để công dân biết và hiểu rõ quyền và nghĩa vụ khi tham gia khiếu nại. Bộ trưởng cũng đã hoan nghênh và đánh giá cao những ý kiến của công dân, đồng thời giao cho các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các vi phạm nếu có.

Trần Thắng

TAG: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung tiếp công dân định kỳ tháng 4/2021
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách