Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Black Christmas - Cơn ác mộng khiến khán giả rùng mình ớn lạnh
03:44 PM 24/12/2019
(LĐXH)- Mùa Giáng sinh năm nay, một luồng gió mới lạ mang tên kinh dị đã ùa tới phòng vé bằng bộ phim Giáng Sinh Đen. Bộ phim xoay quanh nhóm nữ sinh trong hội chị em Mu Kappa Epsilon tại trường đại học Hawthorne trong những ngày nghỉ lễ lạnh giá.

Nội dung phim bắt đầu với cô nữ sinh Riley (Imogen Poots) bất ngờ nhận được những tin nhắn hăm dọa bí ẩn trên điện thoại. Cùng lúc đó, nhiều cô bạn gái khác của Riley liên tục bị tấn công và sát hại bởi một gã đàn ông đeo mặt nạ. Chứng kiến số nạn nhân ngày một tăng lên, Riley và các bạn bắt đầu tự hỏi liệu có thể tiếp tục tin tưởng những người đàn ông ở xung quanh. Nhóm nữ sinh cùng nhau quyết định lên kế hoạch chống lại tên giết người ẩn danh để giành lại mạng sống.

Giáng Sinh Đen mở đầu với tình huống không mấy khác biệt so với bản gốc: Nhóm nữ sinh bị tên giết người săn đuổi. Nhưng phần kịch bản của Wolfe và Takal đã khiến khán giả của phần phim gốc đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Đây không chỉ đơn thuần là câu chuyện về một tên giết người bệnh hoạn chuyên rình rập giết hại phụ nữ. Dưới vỏ bọc bộ phim kinh dị chặt chém máu me, Giáng Sinh Đen thực tế là một tác phẩm nữ quyền sắc sảo, xứng đáng để khán giả thưởng thức và suy ngẫm.
Với các fan của thể loại chặt chém (slasher) thì Black Christmas không phải là cái tên xa lạ. Phiên bản gốc cùng tên năm 1974 là một huyền thoại của dòng phim kinh dị này. Cả hai phiên bản của bộ phim cùng lột tả nỗi khiếp đảm của các cô gái khi vô tình trở thành mục tiêu săn đuổi của một tên sát nhân khát máu. Độ dã man trong những màn ra tay và động cơ không rõ ràng của hắn đã tạo ra bầu không khí đặc quánh, hồi hộp và sợ hãi- "đặc điểm nhận dạng" của thể loại chặt chém.
Các tình huống bị tấn công mà nhóm nữ sinh gặp phải trong phim khiến khán giả dễ dàng liên tưởng đến đời thực và không khỏi rùng mình. Bên cạnh những màn đối đầu căng não, phiên bản 2019 của Giáng Sinh Đen còn tập trung diễn tả cách các cô gái hiện đại chống lại bất công. Trong Giáng Sinh Đen, khán giả chứng kiến nhóm nữ sinh bị mắc kẹt trong thái độ kỳ thị và thù địch của nam giới. Các thế lực hãm hại Riley và nhóm bạn dường như tồn tại ở khắp mọi nơi. Gã bảo vệ, các nam sinh trong trường, vị giáo sư khả kính và ngay cả bạn trai của nhóm nữ sinh cũng đều tiềm tàng những hiểm nguy đe dọa không thể lường trước. Sự cay đắng của các cô gái dần chuyển sang tuyệt vọng và cuối cùng kết thành quyết tâm hạ gục tên giết người.
Kinh dị hoàn toàn không phải "miền đất hứa" dành cho các nhà làm phim nữ. Nhưng khán giả sẽ phải bất ngờ nếu biết Giáng Sinh Đen là tác phẩm của một ê kíp đạo diễn nữ cùng cặp đôi nữ biên kịch. Sophia Takal- nữ đạo diễn cầm trịch dự án từng khiến giới phê bình "mê mẩn" với hai bộ phim độc lập “Green” (2011) và “Always Shine” (2016). Cùng với nữ biên kịch April Wolfe, Sophia Takal đã kể một câu chuyện kinh dị mang màu sắc rất cá nhân nhưng cũng không thiếu các yếu tố đại chúng hấp dẫn. Lời thoại sắc sảo, cảnh phim hù dọa ghê rợn trong phim không chỉ đơn thuần phục vụ mục đích giải trí mà còn khơi gợi ra những vấn đề rất thực tế của nữ giới trong xã hội hiện đại.

Bộ phim còn sở hữu dàn diễn viên nữ trẻ đầy tài năng gồm Imogen Poots, Lily Donoghue, Aleyse Shannon, Brittany O’Grady. Các gương mặt trong Giáng Sinh Đen hầu hết còn khá mới mẻ trên màn ảnh rộng những đều là các ngôi sao tiềm năng. Sự tươi mới trong diễn xuất đã mang lại hiệu ứng bất ngờ khi các nữ diễn viên phối hợp cùng nhau trong phim.

Black Christmas (Giáng Sinh Đen) hiện đang khởi chiếu trên toàn quốc từ 13/12.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim kinh di Black Christmas
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa