Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Bí quyết để phục hồi làn da lão hóa
04:48 PM 23/06/2021
(LĐXH)-Cuộc sống hiện đại với nhiều tác nhân có hại lại thêm môi trường ô nhiễm khiến làn da bị lão hóa. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp, trẻ hóa làn da, một số thẩm mỹ viện đã đưa ra công nghệ làm đẹp theo phương pháp không xâm lấn, không can thiệp. Đây cũng là xu hướng mới trong ngành làm đẹp.
Xu hướng làm đẹp không xâm lấn
Lão hóa da là quá trình suy giảm các cấu trúc, chức năng ở cấp độ tế bào, làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, làm suy yếu hệ thống mao mạch dưới da, độc tố không đào thải ra ngoài được. Khi bước qua tuổi 30 da dễ xuất hiện các vấn đề về lão hóa như khô da, độ đàn hồi kém, chảy xệ, bong tróc,…
Ngoài nguyên nhân đến từ tuổi tác và thể trạng thì những biểu hiện của lão hóa da còn do tác động của môi trường bên ngoài như tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, khói bụi hay da không được chăm sóc đúng cách, chế độ dinh dưỡng mất cân đối, lối sống ít vận động thể chất.
Nhu cầu làm đẹp, trẻ hóa làn da ngày càng được phụ nữ quan tâm
Hiện nay có rất nhiều thẩm mỹ viện áp dụng công nghệ làm đẹp. Các phương pháp trẻ hóa da đều nhằm mục đích làm chậm quá trình lão hóa của tế bào da, nghĩa là làm da lão hóa chậm hơn so với tuổi. Tuy nhiên, không phải công nghệ nào cũng phát huy được tác dụng và đảm bảo tính an toàn. Nhiều biện pháp chăm sóc da như căng chỉ, lăn kim, xóa nhăn với botox, filler...  sau một thời gian được tin dùng đã bắt đầu phát huy những tác dụng phụ. Bởi vậy, nhiều chuyên gia làm đẹp, bác sĩ da liễu khuyên chị em nên tận dụng các phương pháp chăm sóc da từ tự nhiên, làm đẹp không xâm lấn để có được làn da khỏe mạnh. 
Nhu cầu làm đẹp của người dân tăng lên và số cơ sở làm đẹp cũng “mọc lên như nấm”. Theo nhiên, theo ThS.BS Nguyễn Quang Minh – Phó Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, BV Da liễu Trung ương: Chị em phụ nữ nên cảnh giác với chiêu trò "làm đẹp giá rẻ" trên mạng. Nếu làm đẹp thì phải tìm tới bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ được cấp phép bởi Bộ Y tế.
Làm đẹp tự nhiên
Chị Nguyễn dịu Trang (Nữ giám đốc chuỗi của hàng đồ nướng ở Hà Nội) trăn trở: "Công việc bận bịu, tôi không có nhiều thời gian dành chăm sóc da thường xuyên. Chính vì vậy, trông tôi già đi trước tuổi, cũng tìm được bạn bè giới thiệu về nhiều phương pháp phẫu thuật để cải thiện ngoại hình nhưng tôi nói không với phẫu thuật. Tình cờ được biết Minh Châu Asian qua cô bạn thân, tôi đã tới trải nghiệm và hoàn toàn hài lòng về dịch vụ trẻ hóa làn da không xâm lấn tại đây". 
Nắm bắt xu hướng làm đẹp tự nhiên, không xâm lấn, mới đây thẩm mỹ viện Minh Châu Asian đã công bố đưa vào sử dụng công nghệ "Trẻ hóa da độc quyền". Đây là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em khi đến thẩm mỹ viện Minh Châu Asian  tin dùng bởi độ chính xác cao, không chảy máu, không tổn thương, giải quyết được tất cả các vấn đề về da và ít tác dụng phụ. Đặc biệt sau khi được chăm sóc da hách hàng có thể trở lại sinh hoạt, làm việc bình thường ngay sau điều trị.
Minh Châu Asian và các thẩm mỹ viện hiện nay đang nắm bắt xu hướng làm đẹp thiên về tự nhiên
Kỹ thuật viên làm đẹp Nguyễn Huấn Thị - Giám đốc Minh Châu Asian cho biết, vừa qua trung tâm đã áp dụng công nghệ "Trẻ hóa da độc quyền" vào chăm sóc da cho chị em phụ nữ. Điểm khác biệt của phương pháp này là làm đẹp không xâm lấn, phương pháp chỉ tác động đến vùng trung bì của da, giúp thay đổi cấu trúc của các collagen bị lỗi, bị lão hóa, kích thích sản xuất mô liên kết.
"Với các sản phẩm độc quyền kết hợp máy móc công nghệ cao kích thích tái sinh làn da, làm đầy cả nếp nhăn nhỏ. Từ đó trả lại cho khách hàng một làn da tươi trẻ, bóng mịn. Làn da không chỉ đều màu, trắng hồng, lỗ chân lông được thu nhỏ, mà qua đó còn tăng sinh collagen, elastin tạo đàn hồi cho da", bà Huấn Thị nói. 
Bà Huấn cho biết thêm, mỗi một khách hàng tới chăm sóc da còn được tư vấn, xây dựng một phác trình điều trị phù hợp với từng lọai da. Khách hàng đến đây đều được thăm khám bởi các bác sĩ chuyên môn cao về da liễu, lên phác đồ điều trị phù hợp với từng loại da của khách hàng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Khánh Vân
TAG: Làm đẹp Minh Châu Asian thẩm mỹ viện
Tin khác
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh
Việt Nam tìm ra 24 đột biến gene làm tăng nguy cơ tự kỷ ở trẻ, giúp phát hiện bệnh sớm để can thiệp trúng đích
Gala Nhân ái 2024: Hành trình 20 năm sẻ chia hy vọng, nâng bước tương lai
Việt Nam có đủ vắc xin phòng bệnh não mô cầu cho trẻ em và người lớn
Nguy cơ thừa cân, béo phì từ sử dụng đồ uống có đường
Hội Nam y Việt Nam khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân tỉnh Gia Lai
Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về lĩnh vực tim mạch, ung thư, y tế thông minh, du lịch y tế
Khám, chữa bệnh miễn phí và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Yên Bái
Hà Nội ghi nhận số người mắc thủy đậu gia tăng cả ở người lớn và trẻ nhỏ