Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh tuyên truyền cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID
09:43 AM 28/07/2021
(LĐXH) – Thực hiện sự chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc triển khai thực hiện đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử đối với cá nhân và ứng dụng BHXH số-VssID, thời gian qua, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị và người dân cài đặt VssID một cách đồng bộ.
Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số là ứng dụng được BHXH Việt Nam tổ chức công bố, triển khai vào ngày 16/11/2020. Sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành BHXH Việt Nam được cung cấp trên 2 kho ứng dụng App Store (hệ điều hành IOS) và Google Play (hệ điều hành Android) trên điện thoại thông minh với nhiều tiện ích giúp cho người tham gia nắm bắt được nhiều thông tin thiết yếu về quá trình tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, như: quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, tra cứu thông tin về mã số BHXH, cơ quan BHXH, các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hỗ trợ trực tuyến 24/7. Đồng thời, ứng dụng này còn là kênh truyền thông trực tiếp đến người sử dụng, cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; đặc biệt, từ ngày 01/6/2021, người dùng có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thay cho thẻ BHYT bằng giấy như trước đây.
Người tham gia BHXH, BHYT được tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký,
cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID tại bộ phận một cửa BHXH tỉnh Vĩnh Phúc
Theo kế hoạch của BHXH Việt Nam, đến cuối năm 2021, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc có khoảng 345.000 người tham gia BHXH, BHYT được cài đặt VssID. Trong đó, đến hết quý II/2021 phải đạt 35% chỉ tiêu được giao (tương đương với 120.000 tài khoản VssID được cài đặt), hết quý III/2021 đạt 70% chỉ tiêu và đến ngày 31/12/2021 đạt 100% chỉ tiêu.
Để hoàn thành kế hoạch, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị và người dân cài đặt VssID một cách đồng bộ. Căn cứ các nhóm tham gia và chỉ tiêu được giao, BHXH tỉnh đã xây dựng kế hoạch chi tiết, tập trung triển khai đồng loạt đến các nhóm đối tượng, trong đó, giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thành phố; phát động các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành trước hạn chỉ tiêu giao trong năm nay.
BHXH tỉnh đã chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; thành lập Tổ tuyên truyền hướng dẫn cài đặt VssID tại BHXH tỉnh và 8/8 BHXH cấp huyện; tổ chức nhiều hội nghị hướng dẫn cài đặt VssID cho các đại lý thu và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; phối hợp tổ chức triển khai ứng dụng VssID tại các đơn vị có đông người lao động, Trung tâm Hành chính công, các cơ sở y tế và những nơi tập trung đông dân để hướng dẫn đăng ký, cài đặt VssID; tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông tuyên truyền nội dung về các tiện ích, tính năng cơ bản và lợi ích của việc sử dụng VssID; chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thành phố, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên tích cực hướng dẫn, giải đáp và hỗ trợ người dân, người lao động, các tổ chức, doanh nghiệp.
Trong quá trình triển khai, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên, với sự quyết tâm,  nỗ lực vì quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT; toàn ngành BHXH tỉnh Vĩnh Phúc đã linh hoạt thực hiện nhiều biện pháp, cách thức để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người lao động và nhân dân cài đặt ứng dụng VssID. Tính đến ngày 14/6/2021, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc đã hoàn thành kế hoạch BHXH Việt Nam giao 6 tháng đầu năm 2021 với trên 138.000 tài khoản VssID, đạt 115% chỉ tiêu giao đợt 6 tháng đầu năm.
Thời gian tới, BHXH tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng VssID đến các nhóm đối tượng, trong đó tập trung đối tượng là học sinh, sinh viên và nhóm người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn tỉnh bảo đảm quyền lợi, tiện ích cho người tham gia bảo hiểm, đồng thời góp phần đẩy mạnh hơn nữa công cuộc chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT, hướng tới phục vụ tốt hơn người tham gia BHXH, BHYT, BHTN./.
Minh Hưng
TAG: Bảo hiểm xã hội số VssID
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách