Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bạc Liêu quan tâm chăm lo cho đối tượng người có công với cách mạng
08:50 AM 24/10/2023
(LĐXH)- Chiều 23/10, tại trụ sở Bộ LĐTB&XH, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu người có công tỉnh Bạc Liêu gồm 45 người, nhân dịp đoàn ra tham quan thủ đô Hà Nội và viếng Lăng Bác.
Tại buổi tiếp, báo cáo với lãnh đạo Bộ, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Bạc Liêu - Nguyễn Thùy Như cho biết, tỉnh Bạc Liêu hiện có trên 71.000 người có công và thân nhân, trong đó, có 12.565 liệt sĩ, 2.104 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (hiện 52 Mẹ còn sống), 6.563 thương binh, 125 bệnh binh, 102 cán bộ lão thành cách mạng, 52 Cán bộ tiền khởi nghĩa, 13 Anh hùng LLVTND, 2.758 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học, 1.311 người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đày, 21.952 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, 5.015 người có công với cách mạng...
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu chào mừng đoàn
Việc chi trả chế độ trợ cấp cho đối tượng ưu đãi người có công luôn được thực hiện kịp thời, đầy đủ đúng quy định. Cụ thể từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh Bạc Liêu thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho gần 9.000 người, với số tiền trên 117 tỷ đồng và trợ cấp một lần cho trên 800 người, với số tiền trên 7 tỷ đồng.
Để đền đáp công lao, sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, trong nhiều năm qua, nhất là kể từ khi tái lập tỉnh (năm 1997) đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã tích cực triển khai thực hiện nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.
Đồng thời đẩy mạnh phong trào Đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và toàn xã hội chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.
Ngoài thực hiện tốt các chế độ trợ cấp ưu đãi người công với cách mạng, hằng năm Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phân bổ nguồn kinh phí thực hiện công tác điều dưỡng cho người có công với tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng, trong đó chỉ điều dưỡng tập trung trên cho trên 600 đối tượng, với tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng và điều dưỡng tại gia đình cho 3.247 đối tượng, với tổng kinh phí trên 4,7 tỷ đồng.
Công tác chăm lo cho đối tượng người có công với cách mạng cũng được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm. Hằng năm, tỉnh Bạc Liêu phê duyệt cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đoàn tham quan Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, Phú Quốc, Côn Đảo và điều dưỡng tập trung tại các Trung tâm Điều dưỡng Người có công Miền Trung, Trung tâm Điều dưỡng Người có cộng tỉnh Lâm Đồng... trên 600 đối tượng với kinh phí địa phương hỗ trợ trên 3 tỷ đồng.
Bà Nguyễn Thùy Như cho biết thêm, được sự quan tâm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Bạc Liêu đang xây dựng Trung tâm điều dưỡng người có công với tổng diện tích 3,03 ha, quy mô 80 giường, tổng mức đầu tư là 88,7 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2023. Sau khi Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Bạc Liêu xây dựng hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ góp phần nào việc chăm lo cho người có công ngày càng tốt hơn.
Đoàn đại biểu người có công Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Bộ
Cũng tại buổi tiếp, các đại biểu người có công tỉnh Bạc Liêu đã phát biểu tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ. Đại diện đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là lãnh đạo Bộ đã tạo điều kiện để đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào thăm Bộ.
Sau khi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình đối tượng có công của các cấp, các ngành trong tỉnh Bạc Liêu.  
Thứ trưởng cho biết thêm, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm tới các đối tượng người có công. Những chính sách này luôn thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước hướng đến chăm sóc tốt đời sống vật chất và tinh thần của người có công. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn của những đối tượng chính sách.
Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh nâng mức trợ cấp phù hợp với bối cảnh xã hội cho người có công. Với mục tiêu nâng cao đời sống của người có công ngày một tốt hơn, thời gian tới, Bộ LĐTB&XH tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho những người có công.
Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp. Đồng thời, mong muốn các đại biểu trở về quê hương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp xây dựng kinh tế, xã hội của địa phương ngày càng phát triển, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo./.
TAG: Người có công Bạc liêu
Tin khác
Quận Hoàn Kiếm gặp mặt tri ân các gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Đoàn lãnh đạo tỉnh Sơn La dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ
Kiên Giang: Đa dạng các chương trình trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Thừa Thiên Huế triển khai Chương trình Chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em, chăm sóc trẻ em mồ côi giai đoạn 2024 – 2030
Chi hội LHTN Việt Nam Cơ sở CNMT Phước Bình: Quan tâm dạy văn hóa và đào tạo nghề cho học viên
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh tập huấn công tác kê khai tài sản, thu nhập của người có chức vụ
Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên
TP Hồ Chí Minh: Tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT