Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
Bắc Giang: Thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới
04:11 PM 06/04/2023
(LĐXH) – Theo kế hoạch triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới (BĐG) năm 2023, tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu: 100% tổ chức Đảng, chính quyền, cơ quan hành chính, ban, ngành, đoàn thể các cấp được phổ biến, cập nhật thông tin về BĐG bằng các hình thức khác nhau; 40% - 60% dân số được tiếp cận kiến thức cơ bản về BĐG; Tỷ lệ lao động nữ làm công hưởng lương đạt 50%...
(Ảnh minh họa)
Cùng với đó, giảm tỷ trọng lao động nữ làm việc trong khu nông nghiệp trong tổng số lao động nữ có việc làm xuống dưới 30%; 80% trở lên người bị bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, tiếp cận ít nhất một trong các dịch vụ cơ bản; ít nhất 45% người gây bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện ở mức chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự được tư vấn, tham vấn; 100% số nạn nhân bị mua bán trở về được phát hiện có nhu cầu hỗ trợ được hưởng các dịch vụ hỗ trợ và tái hòa nhập cộng đồng; 100% cơ sở trợ giúp xã hội công lập triển khai các hoạt động trợ giúp, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.
Để đạt được các mục tiêu đề ra, tỉnh Bắc Giang sẽ tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện các quyết định, chương trình, đề án, kế hoạch về công tác BĐG giai đoạn 2021-2025 và đến năm 2030. Trong đó, Sở Lao động – TB&XH chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh liên quan và các địa phương tập trung triển khai thực hiện nội dung, mục tiêu đề ra tại các Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Quyết định, Chiến lược, Chương trình quốc gia về BĐG giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là: Kế hoạch về thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch về thực hiện Chương trình phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021- 2025; Kế hoạch thực hiện Chương trình truyền thông về BĐG đến năm 2030...
Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về BĐG, với nội dung và hình thức phong phú. Nội dung tuyên truyền: Chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về BĐG, vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN), phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; nội dung các quyết định, chương trình, kế hoạch về BĐG giai đoạn 2021 - 2030; Khẩu hiệu, thông điệp về BĐG, Tháng hành động vì BĐG và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; Nội dung hoạt động và kết quả thực hiện, các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược, Chương trình, Kế hoạch của Trung ương, của Tỉnh về công tác BĐG, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; Biểu dương các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác BĐG và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Hình thức tuyên truyền: Tuyên truyền trên Báo, Đài, Tạp chí Trung ương và địa phương, các phương tiện truyền tin (hệ thống loa truyền thanh các cấp, điện thoại di dộng,...), trang thông tin điện tử của Sở và các trang thông tin, mạng xã hội có nhiều người truy cập, thu hút sự quan tâm của vị thành niên, thanh niên…; Tuyên truyền trên hệ thống băng rôn vượt đường, pano, áp phích; xây dựng, phát hành các sản phẩm truyền thông khác như: cuốn tài liệu, tờ rơi, tờ gấp, băng, đĩa...; Truyền thông lưu động trên các tuyến đường thuộc địa bàn các huyện, thành phố.
Cùng với đó, chú trọng tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về BĐG. Duy trì, phát triển các mô hình, hoạt động thúc đẩy BĐG tại địa phương. Tổ chức kiểm tra, giám sát công tác BĐG, tình hình triển khai chính sách, pháp luật, chương trình liên quan đến BĐG và VSTBPN, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; những vấn đề tác động tiêu cực đến sự phát triển của phụ nữ; khó khăn, vướng mắc của đơn vị, địa phương trong việc triển khai công tác vì VSTBPN và BĐG, công tác truyền thông về BĐG... /.
Hưng Hồ
TAG: bình đẳng giới Bắc giang
Tin khác
Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều giải pháp phòng ngừa xâm hại trẻ em
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom