Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bắc Giang: Nhiều phần quà dành tặng cho gia đình chính sách, người có công nhân dịp năm mới
08:52 PM 22/01/2024
(LĐXH) – Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để các gia đình chính sách, người có công được đón Tết trong không khí vui tươi, ấm áp, bên cạnh những phần quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh Bắc Giang trích ngân sách hơn 27,2 tỷ đồng để thăm, tặng quà hơn 33,7 nghìn người có công.

Đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang thăm hỏi sức khỏe mẹ Phan Thị Giằng, mẹ liệt sĩ
ở thôn Ngọc Sơn, xã Chu Điện, huyện Lục Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2023

Người có công được tặng quà dịp này, gồm: Gia đình liệt sỹ; thương binh, bệnh binh; Mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang; Anh hùng Lao động; cán bộ lão thành cách mạng; cán bộ tiền khởi nghĩa, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày (còn sống); người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp (đối tượng phơi nhiễm trực tiếp); thương binh, bệnh binh (51 người) đang được nuôi dưỡng tại hai Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh và Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng). Cùng với đó, 20 người có công tiêu biểu của 10 huyện, thành phố; 34 người có công được nuôi dưỡng tại các Trung tâm thương bệnh binh ngoài tỉnh được tặng 01 suất quà trị giá 2,5 triệu đồng/người.
Tỉnh cũng dành kinh phí tặng quà 6 đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương binh, bệnh binh người Bắc Giang (trong và ngoài tỉnh), mỗi đơn vị 11 triệu đồng (quà tặng và tiền mặt), gồm: Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang; Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Bắc Giang; Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh; Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan, Ninh Bình; Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam; Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam.
Bên cạnh việc chuyển đầy đủ, kịp thời các phần quà đến tận tay đối tượng chính sách, tỉnh thành lập 10 Đoàn đại biểu do các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, tặng quà người có công tiêu biểu ở các huyện, thành phố. UBND tỉnh cũng ủy quyền Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đi thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng thương binh thuộc các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình và các đối tượng thương, bệnh binh người Bắc Giang. Đồng thời, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các ngành chức năng và các Hội, đoàn thể tổ chức thăm, tặng quà thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang hưởng trợ cấp...
Những ngày này, các đoàn đại biểu lãnh đạo của tỉnh đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn. Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo đã bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, góp phần vào thắng lợi của các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Hỏi thăm sức khỏe, đời sống người có công và động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương nêu cao trách nhiệm, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình chính sách trên địa bàn./.
Hưng Minh
TAG: Đền ơn đáp nghĩa Bắc giang
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách