Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
An Giang: Tìm kiếm sáng kiến thực hiện bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của nữ thanh niên năm 2023
03:05 PM 24/11/2023
(LĐXH) - Nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên và xã hội về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc, phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em; bình đẳng giới, ngày 24/11, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Đoàn TNCS tỉnh An Giang tổ chức Hội thi Tìm kiếm sáng kiến thực hiện công tác bình đẳng giới năm 2023.
Hội thi nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên và xã hội về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc, phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em; bình đẳng giới. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thúc đẩy toàn xã hội thay đổi hành vi nhằm thực hiện bình đẳng giới; giảm khoảng cách giới, từng bước nâng cao vị thế của phụ nữ trong một số lĩnh vực, ngành, vùng, địa phương có bất bình đẳng giới hoặc có nguy cơ bất bình đẳng giới cao; giảm dần số vụ bạo lực trên cơ sở giới trong đời sống xã hội.
Các đội thi trải qua 4 phần thi.
Tham dự Hội thi có các đội đến từ các Thành Đoàn, Huyện Đoàn, Phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố và các huyện trên địa bàn tỉnh An Giang.
Các đội dự thi trải qua 3 vòng thi: Phần thi “Tự giới thiệu” với chủ đề “Bình đẳng giới hướng đến một xã hội tiến bộ, phát triển bền vững”; phần thi “Sáng kiến hiến kế, giải pháp hay trong thực hiện công tác Bình đẳng giới”; phần thi thuyết trình với chủ đề “Tuổi trẻ với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số.
Tại hội thi, phần thi của các huyện đoàn An Phú, huyện đoàn Thoại Sơn, huyện đoàn Tri Tôn khá ấn tượng.
Qua Hội thi nhiều sáng kiến hay trong thực hiện công tác bình đẳng giới đã được đưa ra và ghi nhận. Từ đó, những sáng kiến hay những mô hình tiêu biểu có thể được nhân rộng trên toàn quốc góp phần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bình đẳng giới mà nhà nước đề ra.
Cũng trong buổi chiều cùng  ngày, Ban Tổ chức Hội thi “Tìm kiếm sáng kiến thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của nữ thanh niên" năm 2023 đã trao giải nhất cho Huyện đoàn An Phú, giải nhì cho Huyện đoàn Thoại Sơn; giải ba cho Huyện đoàn Tri Tôn và các giải khuyến khích cho các Huyện, Thị, Thành đoàn khác trong tỉnh. Hội thi đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thúc đẩy toàn xã hội thay đổi hành vi nhằm thực hiện bình đẳng giới; giảm khoảng cách giới, từng bước nâng cao vị thế của phụ nữ trong một số lĩnh vực, ngành, vùng, địa phương có bất bình đẳng giới hoặc có nguy cơ bất bình đẳng giới cao.
Một số hình ảnh tại hội thi:
Tác phẩm dự thi của TP. Châu Đốc
Tác phẩm dự thi của huyện An Phú
Phần biểu diễn của Thành đoàn Châu Đốc
Tác phẩm dự thi của huyện Đoàn Tri Tôn

Giang Hà
TIN LIÊN QUAN
TAG: An GIang bình đẳng giới
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách