Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
An Giang đối thoại “Lắng nghe phụ nữ nói” năm 2023
11:30 AM 09/11/2023
(LĐXH) - Sáng ngày 09/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ với chủ đề “Lắng nghe phụ nữ nói”. Tại đây, tất cả các câu hỏi, kiến nghị của cán Hội, hội viên, phụ nữ đều được Thường trực Tỉnh ủy và Lãnh đạo các đơn vị trực tiếp giải đáp rõ ràng, đúng trọng tâm.
Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, ông Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung, chương trình, các điều kiện tổ chức đối thoại của Hội LHPN tỉnh và đề nghị lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tham gia đối thoại, với vai trò, vị trí của mình sẽ ghi nhận đầy đủ các ý kiến đặt ra tại đối thoại có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; đối với những vấn đề chưa thể giải quyết ngay cần tiếp tục nghiên cứu và có giải pháp hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đồng thời, những nội dung đề xuất, kiến nghị không thuộc thẩm quyền của tỉnh đề nghị các đơn vị ghi nhận và tiếp tục kiến nghị với Trung ương để xem xét, tháo gỡ; những nội dung thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh thì xem xét, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ trong tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng chủ trì buổi đối thoại

Riêng đối với Hội LHPN tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Hội tiếp tục tham mưu và phối hợp với các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác cán bộ nữ, bình đẳng giới và hoạt động của tổ chức Hội LHPN các cấp.
Trọng tâm là tiếp tục thực hiện các chương trình hành động, kế hoạch nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 20/01/2018 của Ban Bí thư (khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới; nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các Cuộc vận động, phong trào thi đua, Đề án của Chính phủ liên quan đến phụ nữ… góp phần thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Quang cảnh buổi đối thoại “Lắng nghe phụ nữ nói”
Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, phát huy tinh thần dân chủ một cách cởi mở, cầu thị và lắng nghe; cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ đã mạnh dạn, thẳn thắn bày tỏ những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị những vấn đề có liên quan trực tiếp đến đời sống của phụ nữ trong tỉnh. Tại đối thoại, đã có 10 ý kiến phát biểu trực tiếp tập trung vào các vấn đề: công tác cán bộ nữ, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng, luân chuyển; công tác phụ nữ và bình đẳng giới để tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển toàn diện về: kiến thức, kỹ năng, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; việc tạo điều kiện cho Hội LHPN các cấp hoạt động vững mạnh.
Cũng tại buổi đối thoại, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: “Trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ nữ có cơ hội được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của công tác Hội và phong trào phụ nữ, nhiệm vụ chính trị tại địa phương”. Qua đó, kêu gọi cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ tích cực rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan và tự khẳng định mình.
Thục Quyên
 
 
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: Hội LHPN An GIang Lắng nghe phụ nữ nói
Tin khác
Nghệ An: Bảo đảm 100% người có công được chăm lo toàn diện
Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều giải pháp phòng ngừa xâm hại trẻ em
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng