An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
An Giang: Chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi thọ 90 tuổi và 100 tuổi nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
02:05 PM 25/01/2024
(LĐXH) - Để kịp thời thăm hỏi và tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi thọ 90 và 100 tuổi; trao Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho người cao tuổi thọ 100 tuổi được trang trọng, phát huy truyền thống “Kính lão, trọng thọ” của dân tộc, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã xây dựng Kế hoạch tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi thọ 90 và 100 tuổi trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Ảnh minh họa
Mục đích là nhằm phát huy truyền thống “Kính lão, trọng thọ”, thể hiện lòng tôn kính, sự quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi trong cộng đồng theo đúng chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi; thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ, đạo lý con người giúp người cao tuổi sống khoẻ, sống vui, sống có ích. Đồng thời động viên, khuyến khích phát huy vai trò người cao tuổi tham gia tích cực các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng hệ thống chính trị và ổn định tình hình chính trị ở cơ sở.
Tỉnh yêu cầu, công tác tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi được thực hiện trang trọng, tiết kiệm, thiết thực, tránh phô trương và phù hợp với nếp sống văn hóa, phong tục tập quán của địa phương.
Đối tượng chúc thọ, mừng thọ và tặng quà, gồm: Người cao tuổi thọ 90 tuổi: Là người sinh năm 1934 (theo thông tin giấy CCCD/Số định danh cá nhân của người cao tuổi) hiện còn sống và ở địa phương tại thời điểm ngày 01/01/2024. Người cao tuổi thọ 100 tuổi: Là người sinh năm 1924 (theo thông tin giấy CCCD/Số định danh cá nhân của người cao tuổi) hiện còn sống và ở địa phương tại thời điểm ngày 01/01/2024.
Công tác thăm, chúc thọ được tổ chức lồng ghép với lịch đi thăm, chúc Tết một số đơn vị lực lượng vũ trang; gia đình chính sách tiêu biểu, cơ sở bảo trợ xã hội của các đoàn lãnh đạo tỉnh; mỗi huyện đi thăm chúc thọ, mừng thọ đại diện một người cao tuổi thọ 90 hoặc 100 tuổi.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố tổ chức đến thăm, chúc thọ, mừng thọ cho đại diện của người cao tuổi thọ 90 tuổi và 100 tuổi còn lại trên địa bàn tỉnh.
Triển khai Kế hoạch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ chuẩn bị Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước, Giấy mừng thọ của Ủy ban nhân dân tỉnh, tiền và quà chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi thọ 90 và 100 tuổi theo quy định. Chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị các điều kiện cần thiết; tham gia Đoàn và tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi thọ 90 và 100 tuổi trên địa bàn. Phối hợp các sở, ngành liên quan, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố tổ chức tốt công tác thăm chúc thọ, mừng thọ người cao thọ 90 tuổi còn lại trên địa bàn tỉnh.
Đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, bố trí lãnh đạo Ủy ban nhân dân, các phòng liên quan tham gia cùng với Đoàn lãnh đạo tỉnh đi thăm chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi thọ 90, 100 tuổi trên địa bàn. Chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện, các phòng, ban liên quan và Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức triển khai tốt công tác chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi; đảm bảo phù hợp, an toàn, thiết thực. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh./.
Hồng Phượng
 
TAG: An GIang người cao tuổi Chúc thọ
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách