An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
AIA Việt Nam phát động Hành trình cuộc sống năm thứ 11
03:04 PM 26/01/2024
(LĐXH) - Sáng ngày 26/1/22024, tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) tổ chức Chương trình “Hành trình Cuộc sống” trao tặng xe đạp và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Tham dự chương trình có bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; bà Vũ Thị Thúy Huyền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành…

Đây là sự kiện mở đầu cho mùa thứ 11 liên tiếp của chương trình “Hành trình cuộc sống” do AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam với sự hỗ trợ của Cục Cảnh sát giao thông, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức. Chính thức phát động từ năm 2014, Hành trình Cuộc sống là một chuỗi các sự kiện trao tặng xe đạp, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Chương trình được AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, chính quyền địa phương và Quỹ Bảo trợ Trẻ em các tỉnh, thành duy trì và phát triển trong suốt 1 thập kỷ qua.

Nghệ An là địa phương đầu tiên AIA lựa chọn mở đầu cho mùa thứ 11 Chương trình Hành trình cuộc sống

Năm 2024 AIA Việt Nam cam kết trao tặng hơn 2.000 xe đạp, trang thiết bị thể thao và hàng ngàn suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Tại sự kiện lần này, AIA Việt Nam đã trao tặng 160 xe đạp và nhiều phần quà với tổng giá trị 374 triệu đồng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ghi nhận tượng trưng tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Nghệ An 

Tính đến thời điểm này đã có hơn 23.000 chiếc xe đạp, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 20 triệu đồng (các hợp đồng này sẽ được đáo hạn khi các em đủ 18 tuổi và số tiền bảo hiểm sẽ giúp các em trang trải chi phí để bước tiếp trên con đường học vấn, viết tiếp giấc mơ tri thức và theo đuổi những nghề nghiệp mơ ước) đã được chương trình gửi tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của hơn 55 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, Hành trình Cuộc sống còn mong muốn truyền tải thông điệp về hành vi đúng mực, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Thế hệ trẻ sẽ là những người góp phần cùng AIA xây dựng cộng đồng sống khỏe, đóng góp vào mục tiêu giúp 10 triệu người dân Việt Nam sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn.

Ngoài chuỗi chương trình Hành trình cuộc sống, các hoạt động khác cũng tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng như chương trình trồng cây Vì một hành tinh xanh với hơn 28 nghìn cây xanh được trồng trong 3 năm qua, chương trình trường học lành mạnh; Sóng và Máy tính cho em, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, tặng gạo và bộ dụng cụ học tập cho trẻ em vùng dịch, trao học bổng, phần thưởng khuyến học, cặp phao và tổ chức khám sức khỏe miễn phí, ngày hội chân sút nhí, các chương trình hiến máu nhân đạo…

AIA với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, vì cộng đồng

Đăng Doanh

 

TAG: AIA hành trình cuộc sống trẻ em nghèo Quỹ BTTEVN
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách