Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
“Ác duyên: Duyên khởi” - Tiểu thuyết kinh dị hiện đại đậm chất Việt
02:49 PM 22/11/2023
(LĐXH)-“Ác duyên: Duyên khởi” là cuốn sách đặt ra những vấn đề về niềm tin của con người trong xã hội hiện đại cũng như sự va chạm văn hoá tín ngưỡng giữa người Việt bản xứ và người nước ngoài, thông qua một cốt truyện li kì.
“Ác duyên: Duyên khởi” là cuốn tiểu thuyết kinh dị siêu nhiên Việt Nam do sự phối hợp giữa tác giả gen Z và đơn vị xuất bản đang chuẩn bị ra mắt bạn đọc.

Trong một thị xã nhỏ, giữa những con ngõ hẹp và những bức tường miếu thờ cổ, có một ngôi miếu được coi là "tuyệt đối linh thiêng". Nơi này là nguồn cảm hứng cho những người có lòng dục vọng và tâm hồn mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải tất cả những điều tốt lành đều đặn nơi này, và chính điều đó đã mở ra cuốn tiểu thuyết pha trộn hài hoà giữa kinh dị và li kì của tác giả gen Z, Rosie Nguyễn, trong tác phẩm “Ác duyên: Duyên khởi”.

Truyện kể về Lộc, một gã thất phu luôn “báng bổ” tâm linh, sống bằng nghề "chăn dắt" các trẻ em lang thang bán kẹo rong. Tình cờ, hắn bắt sống một con mèo chửa hoang gần ngôi miếu linh thiêng, không ngờ rằng đó sẽ là sự thay đổi đau lòng của số phận. Hành động tàn bạo của Lộc, vốn chỉ là đột khởi, lại mở ra cánh cửa hậu quả khôn lường.

Một ngày, khi Lộc trở về nhà, hắn phát hiện người vợ tàn tật của mình đã bị giết một cách bí ẩn. Nghi ngờ đến đám trẻ bán kẹo, Lộc nghĩ cách trả thù, nhốt chúng vào lán tôn sau nhà. Thế nhưng, mỗi khi Lộc tỉnh dậy sau giấc ngủ ngắn, hắn nhận ra mình đã trở thành một người khác. Lang thang trong kiếp “chuyển hồn” vô định, Lộc trở nên buồn chán và hắn quyết định lấy giết chóc làm thú vui. Bởi vì không có nhân dạng cố định, hắn không phải chịu trách nhiệm cho những vụ án. Nhưng khi nhận ra hậu hoạ về nhân quả, Lộc phải đối mặt với quyết định khó khăn: tiếp tục gây nghiệp ác để được quên và tái sinh, hay dừng lại và đối mặt với đau khổ và ám ảnh?

Bên cạnh những hành động đen tối, câu chuyện còn bao trùm bởi những bí ẩn kỳ lạ, xoay quanh một loài ác linh đáng sợ có hình dạng một con mèo. Tác phẩm đưa người đọc vào một thế giới huyền bí, nơi kỳ ảo và hiện thực giao thoa, tạo nên một bức tranh tinh tế về văn hóa và tâm linh Việt Nam. Điều nổi bật ở “Ác duyên: Duyên khởi” là cuốn sách đã đặt ra những vấn đề về niềm tin của con người trong xã hội hiện đại cũng như sự va chạm văn hoá tín ngưỡng giữa người Việt bản xứ và người nước ngoài, thông qua một cốt truyện li kì. 

Tác giả Rosie Nguyễn là một tác giả gen Z nổi tiếng. Cô từng được hợp tác với hoạ sĩ Manga được Azuma Kiyohiko, tác giả nổi tiếng của “Cỏ bốn lá”. Tác phẩm “Ác duyên: Duyên khởi” được Rosie Nguyễn chấp bút dựa trên cốt truyện do ban biên tập Linh Lan Books phát triển trong năm 2023. Phần tranh minh hoạ do Rosie Nguyễn thực hiện.

"Ác duyên: Duyên khởi" không chỉ là một tiểu thuyết giải trí, mà còn là một tác phẩm đầy ý nghĩa, mang đậm triết lý Phật Giáo, như nhà văn Thảo Trang (tác giả “Tết ở Làng địa ngục”, “Ngủ cùng người chết”) nhận xét. Sách được xuất bản bởi Linh Lan Books và Nhà xuất bản Thanh Niên./.

My Na

 
TAG: cuốn tiểu thuyết kinh dị siêu nhiên Việt Nam tiểu thuyết “Ác duyên: Duyên khởi” Tác giả Rosie Nguyễn bao
Tin khác
Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Ngọc Tuấn: “Tôi trăn trở từng ngày cho tương lai thế hệ trẻ làm hoạt hình'
Phổ thông Cao đẳng – FPT hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”
Top 3 cuốn sách hay nhất giúp trẻ 3-6 tuổi nuôi dưỡng yêu thương
Kiều Minh Tuấn, Lê Giang góp mặt trong câu chuyện “hào môn” của Vũ Ngọc Đãng
Lý Hải – Minh Hà đội nắng dẫn du khách, khách mời tham quan phim trường Lật mặt 7
Lễ hội “Chúng ta là một”: Cơ hội giao lưu và vui chơi của kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc
Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên