Kinh tế
Trang chủ / Kinh tế / Kinh tế
250 doanh nghiệp tham gia Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018
03:47 PM 11/10/2018
(LĐXH) Sáng 11/10, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu “Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018" (Hanoi Gift Show 2018).
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 20/10 tại Cung Triển lãm Quy hoạch, Kiến trúc, Xây dựng Quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm).
Các hoạt động chính diễn ra tại hội chợ gồm: trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề, nghệ nhân Hà Nội và các tỉnh, thành phố; tư vấn về thiết kế mẫu mã sản phẩm; hội thảo quốc tế về làng nghề và sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Hanoi Gift Show 2018 có quy mô trên 650 gian hàng của khoảng 250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong nước và một số nước trên thế giới như Ấn Độ, Nepal, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… tham gia. Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 12.000 khách tham quan; trong đó, có trên 600 nhà nhập khẩu nước ngoài chủ yếu đến từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Australia, Canada, Brazil… đến tham quan, giao dịch, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu có sức mua lớn (trên 100 triệu USD/năm). Đặc biệt, lần đầu tiên Ban tổ chức hội chợ thực hiện chương trình kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp tham gia hội chợ với các nhà nhập khẩu nước ngoài, nhằm giúp nhà nhập khẩu kết nối được với doanh nghiệp có sản phẩm phù hợp.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng 
trả lời báo chí về Hội chợ Hanoi Gift Show 2018.
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng cho biết, ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, Hanoi Gift Show 2018 sẽ giới thiệu trên 100 sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia thiết kế trong, ngoài nước hỗ trợ thực hiện và các sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2018.
Hanoi Gift Show 2018 còn là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu. Đồng thời, giúp các nhà nhập khẩu nước ngoài tham dự hội chợ có cơ hội đến tham quan cơ sở sản xuất, rút ngắn thời gian giao dịch đàm phán với các doanh nghiệp. Qua đó, các doanh nghiệp cũng tiết kiệm được chi phí, nâng cao hiệu quả khi tham gia hội chợ. Bên cạnh đó, Hanoi Gift Show 2018 còn là cơ hội để các doanh nghiệp, nghệ nhân, thợ giỏi có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về thiết kế, sản xuất, kinh doanh sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Theo Ban tổ chức để phục vụ khách tham quan được tốt cũng đã bố trí 40 sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ thuộc các chuyên ngành tiếng Anh, Nhật, Pháp đến hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giao dịch, kết nối thương mại trực tiếp với khách nước ngoài.
Hội chợ sẽ mở ra cơ hội đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội./.
Thảo Lan
TAG: Hanoi Gift Show 2018 Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018
Tin khác
Động thổ Dự án Nhà máy nhiên liệu sinh khối Erex Sakura Biomass Tuyên Quang
Hà Nội: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Phú Yên, huyện Chương Mỹ rộng hơn 41 ha
AkzoNobel khánh thành dây chuyền sản xuất mới tại Nhà máy Bắc Ninh, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp
Viettel là nhà khai thác việt nam duy nhất tham gia sáng kiến cổng mở của hiệp hội di động toàn cầu
Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto
Viettel và Intel hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao và hạ tầng số
Những dấu ấn nổi bật của Grab Việt Nam trong năm 2023
ABBANK được vinh danh “Top 10 Nhà tuyển dụng yêu thích 2023” ngành Tài chính – Ngân hàng – Chứng khoán
Xúc xích lạp xưởng nướng đá LC Foods – Món ngon hot trend