Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
2.350 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên Giao dịch việc làm dành cho bộ đội xuất ngũ năm 2023
05:41 PM 28/12/2023
(LĐXH)- Sáng 28/12/2023, tại Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức Phiên Giao dịch việc làm chuyên đề dành riêng cho lực lượng bộ đội xuất ngũ.
Phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ tháng 12-2023 được tổ chức đồng bộ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội từ Sàn trung tâm tại 215 Trung Kính đến 14 Sàn vệ tinh tại các quận, huyện, thị xã.
Tham gia phiên giao dịch việc làm này có 52 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, sản xuất, giáo dục - đào tạo, xuất khẩu lao động...
Tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động là 2.350 chỉ tiêu với đa dạng vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn. Đây là cơ hội tốt để các quân nhân chuẩn bị xuất ngũ tham gia vào thị trường lao động tìm được việc làm ổn định, góp phần vào phát triển kinh tế cho gia đình và xã hội.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Phiên Giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ năm 2023.
Theo ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội: Vấn đề lao động và giải quyết việc làm nói chung và công tác tư vấn, hướng nghiệp học nghề và giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ nói riêng luôn được Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội rất quan tâm.
Từ năm 2015 đến nay, triển khai thực hiện Quy chế phối hợp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho thanh niên, trong đó có những chính sách ưu tiên đối với bộ đội xuất ngũ.
Thông qua các phiên giao dịch việc làm chuyên đề này, đã có hàng nghìn quân nhân, bộ đội xuất ngũ được cung cấp về thông tin thị trường lao động. Nhiều quân nhân khi xuất ngũ đã được học nghề phù hợp, tìm việc làm ổn định, nâng cao đời sống kinh tế…
Bộ đội xuất ngũ là lực lượng lao động không chỉ có trình độ chuyên môn, mà còn được trải qua quá trình rèn luyện trong quân đội, sức khỏe tốt, ý thức kỷ luật, tính chuyên nghiệp cao, trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao.
Các quân nhân và bộ đội xuất ngũ đăng ký thông tin tìm việc làm. 
Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, vẫn còn nhiều người lao động gặp khó khăn trong tìm kiếm địa chỉ học nghề, việc làm phù hợp để phát huy khả năng, kiến thức của mình sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về địa phương.
Lực lượng thanh niên này cần được tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, lựa chọn việc làm phù hợp để góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao của thủ đô.
Số quân nhân tại ngũ và bộ đội xuất ngũ tham gia phỏng vấn tại 9 phiên giao dịch việc làm là gần 3.500 người; trong đó, hơn 1.400 người được tuyển dụng ngay tại phiên giao dịch việc làm, tìm được nghề học phù hợp, việc làm ổn định, nâng cao đời sống kinh tế và góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ có ý nghĩa thiết thực, nhằm hỗ trợ các quân nhân xuất ngũ tìm được việc làm, ổn định cuộc sống, giảm tỷ lệ thất nghiệp; đồng thời còn có tác dụng động viên thanh niên yên tâm về tương lai của mình trước khi lên đường nhập ngũ, bảo vệ Thủ đô và đất nước.
Bộ đội tìm hiểu thông tin về việc làm. 
Theo ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Nhiều quân nhân chuẩn bị trở về địa phương có kỹ năng tay nghề, trình độ là nguồn nhân lực chất lượng rất tốt để đáp ứng thị trường lao động. Phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ, ngoài hiệu quả  kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, các quân nhân có thể nắm bắt được nhiều vị trí công việc, yêu cầu và chế độ quyền lợi từ phía doanh nghiệp đưa ra, mặt bằng thu nhập để khi quay trở về địa phương sẵn sàng tham gia thị trường lao động. Qua đây, các quân nhân sắp xuất ngũ cũng biết được Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội có 15 sàn giao dịch việc làm tại 15 quận, huyện, hỗ trợ rất tốt cho họ khi trở về địa phương trong việc tư vấn, cung cấp thông tin và kết nối việc làm ổn định cuộc sống.
Theo khảo sát của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội trước khi diễn ra phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ cho thấy, các doanh nghiệp tập trung ở một số ngành nghề như Du học – xuất khẩu lao động, kinh doanh – marketing, công nhân sản xuất, bảo vệ, cơ khí – hàn… Nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín tham gia phiên như Công ty CP Di chuyển xanh và Thông minh GSM, Công ty CP Học viện nhân lực Skyteam, Công ty TNHH Ninsing Logistics… tuyển dụng đa dạng các ngành nghề (quản lý ngành hàng, giám sát kỹ thuật, kinh doanh – marketing, kỹ thuật điện, điện tử, cơ khí, chế biến thực phẩm,…)
Các doanh nghiệp đưa ra nhiều mức lương tương ứng với vị trí việc làm. Mức thu nhập từ trên 15 triệu đồng/tháng có 365 chỉ tiêu; mức thu nhập cao từ 10 – 15 triệu dodongd/tháng có 420 chỉ tiêu; mức thu nhập 7 – 10 triệu đồng/tháng chiếm nhiều nhất với 601 chỉ tiêu và 354 chỉ tiêu có mức thu nhập 5 – 7 triệu đồng/tháng./.
Thảo Lan
 

 

TAG: Phiên Giao dịch việc làm dành cho bộ đội xuất ngũ năm 2023 Tuyển Dụng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Trung tâm Dịch vu việc làm Hà Nội
Tin khác
Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động tại huyện Thạch Thất, Hà Nội
Phòng LĐ-TB&XH thị xã Ngã Năm “mang” 9 phiên giao dịch việc làm, tư vấn học nghề về các xã
Đắk Lắk: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Đối thoại tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: IM Japan hỗ trợ thực tập sinh Việt Nam nhiều khoản chi phí
Cần Thơ phát động Tháng công nhân và vệ sinh an toàn lao động năm 2024
Hà Nội: Lan tỏa ý thức, trách nhiệm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình sản xuất
Quận Cầu Giấy: Phát động Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024