Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Yên Bái tổ chức Ngày hội “Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh - Việc làm” năm 2022
01:24 PM 08/05/2022
(LĐXH)- Sáng 7/5, tại trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Ngày hội “Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh - Việc làm” năm 2022.
Theo Ban Tổ chức, ngày hội đã thu hút hơn 1.000 học sinh lớp 9 và lớp 12 các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Yên Bái; các huyện Trấn Yên, Yên Bình, trường Cao đẳng Nghề Yên Bái tham gia.
Với thông điệp của Ngày hội “Chọn nghề đúng - Sáng tương lai”, Ngày hội giúp các em học sinh được tiếp cận với các cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp, nắm bắt thông tin tuyển sinh đào tạo, thông tin thị trường lao động.

Các em học sinh tìm hiểu về tuyển sinh năm 2022
Có khoảng 20 đơn vị trường đại học, cao đẳng và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tổ chức các gian hàng nhằm tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh.
Tham dự ngày hội này, các em học sinh cũng đã có cơ hội được tư vấn định hướng nghề nghiệp, định hướng chọn trường, chọn nghề phù hợp với bản thân, nắm bắt thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với người học.
Đồng thời, các em sẽ được cung cấp thông tin về nhu cầu sử dụng nhân lực của thị trường lao động trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường nhằm giúp các em lựa chọn ngành nghề phù hợp, từ đó có việc làm có thu nhập cao và ổn định.
Qua đây, các em sẽ được cung cấp thông tin về nhu cầu sử dụng nhân lực của thị trường lao động trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường nhằm giúp các em lựa chọn ngành nghề phù hợp, từ đó có việc làm có thu nhập cao và ổn định.
Đại diện trường ĐH Hùng Vương cho biết, tại các buổi tư vấn, các cán bộ, chuyên gia làm công tác tuyển sinh của nhà trường đã chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến các điểm mới của kỳ tuyển sinh năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như của nhà trường, các ngành nghề mà Trường Đại học Hùng Vương đang đào tạo.
Từ đó, giúp các bạn học sinh có những định hướng và sự lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn cho tương lai, phù hợp với năng lực, sở trường và nhu cầu của xã hội. Bên cạnh đó, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương còn mang đến Ngày Hội nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ đầy sôi động, trẻ trung.
Ngày hội “Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh - Việc làm” năm 2022 tỉnh Yên Bái, sẽ tiếp tục tổ chức tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Lục Yên và huyện Văn Yên./.
PV
TAG: tư Vấn học Nghề tuyển sinh 2022
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0