Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Yên Bái tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022
10:52 AM 15/08/2022
(LĐXH)- Diễn đàn trẻ em tỉnh Yên Bái năm 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” dự kiến diễn ra vào ngày 16/8/2022.

Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em cấp xã tại Yên Bái năm 2021

Thực hiện Công văn số 478/LĐTBXH-TE ngày 28/02/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn thực hiện công tác trẻ em năm 2022, Ban Chỉ đạo công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Yên Bái phối hợp với tổ chức Tầm nhìn Thế giới quốc tế tại Việt Nam xây dựng Kế hoạch tổ chức Diễn đàn Trẻ em tỉnh Yên Bái năm 2022.
Diễn đàn có mục đích tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em với mục tiêu tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em; đồng thời nâng cao nhận thức của trẻ em về vai trò của bản thân trong việc đại diện tiếng nói, nguyện vọng của thiếu nhi trên địa bàn nơi cư trú.
Diễn đàn trẻ em tỉnh Yên Bái năm 2022 dự kiến diễn ra trong 01 ngày - Ngày 16/ 8/2022, tại Hội trường Trung tâm tổ chức sự kiện Tùng Dương - Số 37, đường Quang Trung, tổ 51, Phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.
Diễn đàn gồm:  Phiên thảo luận từ 08h00 - 11h00 và Phiên đối thoại từ 14h00 - 17h00.
Tham dự Diễn đàn sẽ có 130 em từ 09 đến dưới 16 tuổi đại diện cho trẻ em các vùng miền, dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái; tự nguyện tham gia diễn đàn và được sự đồng ý của cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp; có ý thức kỷ luật và nhiệt tình tham gia các hoạt động tại Diễn đàn; có hiểu biết về các quyền cơ bản của trẻ em, mạnh dạn, tự tin, khả năng tham gia hoạt động xã hội, có kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm; đại diện cho trẻ em tại vùng miền, bảo đảm sự đa dạng về dân tộc, độ tuổi, giới tính, tôn giáo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong phạm vi địa phương; có đủ sức khỏe để tham gia các hoạt động của Diễn đàn.
Thông qua Diễn đàn, sẽ tạo cơ hội cho trẻ em được nâng cao năng lực tham gia vào những vấn đề trẻ em quan tâm. Trẻ được tạo điều kiện thảo luận, đối thoại, đưa ra sáng kiến với lãnh đạo các ban ngành tại địa phương nhằm thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em tốt nhất./.
PV
TAG: Diễn đàn trẻ em vì trẻ em
Tin khác
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo