Dân tộc-Tôn giáo
Trang chủ / Xã hội / Dân tộc-Tôn giáo
Yên Bái tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác xã hội
01:58 PM 28/06/2019
(LĐXH)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Yên Bái vừa xây dựng Kế hoạch tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác xã hội năm 2019.
Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, mục đích của chương trình tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng thực hành cho đội ngũ cán bộ làm công tác xã hội, bao gồm: Cán bộ làm công tác người cao tuổi, cán bộ làm công tác chữ thập đỏ, cán bộ nhân viên cơ sở trợ giúp xã hội, nhân viên công tác xã hội trong bệnh viện, trung tâm y tế.
Những người làm công tác xã hội ở Yên Bái biểu diễn văn nghệ kỷ niệm Ngày công tác xã hội năm 2019
Cùng với đó, từng bước xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ làm công tác xã hội trên địa bàn tỉnh đủ về số lượng, đạt yêu cầu về chất lượng, gắn với phát triển hệ thống cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội cho người cao tuổi, góp phần xây dựng hệ thống an sinh xã hội trên địa bàn ngày càng hoàn thiện.
Theo kế hoạch, thành phần tập huấn gồm cán bộ làm công tác người cao tuổi thuộc Ban đại diện Hội Người cao cấp tỉnh, cấp huyện; lãnh đạo Hội Người cao tuổi cấp xã (đối với các xã, phường thị trấn mới được kiện toàn). Cán bộ làm công tác chữ thập đỏ cấp huyện, xã thuộc huyện Yên Bình, Văn Yên, Trấn Yên. Cán bộ, viên chức, nhân viên tại các cơ sở trợ giúp xã hội; Cơ sở cai nghiện ma túy; Trung tâm Điều dưỡng tỉnh; cán bộ, nhân viên làm công tác xã hội tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Yên Bái, Yên Bình, Văn Yên.
Các học viên sẽ được tập huấn một số nội dung như: Khái quát chung về nghề công tác xã hội; Hệ thống chính sách trợ giúp xã hội; các phương pháp công tác xã hội cơ bản; Các đặc điểm và nhu cầu trợ giúp của người cao tuổi; các dịch vụ công tác xã hội đối với người cao tuổi; Công tác xã hội đối với một số nhóm đối tượng có nhu cầu trợ giúp; Công tác xã hội trong bệnh viện.
Tài liệu tập huấn do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Phòng Công tác xã hội – Cục Bảo trợ xã hội tổ chức biên soạn. Giảng viên bao gồm lãnh đạo Sở, lãnh đạo, chuyên viên Phòng Bảo trợ xã hội, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Theo chương trình, sẽ có 270 học viên tham gia 3 lớp tập huấn. Thời gian diễn ra trong tháng 7/2019.
Nhân viên công tác xã hội Yên Bái đang trò chuyện với người cao tuổi
Theo đánh giá, tại tỉnh Yên Bái, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội bắt đầu triển khai các hoạt động cung cấp dịch vụ công tác xã hội từ ngày 01/6/2014. Sau 5 năm triển khai, đã dần khẳng định vai trò của mình trong hoạt động trợ giúp người yếu thế trên địa bàn tỉnh. Đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động là 27 người, trong đó có 3 người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công tác xã hội tại cộng đồng.
Trong bối cảnh công tác xã hội là một nghề mới được công nhận, còn khá mới mẻ đối với các cấp chính quyền và người dân trên địa bàn tỉnh nhưng Trung tâm đã lựa chọn hướng đi hoạt động phù hợp với nguồn lực của mình, bước đầu thu được những kết quả đáng ghi nhận./.
Hồng Minh 
TAG: công tác xã hội tập huấn công tác xã hội bao
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công