Dân tộc-Tôn giáo
Trang chủ / Xã hội / Dân tộc-Tôn giáo
Yên Bái: Kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam 23/8
01:58 PM 29/03/2018
Nhân dịp kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3, vừa qua, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam với chủ đề “Công tác xã hội -Vì hạnh phúc nhân dân”. Tới dự có Đ/c Phạm Tuấn Chung - Phó Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và xã hội cùng các đồng chí Lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc Sở.
Đ/c Phạm Tuấn Chung – PGĐ Sở phát biểu tại buổi kỷ niệm
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả hoạt động Công tác xã hội tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội. Trung bình mỗi năm, Trung tâm tiếp nhận nuôi dưỡng từ 90 - 95 đối tượng có hoàn cảnh éo le, không nơi nương tựa; Tiếp nhận thông tin, hỗ trợ khẩn cấp cho các trường hợp người lang thang, nạn nhân bị bạo lực gia đình, trẻ em bị xâm hại tình dục; Lập hồ sơ quản lý ca, thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho gần 500 cas tại cộng đồng. Riêng năm 2017 đã tiếp nhận, thu thập thông tin, đánh giá nhu cầu trợ giúp đối với 125 trường hợp gồm 12 người cao tuổi; 99 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; 10 người đơn thân; 03 người khuyết tật; 01 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.
Kết quả đã tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho 48 trẻ em khuyết tật; 17 trẻ em được tiếp nhận phục hồi chức năng miễn phí tại Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An; 14 đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng; 06 trẻ em được tiếp nhận nuôi dưỡng tập trung; các trường hợp còn lại được tư vấn, kết nối tới Tổ chức Tầm Nhìn thế giới hỗ trợ sinh kế và các cung cấp các dịch vụ thiết yếu khác. Đồng thời, tổ chức truyền thông, giới thiệu nghề công tác xã hội, dịch vụ công tác xã hội qua các phương tiện thông tin đại chúng, pano, tờ rời và truyền thông lồng ghép qua các buổi tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cấp xã. Qua hơn 4 năm triển khai, Trung tâm đã tổ chức hơn 20 hội nghị truyền thông, tập huấn cho hơn 1000 đại biểu cấp xã, qua đó giúp nâng cao nhận thức của cán bộ cấp cơ sở về hoạt động công tác xã hội của Trung tâm.

 Đại diện lãnh đạo Sở Lao động - TBXH trao tặng hoa và biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động CTXH
Phát biểu tại buổi kỷ niệm, Đ/c Phạm Tuấn Chung - Phó Giám đốc Sở Lao động-TB&XH đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo Trung tâm và cán bộ viên chức, người làm Công tác xã hội tại Trung tâm. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới Trung tâm tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và triển khai nhiều hoạt động công tác xã hội hiệu quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.  
Nhân dịp này, đại diện Lãnh đạo Sở, lãnh đạo Trung tâm cùng trao những bó hoa tươi thắm, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp hiệu quả trong hoạt động công tác xã hội thời gian qua.
PV





TAG: công tác xã hội kỷ niệm
Tin khác
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia