Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Xuân ấm đến với gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Thanh Trì
04:33 PM 21/01/2021
(LĐXH) - Mỗi độ Tết đến, xuân về, công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo trên địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội) được các cấp, ngành quan tâm. Những phần quà nghĩa tình được trao tận tay giúp các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh... có thêm niềm vui đón Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc.
Ông Hà Minh Hải - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Quy
Hòa chung trong không khí náo nức, rộn ràng chào đón mùa xuân mới, chúng tôi theo chân Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do đồng chí Hà Minh Hải - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo huyện Thanh Trì đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Khi Đoàn đến thăm gia đình ông Nguyễn Đức Cường (67 tuổi, là thương binh bị suy giảm khả năng lao động 21%, trú tại xóm Điếm, thôn Hữu Từ, xã Hữu Hòa) cũng là lúc ông đang bận rộn quét dọn sân vườn, trang hoàng lại nhà cửa để đón năm mới. Thương binh Nguyễn Đức Cường chia sẻ: “Hàng năm, cứ vào dịp lễ, Tết, gia đình tôi lại được các cấp, các ngành, đoàn thể trong huyện quan tâm, thăm hỏi và tặng quà. Tết năm nay, ngoài được chính quyền tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tôi còn được tặng bánh, mứt và tiền mặt để sắm Tết. Chỉ cần gói thêm vài cái bánh chưng, mua thêm cây giò lụa là gia đình đã có cái Tết đủ đầy, êm ấm”. Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Quy (100 tuổi, trú tại thôn Hữu Từ, xã Hữu Hòa) có chồng là ông Đoàn Phan Châu và con trai là Đoàn Phan Ánh là liệt sĩ cũng không giấu được niềm vui mừng, xúc động khi những ngày qua, nhiều ban, ngành, đoàn thể địa phương đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên gia đình.
Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội và nhân dân Thủ đô, đồng chí Hà Minh Hải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các gia đình đến thăm nói riêng, những thương binh, liệt sĩ, thế hệ đi trước nói chung đã chiến đấu anh dũng, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; đồng thời mong muốn các gia đình luôn sống gương mẫu, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để con cháu noi theo. Bên cạnh đó, ông đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần chú trọng công tác quan tâm, chăm lo chu đáo đời sống tinh thần, vật chất cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội động viên thương binh Nguyễn Đức Cường tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để con cháu noi theo 
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Thanh Trì cho biết: Toàn huyện hiện có 1.661 đối tượng chính sách, người có công và thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Với mục tiêu “Không để gia đình nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau”, ngay từ các tháng cuối năm 2020, các cấp, các ngành trong huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cổ truyền Tân Sửu 2021 cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài những phần quà của Chủ tịch nước và thành phố Hà Nội, huyện cũng ban hành Quyết định về việc tặng quà cho các đối tượng. Tổng số đối tượng được nhận quà là 5.228 người và tổng số tiền là gần 2,2 tỷ đồng. Cụ thể, quà tặng bằng tiền mặt mức 500.000 đồng/người sẽ được tặng cho các đối tượng người có công với cách mạng là: Các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; Người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; Đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sỹ (bố, mẹ, vợ, chồng, con, người có công nuôi dưỡng liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên; Bệnh binh bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên; Người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hàng tháng và con đẻ của họ… Mức 300.000 đồng sẽ được dành tặng cho các đối tượng là: Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động từ 21% đến 60%; Bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% đến 60%.
Bên cạnh đó, mức quà bằng tiền mặt 1,2 triệu đồng/người sẽ được gửi đến người cao tuổi trên 100 tuổi; Mức quà 1 triệu đồng/người dành tặng cho người cao tuổi tròn 95 tuổi; Người khuyết tật và các đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng, đối tượng thuộc hộ nghèo (rà soát cuối năm 2020) sẽ được tặng mức quà 300.000 đồng/người; Trẻ em mồ côi, trẻ không nơi nương tựa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày được tặng mức 800.000 đồng/người (bao gồm 500.000 đồng tiền mặt và túi quà trị giá 300.000 đồng)…
Những phần quà này tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân huyện Thanh Trì đối với các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, góp phần động viên, giúp họ có thêm điều kiện đón Tết vui vẻ, đầm ấm, tạo niềm tin và động lực vươn lên trong cuộc sống./.
Nguyễn Hiền
TAG: Xuân ấm đến với gia đình chính sách hộ nghèo trên địa bàn huyện Thanh Trì bao
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công