Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Xã Phú Kim (huyện Thạch Thất) khánh thành nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách
01:42 PM 18/12/2019
(LĐXH)-Thiết thực kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Sáng ngày 17/12/2019, Ban chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất phối hợp với xã Phú Kim tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Văn Chiêm - đối tượng chất độc hóa học ở thôn Ngoại- xã Phú Kim.
Dự buổi lễ, có Thượng tá Cấn Quốc An- Phó chỉ huy trưởng động viên- Ban chỉ huy Quân sự huyện; đồng chí Nguyễn Văn Ninh- Phó Trưởng Phòng Lao động Thương binh xã hội huyện; đồng chí Nguyễn Khắc Sự- Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể xã Phú Kim, thôn Ngoại Thôn và anh, em họ hàng nội ngoại, hàng xóm đã dự buổi lễ, chia vui cùng gia đình.

Toàn cảnh lễ bàn giao Nhà tình nghĩa

Gia đình ông Chiêm thuộc đối tượng chất độc hóa học, có con trai và cháu bị tàn tật, vợ ốm đau thường xuyên, ngôi nhà đã bị xuống cấp nhưng không có khả năng xây sửa. Trước khó khăn đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã đề nghị cấp trên hỗ trợ kinh phí giúp gia đình ông xây nhà mới. Ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng với tổng diện tích sử dụng 80m2, tổng trị giá công trình 350triệu đồng. Trong đó, Tổng cục Chính trị- Bộ Quốc phòng hỗ trợ 80 triệu đồng; chính quyền địa phương, anh em họ hàng cùng hỗ trợ gia đình trong quá trình xây dựng nhà.
Nhân dịp khánh thành, bàn giao nhà, các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể địa phương đã có nhiều phần quà ý nghĩa trao tặng cho gia đình ông Lê Văn Chiêm. 
Các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể địa phương trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình
Những hoạt động thiết thực này đã thể huyện truyền thống “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta. Ngôi nhà được khánh thành là một món quà vô cùng ý nghĩa đối với gia đình ông Chiêm. Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ để gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục phát huy phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Được biết, trong những năm qua huyện Thạch Thất luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách đối với người có công với cách mạng.
Công tác chăm lo cho đối tượng người có công với cách mạng luôn được huyện Thạch Thất đặc biệt quan tâm với nhiều hoạt động như: Vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ xây sửa nhà ở, tổ chức thăm hỏi, tặng quà người có công, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng… được thực hiện thường xuyên, kịp thời. Nhờ đó đời sống vật chất và tinh thần của các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công trên địa bàn ngày càng được nâng cao, mức sống của đối tượng chính sách đều bằng và cao hơn mức của nhân dân nơi cư trú.
Những năm qua, Thạch Thất đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi mà Đảng và Nhà nước dành cho người có công và thân nhân của họ. Toàn huyện hiện có 4.312  đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên, 5.542 người có huân huy chương hưởng trợ cấp 1 lần. Chăm lo đời sống tinh thần người có công, huyện cũng đã thực hiện tốt chế độ điều dưỡng cho người có công, quan tâm giải quyết các chế độ đối với người có công. Trong các dịp lễ, tết, nhất là dịp 27/7, huyện đều tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà, động viên các thương bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn; thăm viếng đền thờ liệt sỹ, tượng đài Núi Nứa, các nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm liệt sỹ  trên địa bàn huyện, tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Dịp 27/7 năm nay, huyện đã tổ chức tặng quà cho 9.543 lượt đối tượng người có công, với tổng số tiền trên 5,1 tỷ đồng, đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, trong đó huyện trao tặng 117 xuất quà, tổng số tiền 150 triệu đồng; thành phố 4.714 xuất, tổng số tiền trên 4 tỷ đồng; quà Chủ tịch nước tặng 4.712 xuất, tổng số tiền trên 965 triệu đồng. Ngoài ra các ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn cũng đã tổ chức thăm và tặng quà đối tượng người có công trên địa bàn.
 
Trong thời gian tới, hy vọng các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân ngày càng thực hiện tốt chính sách ưu đãi, cải thiện đời sống và tinh thần cho người có công; hỗ trợ đối tượng và thân nhân người có công nhiều hơn trong phát triển sản xuất, đẩy mạnh huy động mọi nguồn lực xã hội, cộng đồng cùng với Nhà nước để chăm lo cải thiện đời sống cho người có công…
An Khanh
TAG: Người có công huyện Thạch Thất
Tin khác
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo