Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Xã Bình Phú: Làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
12:01 PM 25/09/2018
Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Phú (huyện Thạch Thất) luôn làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa nhằm tri ân và tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.
Khám cấp thuốc cho đối tượng chính sách
Thực hiện chính sách Đền ơn đáp nghĩa, những năm qua, xã Bình Phú luôn quan tâm giải quyết hồ sơ cho những đối tượng liệt sĩ, thương bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, gia đình có công với cách mạng, đối tượng bị nhiễm chất độc da cam/dioxin… nhằm giúp các đối tượng nhanh chóng được hưởng đầy đủ chế độ, chính sách của Nhà nước. Đồng thời đề ra phương hướng hoạt động cụ thể cho công tác chăm sóc, giúp đỡ người có công; chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật của Nhà nước tới mọi tầng lớp nhân dân, kịp thời biểu dương điển hình tiên tiến, cách làm hay của các cá nhân, tập thể trong công tác “đền ơn đáp nghĩa”.
Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, xã Bình Phú có 98 người con quê hương đã anh dũng hy sinh, 67 thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học; được Đảng, Nhà nước phong tặng 8 bà mẹ Việt Nam anh hùng và 976 Huân, Huy chương kháng chiến các loại. Hiện tại xã còn một mẹ Việt Nam anh hùng còn sống.
Những năm qua, xã Bình Phú đã giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho người có công
Vào các dịp Tết Nguyên Đán, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) hằng năm, ngoài việc tổ chức rà soát, lập danh sách đối tượng người có công được nhận quà của Chủ tịch nước và đảm bảo chuyển quà đúng, đủ, kịp thời, xã đều tổ chức các hoạt động kỷ niệm, thăm viếng mộ liệt sĩ; tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà, động viên các thương, bệnh binh, hỗ trợ người có công và thân nhân của người có công khi ốm đau, bệnh nặng và khi qua đời. Giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, được cấp ủy, chính quyền coi là nhiệm vụ thường xuyên trong phong trào “đền ơn đáp nghĩa”.
Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ năm nay, UBND xã Bình Phú đã phối kết hợp Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc cho gần 200 đối tượng chính sách trên địa bàn.
Với những việc làm thiết thực trong thực hiện chính sách “đền ơn đáp nghĩa” của xã Bình Phú, đời sống của các gia đình chính sách trên địa bàn xã đã từng bước ổn định và cải thiện. Kết quả này là nhờ sự nỗ lực của các cấp, ngành, chính quyền địa phương cũng như nhân dân xã Bình Phú đối với những người đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

PV
 
 
TAG: Bình Phú Người có công Chính Sách
Tin khác
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội
Nghệ An trách nhiệm nghĩa tình với người có công