Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Vòng Chung kết Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XIII đã tìm ra nhà vô địch
05:56 PM 25/11/2019
(LĐXH) Qua 12 năm tổ chức, với sự phát triển không ngừng, Vòng Chung kết Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XIII – Cúp Nestlé Milo 2019 lựa chọn ra 16 đội xuất sắc từ 142 đội bóng (gồm 91 đội bóng nam và 51 đội bóng nữ) đến từ 91 trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội.
Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội là sân chơi bổ ích dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội do Báo Nhi Đồng tổ chức với sự tài trợ chính là nhãn hàng Nestlé Milo. Giải đã nhận được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, Ban Giám hiệu các trường tiểu học, các thầy cô giáo, bậc phụ huynh và đông đảo các em học sinh đam mê bộ môn bóng rổ.
Năm nay, Ban tổ chức sẽ chọn ra 16 đội nam (gồm 15 đội nam xuất sắc tại vòng loại và một đội đặc cách) và 16 đội nữ (gồm 15 đội nữ xuất sắc tại vòng loại và một đội đặc cách) vào vòng chung kết.
Trao các giải thưởng cho các đội đoạt giải
Sau những giờ thi đấu sôi nổi và hấp dẫn, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng cho các đội đoạt giải gồm:
  • Đội đoạt giải Nhất: Cờ, Cúp, Huy chương Vàng và quà tặng
-  Nữ: TH Ngôi Sao Hà Nội
-  Nam: TH Ba Đình
  •  Đội đoạt giải Nhì: Cờ, Huy chương Bạc và quà tặng
-  Nữ: TH Đền Lừ
-  Nam: TH Trung Tự
  •  Đội đoạt giải Ba: Cờ, Huy chương Đồng và quà tặng
-  Nữ: TH Vinschool
-  Nữ: TH Nghĩa Tân
-  Nam: TH Quan Hoa
-  Nam: TH Đoàn Thị Điểm
  •  Đội đoạt giải Phong cách: Cúp Động Lực, cờ và quà tặng
-  Nữ: TH Xuân La
-  Nam: TH Giáp Bát
  •  Đội có tinh thần thi đấu tích cực: Cờ và quà tặng
-  Nữ: TH Lê Ngọc Hân
-  Nữ: TH Giáp Bát
-  Nam: TH Xuân Đỉnh
  • Vận động viên xuất sắc nhất Giải: Cờ và quà tặng.
-  Nữ: Em Ngô Hiểu Linh (TH Ngôi Sao Hà Nội)
-  Nam: Em Lưu Ôn Trấn Minh (TH Ba Đình)
Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội là sân chơi bổ ích dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học
Thông qua Giải bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội – Cúp Nestlé MILO, phong trào bóng rổ trong trường học đã và đang phát triển tích cực, thu hút sự quan tâm của các em học sinh, phụ huynh và nhà trường, và trở thành hoạt động nòng cốt giúp phát hiện những tiềm năng thể thao cho đội tuyển bóng rổ thành phố. Mùa giải năm nay đã thành công tốt đẹp, đây là dịp để các đội bóng được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong thi đấu, đầu tư bồi dưỡng nâng cao kỹ thuật thi đấu, tiếp tục tập luyện tham gia tranh tài ở mùa giải năm 2020 tới.
Tính đến năm 2019, Giải bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội, do báo Nhi đồng tổ chức đã có hành trình phát triển liên tiếp được 12 năm. Theo của ông Nguyễn Phan Khuê – Tổng biên tập báo Nhi Đồng thì đây chính là một “hành trình kỳ diệu”. Hành trình ấy bắt đầu từ năm 2007, khi giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ nhất được tổ chức. Năm đó, vỏn vẹn 16 đội của 8 trường dự giải (8 đội nam, 8 đội nữ). Những năm tiếp theo với sự hỗ trợ của nhãn hàng Nestlé Milo nhiều trụ bóng rổ được lắp đặt trên địa bàn trường Tiểu học trong nội thành, giúp tạo ra sân chơi bóng rổ gần gũi cho các em. Từ đây, số lượng trường và đội tham dự tăng lên nhanh chóng, năm nay đã có tới 142 trường đăng ký tham dự. Đây cũng là kỷ lục mới trong lịch sử tổ chức giải. Và không ngẫu nhiên khi sự phát triển về quy mô giải đấu được ông Khuê gọi là "hành trình kỳ diệu".
Ông Đinh Quang Ngọc (Đại diện Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam – Thành viên BTC Giải) chia sẻ: "Sự phát triển của Bóng rổ tuy đã được dự báo từ trước, tuy nhiên sự phát triển nhanh chóng của môn bóng rổ trong thể thao học đường Hà Nội thực sự đã khiến chính những người làm nghề như chúng tôi cũng phải bất ngờ. Phong trào bóng rổ học đường phát triển đã góp phần tích cực nâng cao thể chất cho học sinh, đồng thời là nguồn cung cấp vận động viên quý giá cho bóng rổ Hà Nội. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất trân trọng sự đồng hành của Nestlé MILO trong các giải bóng rổ học đường, giúp quy mô và chất lượng giải ngày càng phát triển, trở thành sân chơi bổ ích giúp các em nuôi dưỡng đam mê bóng rổ".
Trong nhiều năm qua, bóng rổ chính là môn thể thao được đưa vào mục tiêu phát triển thành môn thể thao đứng vị trí thứ hai ở Việt Nam. Nhiều giải đấu đã được tổ chức với quy mô ngày một lớn đã cho thấy rõ mục đích mà các nhà quản lý bộ môn mong muốn. Môn thể thao bóng rổ nói chung và Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội – Cúp Nestlé MILO nói riêng cũng là hoạt động thể thao tiêu biểu trong chương trình Năng Động Việt Nam. Mục tiêu phát triển dài hạn của chương trình chính là phát triển từ các giải thể thao học đường, đẩy mạnh phong trào luyện tập phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động trong cộng đồng. Để làm được điều đó, Nestlé MILO cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng và xã hội.
Hải Uyên
TAG: Vòng Chung kết Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XIII
Tin khác
Điện Biên: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, giúp người dân thoát nghèo
Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Thông điệp 'Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc' của Trung ương MTTQ Việt Nam
Phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”
Hà Nội: Quý I năm 2024, vốn tín dụng chính sách góp phần thu hút, tạo việc làm mới cho trên 21,1 nghìn lao động
TPHCM: Phát động Giải Báo chí viết về Chuyển đổi số
Hơn 580 triệu đồng dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ngãi
Thị xã Hồng Lĩnh thực hiện hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI