Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Vòng chung kết "Ai là Đại Sứ Nước 2020?"
05:24 PM 07/12/2020
(LĐXH) - Sáng ngày 07/12/2020, Viện Dân số, Sức khoẻ và Phát triển (PHAD) phối hợp cùng Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và các đối tác tổ chức Vòng Chung kết “Ai là Đại sứ Nước 2020?”.

Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) là đơn vị trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Dưới sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, từ năm 2017, Viện PHAD triển khai Dự án “Các Hoạt động Địa phương Việt Nam vì Sức khỏe Môi trường" với mục tiêu kết nối và nâng cao năng lực các tổ chức địa phương nhằm tăng cường tiếp cận nước sạch, nước uống học đường cho cộng đồng tại các vùng nông thôn và miền núi Việt Nam. Trong khuôn khổ Dự án, Viện PHAD đã phối hợp cùng các đối tác thực hiện thành công chuỗi hoạt động truyền thông “Đại sứ Nước" tại các trường học trên địa bàn các tỉnh Hà Nam, Thanh Hóa và Hà Nội trong năm 2019.

Cô Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du chia sẻ về những hoạt động của  nhà trường về Chương trình bảo vệ môi trường và nguồn nước sạch.(Ảnh:PV)

Lễ khai mạc được các thầy cô và học sinh biểu diễn trên sân khấu (ảnh:PV)

Thực trạng ô nhiễm môi trường tại Việt Nam đang là chủ đề nóng trên các trang mạng truyền thông và nhận được nhiều sự chú ý của dư luận xã hội. Đặc biệt vấn đề ô nhiễm nguồn nước ở Việt Nam ngày càng nghiêm trọng hơn.
Tại các vùng cao, người dân và các em học sinh chưa thể tiếp cận được nguồn nước sạch. Một trong những địa điểm đó là các em học sinh ở bản Thác Tình, thuộc thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.
Vòng chung kết “Ai là Đại sứ nước 2020” nhằm mục đích tăng cường kiến thức của học sinh về sử dụng nước sạch, vệ sinh cá nhân và bảo vệ nguồn nước và huy động nguồn lực hỗ trợ cho các hoạt động tăng cường tiếp cận nước sạch học đường cho trường học của bản Tác Tình, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.
 

Ban tổ chức trao quà và giấy chứng nhân cho 40 học sinh lọt vào chung kết Cuộc thi “Ai là Đại sứ nước 2020?”.(Ảnh:PV)

Ban tổ chức chương trình đã chọn ra 40 thí sinh bước vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết các thí sinh phải trải qua 2 phần thi: Rung chuông vàng và hùng biện. Ban tổ chức đã chọn ra 7 thí sinh xuất sắc nhất trao giải gồm: 3 giải Đại sứ phong cách và 4 giải Đại sứ nước năm 2020.

Các em học sinh thi Rung chuông vàng (Ảnh:PV)

7 thí sinh xuất xắc nhất được ban tổ chức trao giải 3 giải Đại sứ phong cách và 4 giải Đại sứ nước năm 2020. ( Ảnh:PV)

Với tình yêu môi trường và sự thông minh của các “Đại sứ nước 2020”, Thông điệp được rút ra là: Chúng ta không thể thiếu nước sạch. Nước không phải là vô tận, hãy bảo vệ nước. Sự dụng  nước đúng cách và tiết kiệm.

Chung kết “Ai là Đại sứ nước 2020” là một hoạt động bổ ích, không chỉ có ý nghĩa thiết thực đối với các em học sinh mà còn có ý nghĩa sâu sắc đối với các thầy cô giáo và phụ huynh về một vấn đề hết sức quan trọng trong đời sống hằng ngày của chúng ta: Nước - sức khỏe và phát triển bền vững.

Minh Quân

TAG: Cuộc thi \"Ai là đại sứ nước 2020\" Nước sạch môi trường
Tin khác
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh
Việt Nam tìm ra 24 đột biến gene làm tăng nguy cơ tự kỷ ở trẻ, giúp phát hiện bệnh sớm để can thiệp trúng đích
Gala Nhân ái 2024: Hành trình 20 năm sẻ chia hy vọng, nâng bước tương lai
Việt Nam có đủ vắc xin phòng bệnh não mô cầu cho trẻ em và người lớn
Nguy cơ thừa cân, béo phì từ sử dụng đồ uống có đường
Hội Nam y Việt Nam khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân tỉnh Gia Lai
Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về lĩnh vực tim mạch, ung thư, y tế thông minh, du lịch y tế
Khám, chữa bệnh miễn phí và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Yên Bái
Hà Nội ghi nhận số người mắc thủy đậu gia tăng cả ở người lớn và trẻ nhỏ