Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Võ Nhai: 6 tháng đầu năm hỗ trợ nhà ở cho 701 hộ gia đình người có công
10:39 AM 25/05/2018
(LĐXH) – Thực hiện Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho người có công, trong giai đoạn II trên địa bàn huyện Võ Nhai đã thực hiện hỗ trợ cho 701/788 hộ gia đình người có công với tổng kinh phí 18,924 tỷ đồng, đạt 88,96 %... trên tổng số đối tượng được phê duyệt trên toàn huyện.
Thăm hỏi tặng quà và động viên NCC nhân dịp Tết Nguyên đán
Số còn lại 87 hộ người có công chờ Trung ương cấp bổ sung kinh phí 2,116 tỷ đồng huyện sẽ tiếp tục cấp kinh phí hỗ trợ kịp thời. Mức kinh phí hỗ trợ thêm đa phần do các đoàn thể, cộng đồng dân cư chủ yếu ủng hộ gia đình người có công xây dựng, sửa chữa nhà ở bằng ngày công lao động.
Đánh giá kết quả thực hiện, ông Hứa Đức Hùng cho biết: “Công tác triển khai, phổ biến các văn bản, các chính sách đối với các hộ người có công với cách mạng được thực hiện đầy đủ, đúng thời gian và quy định. Việc giải ngân hỗ trợ về nhà ở cho các hộ gia đình chính sách được quan tâm kịp thời. Bên cạnh đó, thực hiện hỗ trợ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định, đúng đối tượng, đúng hình thức hỗ trợ đã được duyệt và thẩm tra; lồng ghép các chính sách hỗ trợ, sự tham gia hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để nâng cao chất lượng nhà ở cho người có công với cách mạng. Thực hiện tốt công tác nghiệm thu hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà ở theo đúng quy định; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, phòng ngừa và xử lý nghiêm các biểu hiện trục lợi chính sách…”
Với phương châm kết thúc năm 2018, Võ Nhai sẽ giải quết hết các trường hợp cần hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, huyện đã đề ra một số giải pháp, trong đó ưu tiên và tổ chức thực hiện giải ngân kịp thời để hỗ trợ các hộ gia đình người có công khi có kinh phí Trung ương chuyển đến… Bên cạnh đó, cũng đưa ra những kiến nghị với UNND tỉnh, Chính phủ cũng như các Bộ ngành Trung ương quan tâm sớm cấp bổ sung số kinh phí còn thiếu (2,116 tỷ đồng) để địa phương kịp thời hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ người có công trong Đề án được duyệt. Tiếp đó, quan tâm, xem xét, cho ý kiến chỉ đạo thực hiện đối với 17 hộ gia đình người có công trên địa bàn huyện có khó khăn về nhà ở phát sinh đề nghị bổ sung sau Đề án phê duyệt năm 2014 (tổng kinh phí đề nghị bổ sung 17 hộ phát sinh là 480 triệu đồng).
Hy vọng với sự hỗ trợ kịp thời của Nhà nước, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành tại địa phương cùng những nỗ lực của chính bản thân người có công với cách mạng, công cuộc hỗ trợ nhà ở cho người có công ở Võ Nhai nói riêng và cả nước nói chung sẽ về đích đúng theo tiến độ./.
NHB
 
TAG: Võ nhai; Nhà cho NCC
Tin khác
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần