Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Vinamilk: Hỗ trợ 12.000 trẻ cải thiện suy dinh dưỡng và thấp còi
10:51 AM 15/12/2018
Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng” diễn ra từ tháng 11/2018 đến tháng 3/2019 tại 10 tỉnh, thành phố bằng hoạt động khám, tư vấn chế độ ăn và dinh dưỡng. Dự kiến sẽ có 12.000 trẻ em hưởng lợi từ hành trình này.
Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng vừa được khởi động tại TP.HCM
Chương trình trên do Hội Nhi Khoa Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Vinamilk Dielac Grow Plus triển khai và vừa được khởi động địa điểm đầu tiên tại UBND xã Trung Lập Thượng (huyện Củ Chi, TP.HCM). Chương trình đã và sẽ tiếp cận, tư vấn dinh dưỡng trực tiếp cho cha mẹ có con bị hoặc có dấu hiệu suy dinh dưỡng. Từ đó, các bậc phụ huynh sẽ được trang bị thêm kiến thức để chăm sóc dinh dưỡng cho các bé, giúp các bé tăng cân sau 3  tháng, tăng chiều cao, cải thiện biếng ăn, tăngsức đề kháng và cuối cùng là bắt kịp đà tăng trưởng.
GS.TS Nguyễn Gia Khánh (Chủ tịch Hội Nhi Khoa Việt Nam) cho biết: “Hội Nhi Khoa Việt Nam với vai trò chính là “cộng tác viên” giúp Vinamilk sàng lọc, chọn lựa các bác sĩ tư vấn có thâm niên, kinh nghiệm và hướng dẫn cách tư vấn phù hợp, dễ hiểu khi tiếp xúc với các bậc phụ huynh. Hội cũng có người đại diện thực hiện giám sát và tư vấn trực tiếp trong chương trình ở một số tỉnh, thành; đồng thời, ghi nhận kết quả sau chương trình và cho ý kiến đóng góp nhằm tăng hiệu quả khi mở rộng chương trình ở các tỉnh, thành khác.
TS Khánh cho rằng, chương trình sẽ góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, tầm vóc của trẻ em Việt Nam nói chung và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi ở các khu vực tổ chức chương trình nói riêng.
Bác sĩ Nguyễn Vũ Linh - Trưởng ban Đào tạo và Truyền thông dinh dưỡng - Trung tâm dinh dưỡng Vinamilk - chia sẻ: Mặc dù ý thức, kiến thức và thực hành dinh dưỡng của phụ huynh ngày càng được nâng cao, giúp cải thiện đáng kể tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam nhưng tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi hiện nay vẫn còn ở mức đáng báo động.
Theo số liệu thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, năm 2015, tỷ lệ này là 24,6% nhưng không có dấu hiệu suy giảm rõ rệt khi năm 2016, con số vẫn còn ở mức 24,3%. Ngoài ra, tỷ lệ này còn có sự chênh lệch lớn giữa các vùng miền; đặc biệt là vùng núi, vùng khó khăn, nông thôn với thành phố, đồng bằng.
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ là do khẩu phần ăn không đáp ứng đủ 100% nhu cầu về các vitamin và khoáng chất cần thiết trong 5 năm đầu đời. Theo thống kê, khẩu phần của trẻ em Việt Nam chỉ đáp ứng được 60,3% nhu cầu canxi và 10,6% nhu cầu vitamin D theo khuyến nghị. Ngoài ra, suy dinh dưỡng, thấp còi theo xu hướng hiện nay còn chịu ảnh hưởng từ hệ tiêu hóa và khả năng hấp thu kém, nhiễm ký sinh trùng, dị tật bẩm sinh và phổ biến nhất là do cha mẹ chưa được trang bị đủ kiến thức nuôi con.
Thông qua chương trình, ngoài hoạt động tư vấn cùng bác sĩ, Vinamilk cũng mong muốn giới thiệu sản phẩm đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi là Vinamilk Dielac Grow Plus. Sản phẩm này là minh chứng cho việc Vinamilk không ngừng đầu tư nghiên cứu và phát triển, hợp tác với các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới như DSM Thụy Sĩ, Chris Hasen Đan Mạch. Trong công thức Vinamilk Dielac Grow Plus đặc biệt bổ sung 9 tỷ lợi khuẩn probiotics (tính trên 900gr) cùng đạm Whey và chất xơ hòa tan thực vật Inulin/FOS giúp tăng cường hấp thu, tiêu hóa cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, dễ tăng cân hơn.
Tiểu Hà
TAG: Vinamilk: Hỗ trợ 12.000 trẻ cải thiện suy dinh dưỡng và thấp còi
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7