An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Vinamilk đồng hành cùng cặp lá yêu thương trao thêm cơ hội được đi học cho trẻ em khó khăn
09:06 AM 01/01/2021
(LĐXH) - Với sứ mệnh “Trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời”, chương trình Cặp lá yêu thương đã trải qua hành trình từ các bản làng xa xôi nơi vùng núi cao đến những vùng sông nước hay biển đảo trên khắp Việt Nam. Trong hành trình bền bỉ ấy, Công ty Vinamilk đã là một trong những “đại lá lành” đầu tiên đồng hành cùng chương trình trên hành trình gieo những hạt mầm hạnh phúc.
Ông Nguyễn Bá Hoan - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trao Kỷ niệm chương cho hành trình Vinamilk đồng hành cùng Cặp lá yêu thương 

“Cặp lá yêu thương” là dự án cộng đồng của Đài truyền hình Việt Nam mà Vinamilk tham gia với vai trò một “đại lá lành”, đơn vị đồng hành chính của chương trình, trong suốt 3 năm trở lại đây để nâng bước tới trường cho rất nhiều em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc. 

Nhà báo Thành Vũ, đại diện Ban tổ chức chương trình Cặp lá yêu thương cho biết: “Những doanh nghiệp đồng hành cùng Cặp lá yêu thương từ những ngày đầu với vai trò là các “đại lá lành” như Vinamilk đã luôn theo sát chương trình đến từng địa phương, từng nhà để hỗ trợ các em nhỏ cần giúp đỡ. Những trường hợp được các nhà hảo tâm và chương trình hỗ trợ có thể vẫn còn là con số nhỏ, nhưng chúng tôi hy vọng, khi các câu chuyện truyền cảm hứng sẽ được lan tỏa đến cộng đồng thông qua các kênh truyền thông, tin tức thì có thể thôi thúc sự yêu thương, quan tâm của nhiều người hơn và biến thành hành động để có thêm nhiều chiếc lá được giúp đỡ hơn nữa.  

 

Tính đến nay, dự án Cặp lá yêu thương đã góp phần mang đến cơ hội đi học và thay đổi cuộc đời của hơn 3.600 em nhỏ; vận động, kết nối ủng hộ gần 51,7 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của 11.589 các nhà hảo tâm, và lan tỏa thông điệp đẹp “lá lành đùm lá rách” đến với cộng đồng. Là một trong những “đại lá lành” đầu tiên luôn song hành cùng chương trình Cặp lá yêu thương, Vinamilk luôn tích cực để mang đến cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cơ hội có một tương lai tốt đẹp hơn.

 

Ông Trần Hữu Phương – Giám đốc Chi nhánh Vinamilk tại Cần Thơ chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình bé Hoàng Thị Hồng Ngọc

Từ những điểm đến nhân ái đầu tiên

Vĩnh Long - Vinamilk đã bắt đầu hành trình nhân ái đầu tiên cùng Cặp lá yêu thương tại tỉnh Vĩnh Long để mang đến niềm vui cho “chiếc lá chưa lành” - em Hoàng Thị Hồng Ngọc. Không chỉ hỗ trợ chia sẻ khó khăn, Vinamilk đã có một nghĩa cử nhân ái vô cùng cảm động khi tạo điều kiện cho mẹ của em Ngọc vào làm việc tại chi nhánh của Công ty ngay tại Cần Thơ. Bởi như vậy, mẹ của Ngọc được đi làm gần nhà hơn so với trước đây và chị em Ngọc có thể ở gần mẹ thường xuyên thay vì chỉ được gặp mẹ vào dịp Tết như trước kia.

Thanh Hóa - Bên cạnh việc chia sẻ khó khăn với trẻ em nghèo, trao học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt thì việc bổ sung dinh dưỡng từ sữa cho các em luôn được Vinamilk đặc biệt chú trọng. Và món quà đặc biệt này của Vinamilk đã khiến chuyến đi của Cặp lá yêu thương đến Thanh Hóa trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi cùng chung tay với các đại lá lành khác tu sửa Điểm trường Suối Hộc – Trường Tiểu học Trung Lý 1 và tặng các em học sinh của điểm trường 1 tháng uống sữa miễn phí. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu mà Vinamilk luôn hướng tới trong nhiều hoạt động của mình đó là “để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày”.

Vinamilk tiếp sức dinh dưỡng cho những “chiếc lá chưa lành” tại điểm trường Suối Hộc, Trường tiểu học Trung Lý 1

Tiếp nối hành trình mang yêu thương đến mọi miền đất nước

Trong hành trình năm 2020 này, Vinamilk đã cùng Cặp lá yêu thương có chuyến đi đầy cảm xúc đến miền Trung để hỗ trợ các em nhỏ lá chưa lành tại Quảng Trị đang chịu nhiều thiệt hại sau những cơn bão lũ triền miên. Tại đây, chương trình đã đến động viên và chia sẻ cùng gia đình “lá chưa lành” Nguyễn Thị Thảo Vân, thuộc diện hộ nghèo của thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị nhưng em vẫn luôn nỗ lực vươn lên trong học tập.

Để giúp gia đình em vượt qua những khó khăn trước mắt do lũ, đại diện của Vinamilk và chương trình đã cùng lựa chọn để mua nhiều vật dụng gia đình thiết yếu và trao tặng em phần học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng, hỗ trợ gia đình Vân vượt qua khó khăn và tạo cơ hội để 3 chị em Vân tiếp tục được đến trường. 

Các bạn nhỏ đến chung vui, nhận sữa và học bổng với gia đình bé Thảo Vân

Trong hành trình đặc biệt tới Quảng Trị, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, một chương trình cộng đồng của Vinamilk cũng đã trao tặng các phần quà tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Húc (xã Húc, huyện Hướng Hóa).

 

 Đại diện Vinamilk trao những phần quà dinh dưỡng tới các em nhỏ tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Húc

Thông qua Cặp lá yêu thương, tính đến nay, sau 3 năm với vai trò là “đại lá lành”, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã có 12 chuyến hành trình tới 12 địa phương trải dài từ Bắc vào Nam để hỗ trợ tiếp bước cho 12 “chiếc lá chưa lành” được đến trường. Mỗi nơi dừng chân trong hành trình ấy là một câu chuyện khác nhau, mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có một điểm chung là tình cảm yêu thương và sự quan tâm trao gửi cho các em cùng hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn sẽ thành hiện thực.

Bền bỉ với sứ mệnh vì một Việt Nam vươn cao

Trong 3 năm Vinamilk gắn bó cùng Cặp lá yêu thương để gieo mầm hạnh phúc, trao gửi yêu thương, kết nối cộng đồng, đã có thêm những chiếc lá chưa lành được giúp đỡ để viết tiếp những ước mơ học tập, thay đổi cuộc đời. Những quả ngọt từ hành trình “gieo hạt mầm yêu thương” ấy lại tiếp tục trở thành động lực để chương trình được lan tỏa và tiếp nối.

Bên cạnh các chương trình đồng hành, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk cũng là chương trình hướng đến trẻ em đã được bền bỉ thực hiện trong 13 năm qua. Hàng chục triệu ly sữa đã được trao đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em được chăm sóc tốt hơn.

 

Trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tặng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em ở 27 tỉnh thành trên cả nước

“Những hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt hướng đến trẻ em luôn được Vinamilk quan tâm. Thông qua những chương trình như Cặp lá yêu thương, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều trẻ em Việt Nam được chăm sóc tốt hơn, được quan tâm, tiếp sức để thực hiện ước mơ của mình và trở thành những tài năng đóng góp cho đất nước” – ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của công ty Vinamilk chia sẻ.

PV

 

 

TAG: Cặp lá yêu thương; Vinamilk trẻ em khó khăn
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin