Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Viettel trao 24.300 suất học bổng “Vì em hiếu học” năm học 2020-2021
10:08 AM 08/09/2020
Chào mừng năm học mới 2020-2021, trong tháng 9 và tháng 10/2020, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức trao tặng 24.300 suất học bổng (trị giá 24,3 tỷ đồng) cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc. Hoạt động thường niên này nằm trong khuôn khổ chương trình “Vì em hiếu học” do Viettel phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014 đến nay và cam kết thực hiện trong 10 năm.
Sau 6 năm thực hiện, tổng cộng đã có hơn 150.000 suất học bổng, trị giá 150 tỷ đồng được trao cho các em học sinh nghèo hiếu học trên cả nước. Số học bổng năm thứ 7 của Chương trình Vì em hiếu học sẽ được Viettel tổ chức trao tặng tại 48 tỉnh/thành phố có các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135 và các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, hải đảo. Mỗi xã sẽ có 10 em học sinh được nhận học bổng (05 suất cho học sinh tiểu học; 05 suất cho học sinh trung học, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).
Học bổng được trao bằng tiền mặt hoặc quà tặng đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng của các em học sinh (là đồ dùng học tập, hoặc vật dụng thiết yếu). Tiêu chí lựa chọn các em học sinh nhận học bổng là gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống, học tập, rèn luyện và chưa được nhận hỗ trợ từ các chương trình khuyến học nào.
Bạc Liêu, Đắc Lắc, Cà Mau, Bình Định… là những tỉnh đã tiến hành trao học bổng “Vì em hiếu học” năm học 2020-2021. Phát biểu tại lễ tổng kết 6 năm chương trình Vì em hiếu học và trao học bổng năm thứ 7, Bà Nguyễn Thị Quế Phượng, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bạc Liêu- địa phương có 17 xã nằm trong danh sách nhận học bổng Vì em hiếu học năm nay cho biết, trong 06 năm qua, Viettel đã hỗ trợ cho tỉnh Bạc Liêu 990 suất học bổng với tổng số tiền là 990 triệu đồng. Chương trình đã thực sự đã đi vào đời sống nhân dân, đặc biệt là phụ huynh và học sinh các xã thuộc bãi ngang, ven biển. Sự hỗ trợ của Viettel thể hiện tấm lòng, tính nhân văn và sự quan tâm thiết thực đã giúp các em vượt qua khó khăn. 
Theo thống kê, mỗi năm vẫn có một số lượng không nhỏ các em học sinh phải bỏ học do hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn. Những mong ước nhỏ bé như một bộ đồng phục mới, sách vở và dụng cụ học tập đầy đủ hay phương tiện để đến trường không phải em nào cũng có được. Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình “Vì em hiếu học” ngay từ khi triển khai đã giúp hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học, đồng thời kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn Việt Nam.
Với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, trong nhiều năm qua, Viettel đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng lớn: Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”, Phẫu thuật nụ cười, chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng bò giống cho đồng bào nghèo biên giới, tặng sổ tiết kiệm, quà cho người nghèo và bộ đội giáo viên vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... 
Trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo, Viettel đã nghiên cứu và triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục. Điển hình như chương trình phổ cập internet băng thông rộng tới 100% trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Viettel cũng tiên phong triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện; áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, trao học bổng khuyến học dành cho đối tượng học sinh, sinh viên.
Đó là những hoạt động ý nghĩa và đầy thiết thực, thể hiện rõ triết lý kinh doanh hướng đến lợi ích cộng đồng của Viettel và Chương trình “Vì em hiếu học” cũng nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới xã hội mà Viettel triển khai trong nhiều năm qua./.

Mỹ Hạnh
TAG: học bổng Viettel Chương trình Vì em hiếu học VietTel
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin