An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Vietnam Post: Hiệu quả tích cực từ Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH
09:56 AM 13/11/2020
(LĐXH) – Tính đến hết tháng 10/2020, số người tham gia BHXH tự nguyện đạt 891.500 người tham gia, trong đó Bưu điện phát triển mới được hơn 286.000 người trong năm 2020. Kết quả này là sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và BHXH Việt Nam thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, ra quân, tổ chức hội nghị, hội thảo,….giúp người dân hiểu được những lợi ích thiết thực của việc tham gia BHXH tự nguyện.
Ông Trần Chí Trung, Trưởng ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính, Vietnam Post cho biết: “Trong những năm qua, Bưu điện Việt Nam luôn coi công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng được Chính phủ giao phó để cùng phối hợp với BHXH Việt Nam thực hiện thành công mục tiêu được đặt ra trong Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH. Đồng thời thể hiện tinh thần và trách nhiệm “Phục vụ cộng đồng” của Bưu điện Việt Nam”.
Ngay từ những ngày đầu khi Chính phủ mới ban hành Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH, Bưu điện Việt Nam đã nhanh chóng vào cuộc, phối hợp với BHXH Việt Nam triển khai nhiều phương án phát triển BHXH tự nguyện. Đến nay, sau gần 3 năm thực hiện, tổ chức hơn 47.000 hội nghị, tuyên truyền chính sách BHXH tới hơn 2,3 triệu người tại tất cả các xã, quận, huyện trên toàn quốc, Bưu điện Việt Nam, cùng BHXH Việt Nam đã vận động, phát triển được hơn 700.000 người tham gia BHXH tự nguyện. Các lễ ra quân cũng được tổ chức thường xuyên trên khắp các tỉnh thành cả nước, giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH, tạo niềm tin, sự yên tâm khi tham gia.
Nhân viên Bưu điện tư vấn cho khách hàng về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH
Để phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện một cách hiệu quả, Bưu điện Việt Nam đã đào tạo khoảng 30.000 cán bộ, nhân viên là tuyên truyền viên, trực tiếp tham gia phát triển người tham gia BHXH tự nguyện. Những tuyên truyền viên này là những cán bộ, nhân viên hiểu về chuyên môn, nghiệp vụ, nắm vững kiến thức về chính sách BHXH. Bưu điện Việt Nam cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ, chính sách BHXH hàng quý dưới nhiều hình thức trực tuyến, trực tiếp,… với nội dung được cập nhật theo tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn của BHXH Việt Nam.
Trong những tháng đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bưu điện Việt Nam đã chủ động thay đổi phương thức tiếp cận, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện theo hướng nội dung số dựa phần lớn trên các nền tảng mạng xã hội như tổ chức các buổi livestream, các bài truyên truyền, vận động trên Facebook cá nhân của tuyên truyền viên và Fanpage chính thức của Bưu điện Việt Nam cũng như bưu điện các tỉnh, tổ chức tư vấn qua điện thoại,…
Là đại lý thu lớn nhất của BHXH Việt Nam, trong thời gian còn lại của năm 2020, dưới sự chỉ đạo của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với BHXH các tỉnh để hoàn thành chỉ tiêu phát triển mới người tham gia BHXH tự nguyện năm 2020, phấn đấu tăng mới hơn 360.000 người.
Năm 2019, toàn quốc có gần 574.000 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 296.700 người, tương ứng 107,1% so với năm 2018 và bằng tổng số người tham gia BHXH tự nguyện của 11 năm trước đó cộng lại. 

 Khánh Nam

TIN LIÊN QUAN
TAG: BHXH Nghị quyết 28/NQ-TW Vietnam Post
Tin khác
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực