Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Mong muốn các nhà tài trợ chung tay cùng Việt Nam dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em
08:44 AM 04/04/2018
(LĐXH) - Chiều ngày 3/4/2018, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã có buổi tiếp bà Christina Noble, Chủ tịch tổ chức Christina Nolbe Children’s Foundation. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Trẻ em, Cục Bảo trợ xã hội và Văn phòng Bộ.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao đổi với Chủ tịch tổ chức Christina Noble Children's Foundation

Trong 28 năm qua, tổ chức Christina Noble Children’s Foundation, một tổ chức phi Chính phủ do bà Christina Noble thành lập (hoạt động chính thức tại Việt Nam từ năm 1991) đã triển khai trên 100 dự án tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Nam, Tây Nguyên với tổng số tiền tài trợ không hoàn lại trên 20 triệu USD. Tại TP Hồ Chí Minh, tổ chức Christina Noble Children’s Foundation tài trợ trực tiếp cho việc vận hành Trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi từ năm 2005 và Trường tiểu học Ánh sáng giáo dục tiểu học miễn phí cho trẻ em đường phố, trẻ em nhập cư và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ năm 1991 với kinh phí mỗi năm khoảng 500 nghìn USD. Tại các cơ sở này, đã có khoảng 100 ngàn lượt trẻ em được chăm sóc y tế, đi học cho đến khi các em tìm được công việc ổn định. Còn tại tỉnh Tây Ninh, tổ chức Christina Noble Children’s Foundation hỗ trợ Trung tâm nuôi dạy trẻ khiếm thị và đã có trên 1.000 trẻ được nuôi dưỡng và học nghề tại đây. Trẻ em khiếm thị từ 6 – 18 tuổi được vào Trung tâm chăm sóc và điều trị các bệnh về mắt cũng như học chữ nổi và học nghề….. Christina Noble không chỉ hỗ trợ giúp đỡ trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo, trẻ em đường phố mà còn hỗ trợ nhiều dự án giúp đỡ người nghèo tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Gần 30 năm qua, cá nhân bà Chủ tịch Christina Noble với lòng nhiệt huyết, sự đôn hậu cùng tình yêu vô bờ đối với đất nước Việt Nam đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ thiết thực, đặc biệt là cho thế hệ trẻ Việt Nam. Chia sẻ cùng Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, bà Christina Noble cho biết tuổi thơ của bà từng là một đứa trẻ đường phố, vật lộn mưu sinh, nhưng “Việc xuất thân từ 1 đứa trẻ đường phố hay một đứa trẻ giàu có không phải là vấn đề mà quan trọng là làm thế nào vượt qua hoàn cảnh để phát triển vươn lên”. Phải vượt qua khó khó “Vươn lên, vươn lên và tìm cách vươn lên” - đây chính là bài học lớn của bà Christina Noble, cũng chính là tấm gương cho mọi trẻ em.

Đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ tham dự buổi tiếp bà Christina Noble

Thông tin thêm về những hoạt động sắp tới, cá nhân bà Christina Noble cũng như tổ chức Christina Noble Children’s Foundation dự kiến sẽ xây dựng một trung tâm dạy công nghệ thông tin cho thanh thiếu niên Việt Nam. Vì vậy, bà muốn xin ý kiến của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung về tính khả thi của ý tưởng này để phối hợp với các đối tác tiến hành triển khai trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao những đóng góp của bà Christina Noble đối với Việt Nam nói chung và trẻ em nói riêng trong thời gian qua. Với 28 năm đóng góp cho Việt Nam, những hỗ trợ của cá nhân bà Christina Noble và tổ chức Christina Noble Children’s Foundation đã có những hỗ trợ phong phú, đa dạng, hữu ích. “Tôi đã đến Trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi tại Thành phố Hồ Chí Minh thăm các cháu được chăm ở đây. Tại đây, tôi đã đặt câu hỏi: Nếu không có những dự án như thế này, không có những tấm lòng như của bà thì không biết những trẻ em này đi đâu, về đâu? Tôi đã ngồi xem các em tập luyện với sự hướng dẫn tận tình của các điều dường, bác sỹ nơi đây. Hy vọng, bà tiếp tục là cầu nối để kêu gọi các nhà đầu tư cũng như các nhà tài trợ đến với Việt Nam nhiều hơn. Với những đóng góp trong thời gian qua, bà rất xứng đáng với phần thưởng Huân chương Hữu nghị do Việt Nam trao tặng năm 2010”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ.

Bộ trưởng cho biết, Việt Nam dành sự quan tâm hàng đầu cho trẻ em. Người Việt Nam luôn vì con em của mình có thể làm tất cả. Tuy nhiên, một số trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn do hậu quả nặng nề của chiến tranh. Đến nay, nhiều em nhỏ thế hệ thứ 3 vẫn đang phải gánh chịu hậu quả chất độc hóa học. Bộ trưởng mong muốn, bà Christina Noble và tổ chức Christina Noble Children’s Foundation với tình cảm, sự yêu thương con trẻ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam. Đồng thời, kêu gọi các nhà tài trợ cùng chung tay giúp đỡ trẻ em Việt Nam.

Bà Christina Noble chia sẻ ý tưởng thành lập một trường công nghệ thông tin dành cho trẻ em Việt Nam

Riêng về ý tưởng xây dựng trường nghề về công nghệ thông tin, Bộ trưởng hoan nghênh và cho rằng đây là một ý tưởng rất hay. Tuy nhiên, Bộ trưởng gợi ý, hiện nay Việt Nam đang tổ chức lại hệ thống các trường dạy nghề, do đó, có 02 cách để tổ chức Christina Noble Children’s Foundation chọn lựa: có thể mua lại trường nghề mới để dạy ngay thay vì xây mới nếu muốn độc lập về quản lý; chọn đầu tư vào một trường và giao cho trường đấy cùng quản lý. Ngoài ra, theo gợi ý của Bộ trưởng, địa điểm hợp lý để có thể đầu tư trường nghề là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Hà Nam.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch và đại diện tổ chức Christina Noble Children's Foundation tại Việt Nam

Ngay sau cuộc gặp với Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Chủ tịch của tổ chức Christina Noble Children’s Foundation khẳng định sẽ nhanh chóng lên ý tưởng và trao đổi với các đối tác về các hoạt động trong thời gian sắp tới...

Đăng Doanh

TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tổ chức CNCF trẻ em Việt Nam
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin