Pháp luật
Trang chủ / Pháp luật / Pháp luật
Việc Cơ quan điều tra VKSNDTC khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại Cục Thi hành án Long An: MỘT QUYẾT ĐỊNH KHÁCH QUAN, CÔNG TÂM
07:17 PM 09/05/2018
(LĐXH)-Cơ quan Điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đang trong quá trình hoàn tất điều tra để khởi tố bị can và đề nghị truy tố đối với các bị can trong vụ án hình sự “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Cục Thi hành án tỉnh Long An vừa được cơ quan này khởi tố trước đó.
Sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh tố giác, tin báo về tội phạm theo đơn của bà Nguyễn Thị Cúc – Giám đốc Công ty cổ phần dệt Long An tố cáo Chấp hành viên Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc kê biên tài sản, thẩm định giá, bán đấu giá và giao tài sản cho người mua trúng đấu giá trong quá trình thi hành bản án số 25/2013/KDTM-PT ngày 30/10/2013 của Toà án nhân dân tỉnh Long An, gây thiệt hại cho Công ty cổ phần dệt Long An, ngày 1/12/2017, Cơ quan điều tra VKSNDTC đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 23/VKSTC – C1 (P5) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Theo đó, tại thông báo số 09 ngày 5/12/2017, Cơ quan điều tra VKSNDTC đã thông báo cho bà Nguyễn Thị Cúc – Giám đốc Công ty cổ phần Dệt Long An biết về việc cơ quan này đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Thiếu trách nhiệm gâu hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Cục Thi hành án tỉnh Long An trên cơ sở tiến hành kiểm tra, xác minh tố giác.

Thông báo về việc ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 09

của VKSTC xảy ra tại Cục Thi hành án Long An

Trước đó, khoảng đầu năm 2013, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam  và Công ty Cổ phần Dệt Long An xảy ra tranh chấp hợp đồng tín dụng. Vụ án đã được Toà án 2 cấp tỉnh Long An thụ lý và xét xử, đến nay bản án đã có hiệu lực pháp luật, được thực thi và cũng đã hết thời hạn xem xét theo trình tự giám đốc thẩm. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thi hành án, cơ quan thi hành án tỉnh Long An đã có nhiều sai phạm, có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc kê biên tài sản, thẩm định giá, bán đấu giá và giao tài sản cho người mua trúng đấu giá.
Quá trình tổ chức thi hành án, Chấp hành viên đã tịch thu toàn bộ hồ sơ pháp lý, hợp đồng kinh tế, hoá đơn chứng từ của Công ty Dệt Long An đồng thời tổ chức bán đấu giá cả những tài sản không được kê biên theo quyết định của bản án có hiệu lực pháp luật. Hành vi vi phạm pháp luật trên của Chấp hành viên đã làm ảnh hưởng rất lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp của bên bị thi hành án là Công ty cổ phần Dệt Long An.
Chấp hành viên tổ chức thi hành bản án liên quan đến Công ty Dệt Long An trên là ông Nguyễn Văn Tài. Thời điểm đó, Cục trưởng Cục thi hành án Long An là ông Nguyễn Văn Gấu. Năm 2016, ông Gấu đã từng chịu hình thức kỷ luật “Khiển trách” vì thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra tình trạng thiếu thành viên trong hội đồng kỷ luật khi tiến hành kỷ luật công chức tại đơn vị và thiếu kiểm tra giám sát trong việc gửi các khoản tiền thi hành án vào ngân hàng.
Chiếu theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 23/VKSTC của Viện kiểm sát nhân dân tối cao đến nay đã hơn 5 tháng nhưng cơ quan này vẫn chưa đưa ra Quyết định khởi tố bị can. Dư luận vẫn rất kỳ vọng, thời gian tới, Cơ quan điều tra của VKSNDTC sẽ xác định được các đối tượng là bị can trong vụ án để truy tố đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm và không làm oan người vô tội./.

PV
TAG: vụ án hình sự Cục Thi hành án tỉnh Long An Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam Công ty cổ phần Dệt Long An
Tin khác
Phát hiện nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi
Hải quan Hải Phòng bắt giữ số ngà voi nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay
Kịp thời khen thưởng động viên đảng viên nhập ngũ tham gia bắt cướp
Cục Hải quan Hà Nội chủ trì triệt phá thành công chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không, thu giữ hơn 58 kg ma túy
  Cục Hải quan Quảng Trị chủ trì bắt 8 đối tượng nhập cảnh mang gần 6 kg ma túy
Góp ý về Luật Dầu khí (sửa đổi):  Đề xuất thêm quyền cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
TP.HCM: Cảnh báo thủ đoạn mới về mạo danh cơ quan BHXH  trên mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản của người dân
Bắt giữ 8 bánh heroin ngụy trang trong thùng hàng quạt gió
Truy bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy