Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
VCCI-HCM: Đưa giảng viên giáo dục nghề nghiệp tiếp cận thực tế, phục vụ công tác đào tạo
04:34 PM 29/06/2020
(LĐXH) - Nằm trong Chương trình Úc cùng Việt Nam Phát triển nguồn nhân lực, mới đây Chi nhánh Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI-HCM) đã tổ chức cho 20 giảng viên của Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM, Cao đẳng Kỹ Nghệ II,… tham quan Trung tâm chia chọn tự động của Công ty Lazada Express. Qua chuyến đị, đội ngũ giảng viên, giáo viên đã được tiếp cận thực tế về hoạt động thương mại điện tử, thu thập thông tin dữ liệu làm cơ sở bổ sung, điều chỉnh và xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với xu hướng phát triển của ngành thương mại điện tử trong thời kỳ đổi mới, công nghiệp hóa hiện đại hóa của đất nước.

Các giảng viên được các chuyên gia giới thiệu về sự phát triển manh mẽ của ngành thương mại điện tử nói chung và Công ty Lazada Express nói riêng.

Theo đại diện của chương trình, chuyến tham quan ngoài mục đích giúp đội ngũ giảng viên các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn TP.HCM thu thập thông tin dữ liệu thực tế về ngành thương mại điện tử, bổ sung trong việc việc viết giáo án phục vụ công tác giảng dạy; Tìm hiểu nhu cầu thực tế về kỹ năng làm việc của người lao động thuộc công ty. Đồng thời, tạo cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong việc phối hợp đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng phù hợp với nhu cầu phát triển của công ty này nói riêng và ngành thương mại điện tử nói chung.

Chia sẻ sau chuyến tham quan, cô Nguyễn Thị Trúc Phương, Trưởng khoa Quản trị - Kinh doanh Trường Cao đẳng Kinh Tế TP.HCM cho rằng, chuyến tham quan thực tế chúng tôi được lãnh đạo các phòng, ban của doanh nghiệp này chia sẻ về tổng quan ngành thương mại điện tử (những thuận lợi, khó khăn mà ngành gặp phải; cũng như xu hướng phát triển của ngành trong thời gian sắp tới). Đồng thời, chúng tôi được trải nghiệm hoạt động thực tế tại doanh nghiệp, theo đó, cảm nhận và thấu hiểu được sự nhiệt tình và tâm huyết với nghề nghiệp của đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp. Đặc biệt, qua chuyến tham quan này đã ít nhiều làm thay đổi cách nhìn của giảng viên, giáo viên chúng tôi về phương thức đào tạo nguồn nhân lực nhằm giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có kỹ năng, tự tin tham gia vào thị trường lao động. Bước đầu, chúng tôi sẽ điều chỉnh và bổ sung nội dung thực hành đối với môn Thương mại điện tử mà Khoa Quản trị - Kinh doanh, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Đồng thời, xây dựng và phát triển ngành thương mại điện tử trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện có sự dẫn dắt của doanh nghiệp. 

Trương Đăng

TAG: VCCI-HCM giảng viên giáo dục nghề nghiệp đào tạo
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15