Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Văn phòng B-Nhà khách Tổng Liên đoàn phối hợp cùng các đơn vị nâng cao phúc lợi đoàn viên công đoàn, người lao động
11:41 PM 23/09/2022
(LĐXH) - Chiều 23/9/2022 tại TP.HCM, Văn phòng B-Nhà khách Tổng Liên đoàn (TLĐ) đã tổ chức hội nghị ký kết Chương trình “Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động” với 11 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các tỉnh, thành phố, gồm: Cao Bằng, Lạng Sơn, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Hòa Bình, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Bình Dương và thành phố Cần Thơ.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu chỉ đạo tạo hội nghị

Tham dự hội nghị có Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương và gần 90 cán bộ lãnh đạo đến từ LĐLĐ tỉnh, thành phố và công đoàn ngành, công đoàn tổng công ty,..

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chánh Văn phòng TLĐ, kiêm Giám đốc Văn phòng B-Nhà khách TLĐ cho biết, Tính đến nay, Văn phòng B - Nhà khách TLĐ đã ký kết với 20 LĐLĐ tỉnh, thành phố để nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, NLĐ. Việc hợp tác này, nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc chăm lo đến đoàn viên công đoàn và NLĐ. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp, trao đổi thông tin giữa Văn phòng B – Nhà khách TLĐ với LĐLĐ các tỉnh, thành phố trong việc tổ chức các phong trào công nhân và hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam…; nâng cao hiệu quả nghiệp vụ công tác văn phòng và hoạt động kinh doanh của Văn phòng B- Nhà khách TLĐ; thay đổi nhận thức về hình ảnh của Nhà khách Công đoàn góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng thời, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, gắn kết hoạt động chăm lo cho cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ thuộc các LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn Ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam. “Công tác phối hợp phải thường xuyên, chặt chẽ, phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị cụ thể trên cơ sở nhiệm vụ chính trị của mỗi bên, bảo đảm hiệu quả, thiết thực; định kỳ đánh giá kết quả thực hiện; phối hợp tổ chức sơ kết, tổng kết chương trình”:, ông Hà nhấn mạnh.

Về phía LĐLĐ tỉnh, thành phố sẽ triển khai việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về các hoạt động của Văn phòng B- Nhà khách, đặc biệt là hệ thống Nhà khách Công đoàn, giới thiệu về chương trình phúc lợi đối với đoàn viên, NLĐ và doanh nghiệp đơn vị mình quản lý; phối hợp thường xuyên với Văn phòng B- Nhà khách TLĐ khi tổ chức các Hội nghị, hội thảo, tập huấn…; hướng dẫn và khuyến khích công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở, Đoàn viên và NLĐ sử dụng các dich vụ của Nhà khách Công đoàn.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang và Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương chứng kiến lễ ký kết

Về phía Văn phòng B- Nhà khách TLĐ, sẽ chỉ đạo Nhà khách TLĐ tại TP.HHCM, Nhà khách TLĐ tại Long An, Nhà khách TLĐ tại Đà Lạt, Công ty TNHH DVDL TM Cồn Phụng tại tỉnh Bến Tre (các đơn vị do Văn phòng B-Nhà khách TLĐ đang quản lý) xây dựng các nội dung, ưu đãi cho tổ chức Công đoàn và đoàn viên công đoàn các cấp tổ chức các chương trình nghỉ dưỡng, tham quan, giao lưu cho đoàn viên và NLĐ. Thường xuyên thông tin về dịch vụ, chương trình “Phúc lợi Đoàn viên” đối với công đoàn các cấp và đoàn viên công đoàn, NLĐ...; phục vụ đảm bảo hiệu quả, chất lượng đối với các hoạt động của  LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn Ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam, đảm bảo chất lượng và chế độ ưu đãi tốt nhất dành cho đoàn viên và NLĐ khi sử dụng các dịch vụ của Nhà khách Công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đánh giá cao sáng kiến của Văn phòng B - Nhà khách TLĐ đã phối hợp với LĐLĐ các tỉnh, thành để chăm lo, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, NLĐ.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị, Văn phòng B - Nhà khách TLĐ sau khi ký kết cần sớm thực hiện chương trình để đoàn viên công đoàn, người lao động sớm được thụ hưởng những phúc lợi của tổ chức công đoàn. Hàng quý, hàng năm phải có sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện, tránh hình thức.

Tham gia góp ý kiến, đại diện LĐLĐ các tỉnh, thành đánh giá cao chương trình phối hợp để nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, NLĐ. Đồng thời, đề nghị Văn phòng B - Nhà khách TLĐ nói riêng, các đơn vị dịch vụ của hệ thống tổ chức công đoàn cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, phục vụ và có những ưu đãi trực tiếp đến đoàn viên, NLĐ; để đoàn viên công đoàn, NLĐ thấy được những chăm lo thiết thực của tổ chức công đoàn.

Trương Đăng

TAG: Tổng Liên đoàn Việt Nam nâng cao phúc lợi đoàn viên công đoàn người lao động
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin