Thể thao
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Thể thao
U23 Việt Nam đương đầu với giá lạnh Côn Sơn
03:50 PM 09/01/2018
Đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt tại Côn Sơn hơn một ngày để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Thời tiết lạnh giá kéo dài tại đây đang trở thành một thử thách lớn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo, bên cạnh các đối thủ “khủng”.
Sáng 8/1, chúng tôi có mặt tại sân vận động chính thuộc Trung tâm thể thao Côn Sơn (Giang Tô). Đây sẽ là nơi diễn ra 2 trận đầu tiên tại bảng D, VCK U23 châu Á 2018 của đội tuyển U23 Việt Nam, lần lượt với U23 Hàn Quốc và U23 Úc.
Cảm giác đầu tiên, đây là khu thể thao rộng lớn và khá hiện đại. Theo thông tin trên internet, sân vận động Côn Sơn có sức chứa 30.000 chỗ ngồi. Ngoài một sân chính thì ở đây còn có hệ thống các sân phụ bằng cỏ tự nhiên và cả cỏ nhân tạo, các khu vực chức năng rất sạch đẹp. Cảnh quan xung quanh sân thoáng, được bố trí hài hoà trong khuôn viên rất rộng, ngay cạnh là Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật Côn Sơn. Bất giác, chúng tôi nghĩ tới Khu Liên Hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình với cảnh tượng nhếch nhác vì quán bia xen lẫn quán massage, nhà hàng…do công tác “xã hội hóa” mà thực chất là cắt quỹ đất thể thao để cho thuê kiếm tiền.
Sâu vào bên trong, BTC nước chủ nhà Trung Quốc đang hoàn thiện các khâu cuối của công tác chuẩn bị. Hệ thống phòng trọng tài, phòng thay đồ của các đội bóng, vạch vôi trên sân, khu vực kỹ thuật 2 đội… đều bắt đầu được bố trí, lắp đặt. Có lẽ do đã lâu chưa tổ chức sự kiện nào lớn, hệ thống đường pist quanh sân khá cũ.
Nhân viên kỹ thuật kiểm tra mặt cỏ và sơn vạch vôi trên sân Côn Sơn sáng 8/1
Ở trong, mặt cỏ tương đối bằng phằng nhưng vì thời tiết lạnh giá, cỏ chết vàng nhiều mảng, mặt sân khá cứng. Việc phải thi đấu trên mặt sân cứng trong tiết trời lạnh giá là một vấn đề đối với U23 Việt Nam cũng như cầu thủ các đội bóng khác, bởi khả năng xảy ra chấn thương sẽ cao hơn so với bình thường.
Thời tiết lạnh kéo dài cũng là một vấn đề đối với các đội bóng dự VCK U23 châu Á 2018, đặc biệt là U23 Việt Nam. Giang Tô và nhiều vùng khác ở Trung Quốc hiện đang chịu đợt rét lạnh kỷ lục, nhiều nơi nhiệt độ xuống tới dưới 0 độ C, trời xuất hiện mưa tuyết và băng giá. Riêng ở Côn Sơn, trời liên tục có mưa và những ngày qua, nhiệt độ thường dao động trên dưới 8 độ C vào giữa trưa, rơi xuống 2 độ C và buổi chiều muộn.
Trưa qua, lần đầu tiên trong nhiều ngày trở lại đây, Côn Sơn có nắng. Dù vậy, nhiệt độ xuống rất thấp, ở mức 1 độ C trong buổi sáng. Ngoài đường, cảnh tượng rất quen mắt là người dân khi đi xe máy hoặc xe đạp điện ra ngoài đều phải trang bị đồ chống rét kín từ đầu tới chân.
BHL đội tuyển U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo những ngày qua đã rất chú ý tới việc giữ sức khoẻ cho cầu thủ. Mỗi buổi tập và tới đây khi thi đấu, cầu thủ đều được chuẩn bị 2 bộ quần áo và 2 áo bó giữ nhiệt để ngay khi tập xong sẽ thay đồ, tránh bị cảm lạnh. Do lịch tập BTC bố trí cho U23 Việt Nam vào tối muộn (từ 20h-21h30) nên HLV Park Hang Seo trước bữa ăn đều cho các cầu thủ vận động nhẹ, tránh bị sốc nhiệt. Bảng D của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 đã toàn “hổ báo”, lại thêm cái lạnh cắt da, thật là muôn vàn khó khăn.
Theo tienphong.vn
TAG: U23 Việt Nam Bóng đá
Tin khác
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam
Phim “Đóa hoa mong manh” giành 9 giải thưởng quốc tế chính thức ra rạp tại Việt Nam
Mẹ bận rộn dạy con tự lập – Bí quyết nuôi dạy trẻ  biết hào hứng tự học
Gần 1.300 học sinh tiểu học Hà Nội tham gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh
Sun Life hợp tác khai trương Không gian thể thao
32 đội bóng dự tranh tài tại giải bóng đá giao lưu cựu sinh viên Hutech