Thể thao
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Thể thao
Tuyển Việt Nam mất Vũ Văn Thanh ở AFF Cup
09:54 AM 09/10/2018
Hậu vệ của HAGL bị đứt dây chằng gối phải, phải phẫu thuật và cần ít nhất 6 tháng mới có thể trở lại.
Văn Thanh dính chấn thương trong trận HAGL làm khách trên sân Thống Nhất của TP HCM ở vòng 22 V-League chiều 16/9 sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương. Theo chẩn đoán ban đầu, hậu vệ của HAGL bị giãn dây chằng chéo trước và chỉ cần điều trị khoảng 2-3 tuần là có thể trở lại. Tuy nhiên, sau gần một tháng điều trị, chấn thương của Văn Thanh không có nhiều tiến triển, buộc anh phải đi chụp phim lần thứ hai để xác định lại chấn thương.
Kết quả chụp chiếu mới nhất cho thấy Văn Thanh bị đứt dây chằng gối phải. Dự kiến, ít ngày nữa, anh sẽ được đưa sang Hàn Quốc để điều trị. Với chấn thương này, hậu vệ quê Hải Dương cần ít nhất 6 tháng mới có thể tập luyện trở lại.
Như vậy, Văn Thanh không thể cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018 vào tháng 11 tới. Anh thậm chí lỡ luôn cả vòng chung kết Asian Cup 2019 diễn ra đầu năm sau tại UAE. 
Vũ Văn Thanh trong màu áo Olympic Việt Nam ở trận gặp Hàn Quốc tại Asiad 2018. 
Vắng Văn Thanh là một tổn thất rất lớn với đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ HAGL luôn là sự lựa chọn số một của HLV Park Hang-seo ở vị trí hậu vệ phải trong các giải đấu vừa qua. Anh có đóng góp quan trọng trong các chiến tích giành ngôi Á quân châu Á và đoạt hạng 4 Asiad của U23 và Olympic Việt Nam trong năm nay.
Theo kế hoạch, ngày mai (9/10), VFF sẽ công bố danh sách triệu tập tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Thầy trò HLV Park Hang-seo tập trung tại Hà Nội từ ngày 11/10, sau đó lên đường sang trung tâm thể thao Paju, Hàn Quốc, tập huấn từ ngày 16-30/10. Đội sẽ có ba trận giao hữu tại xứ kim chi trước khi về nước chốt danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup.
Giải đấu diễn ra từ 8/11 tới 15/12 với sự tham gia của 10 đội chia làm hai bảng. Tuyển Việt Nam ở bảng A, mở màn bằng chuyến làm khách đến sân của Lào vào ngày 8/11 trước khi trở về sân nhà tiếp Malaysia vào ngày 16/11. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đến làm khách trên sân Myanmar vào ngày 20/11 và đá trận cuối cùng vòng bảng trên sân nhà gặp Campuchia vào ngày 24/11.
Theo Ngôi sao
TAG: cầu thủ Văn Thanh AFF Cup 2018
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa