Tin quốc tế
Trang chủ / Thời sự / Tin quốc tế
Malaysia có Nhà Vua mới
08:44 AM 15/12/2016
Tiểu Vương bang Kelantan, Muhammad V đã tuyên thệ trở thành Nhà Vua thứ 15 của Malaysia, với nhiệm kỳ 5 năm.
Nhà Vua thứ 15 của Malaysia, Muhammad V chính thức lên ngôi ngày 13/12 (Nguồn: nst.com.my)
Tiểu Vương Muhammad V, 47 tuổi, được Hội đồng Tiểu Vương bầu làm Nhà Vua tại Hội nghị đặc biệt các tiểu vương lần thứ 243 vào tháng 10/2016. Tại hội nghị này, Tiểu Vương bang Perak, Nazrin Shah cũng được bầu làm Phó Vương.
Đón chào Tiểu Vương Muhammad V tại quảng trường quốc hội có Thủ tướng Malaysia Najib Razak, Phó Thủ tướng Zahid Hamidi và các thành viên nội các Malaysia, cùng với các nghi lễ ở mức cao nhất cho tân vương trẻ nhất trong lịch sử Malaysia kể từ khi lập quốc. Sau lễ đón chào tại quảng trường quốc hội, Tiểu Vương Muhammad V đã đến Cung điện Hoàng gia để tham dự cuộc họp đặc biệt lần thứ 244 của Hội đồng Tiểu Vương để tuyên thệ nhậm chức.
Tiểu Vương Muhammad V, sinh ngày 6/10/1969, lên ngôi Tiểu Vương bang Kelantan từ năm 2010 và kiêm nhiệm chức Phó Vương Malaysia từ năm 2011. Ông được nhận xét là một người nhân hậu, khiêm nhường và vô cùng sùng bái đạo Hồi. 
Trước đó vào tối ngày 12/12, cũng tại Cung điện Hoàng gia đã diễn buổi lễ chia tay có tính biểu tượng Nhà Vua thứ 14 của Malaysia là Tiểu Vương Abdul Halim của bang Kedah, 89 tuổi, kết thúc nhiệm kỳ 5 năm theo hệ thống quân chủ luân phiên của Malaysia./.
Theo Chinhphu.vn
TAG: tuyên thệ; Vua thứ 15; Malaysia
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu