Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Tuyên Quang: Trao học bổng cho trẻ khuyết tật và mô côi huyện Lâm Bình
03:37 PM 14/11/2019
(LĐXH)- Sáng ngày 13/11, tại Trường Tiểu học Lăng Can, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mô côi Việt Nam, Hôi Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mô côi tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Lâm Bình tổ chức trao tặng học bổng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em mô côi và học sinh nghèo trên địa bàn.
Tham dự có bà Hà Thị Liên, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mô côi Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mô côi tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình...
Những phần quà tuy không lớn nhưng sẽ góp phần động viên trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi vươn lên trong học tập và trong cuộc sống
Tại buổi lễ, bà Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mô côi Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mô côi tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình đã trao 40 xuất quà cho 40 em học sinh là trẻ khuyết tật, mồ côi và học sinh nghèo đang học ở các trường học trên địa bàn huyện.
Trước đó, ngày 16/9, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh Tuyên Quang cũng đã phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa, UBND xã Tân Thịnh tổ chức Lễ trao học bổng cho các em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tân Thịnh.
Tai đây, Chương trình trao tặng 10 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; trao tặng 5 chiếc xe đạp và 15 phần quà trị giá gần 5 triệu đồng từ nguồn Quỹ Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tuyên Quang cho các em học sinh thuộc đối tượng mồ côi, khuyết tật, trẻ em nghèo vượt khó chăm học. Những phần quà tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng đây sẽ là nguồn động viên, cổ vũ, tiếp sức cho các em luôn có tinh thần lạc quan, tự tin vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.
Trao xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Thịnh (huyện Chiêm Hóa)
Đề án “Chăm sóc, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi” tại xã Tân Thịnh huyện Chiêm Hóa của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tuyên Quang được triển khai từ tháng 6/2019 với tổng kinh phí 456 triệu đồng; trong đó đã có 36 đối tượng trên địa bàn được nhận quà, xe lăn, làm nhà ở mới… với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Việc làm này nhằm mục đích tập hợp, động viên người khuyết tật và trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo trên địa bàn, qua đó tạo điều kiện cho họ sớm hòa nhập cộng đồng. Đề án này sẽ tiếp tục đồng hành cùng với những đối tượng thuộc diện được hỗ trợ đến tháng 6/2020.
Được biết, cuối tháng 9/2019, UBND tỉnh Tuyên Quang cũng đã có công văn gửi các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội; các cơ quan, doanh nghiệp trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh; Hội Doanh nghiệp tỉnh; Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh; UBND các huyện, thành phố về vận động ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh năm 2019.
Theo đó, để tạo điều kiện giúp đỡ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp họ có thêm ý chí, nghị lực và tinh thần lạc quan, vươn lên trong cuộc sống, UBND tỉnh yêu cầu các sở,ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan đơn vị cấp tỉnh, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh: Ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh với tinh thần tích cực nhất (ủng hộ từ nguồn tiết kiệm chi của đơn vị và vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ, đoàn viên công đoàn trong các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh mức ủng hộ tùy theo sự hảo tâm và tự nguyện của tổ chức, cá nhân).
UBND các huyện, thành phố tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, trường học, các đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các nhà hảo tâm, ủng với tinh thần tích cực nhất (mức ủng hộ tùy theo sự hảo tâm và tự nguyện của tổ chức, cá nhân).
Về nơi tiếp nhận ủng hộ: Các tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnhgửi vào tài khoản số 1007189046 của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh mở tại Ngân hàng SHB chi nhánh Tuyên Quang.
UBND tỉnh giao cho Sở Lao động - TBXH chỉ đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố trong việc vận động ủng hộ theo nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh.
Thời gian vận động thực hiện đến hết tháng 12/2019.

Chí Tâm

TAG: Tuyên quang Lâm Bình Chiêm Hóa trẻ em mồ côi trẻ em khuyết tật
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7