Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Tuyên Quang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em
03:15 PM 02/06/2020
(LĐXH)- Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” đang được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học... trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang lên kế hoạch và triển khai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em.
Các hoạt động chủ yếu, bao gồm: tổ chức diễn đàn trẻ em, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em... Đặc biệt, năm nay, Tuyên Quang đặt ra mục tiêu xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện tạo điều kiện để mọi trẻ em được phát triển toàn diện.
Thực hiện các hoạt động chăm sóc trẻ em, hằng năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tuyên Quang đều phối hợp với các bệnh viện tổ chức khám sàng lọc cho trên 800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Năm nay, việc tổ chức khám sàng lọc dự kiến diễn ra từ ngày 8 – 16/6 tại các bệnh viện trên địa bàn các huyện, thành phố. Từ đó, nhằm phát hiện những trường hợp trẻ em bị khuyết tật về mắt, môi - hàm ếch, vận động, tim bẩm sinh để Quỹ có sự phối hợp, hỗ trợ điều trị giúp các em hòa nhập với cộng đồng.

Học sinh trường Tiểu học Kim Phú (thành phố Tuyên Quang) biểu diễn văn nghệ trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Chỉ tính riêng tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, các cơ quan, tổ chức đã trao học bổng, tặng quà cho 111 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng trị giá gần 200 triệu đồng, gồm: Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao 50 xuất học bổng (trị giá 50.000.000 đồng), trao 25 chiếc xe đạp (trị giá 48.750.000 triệu đồng); Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tuyên Quang trao 15 xe đạp (trị giá 29.250.000 triệu đồng), tặng quà bằng tiền mặt 46 xuất (trị giá 23.000.000 đồng), tặng quà bằng hiện vật 111 xuất (trị giá 22.200.000 đồng), trao 80 xuất, trị giá 24.000.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh; phối hợp với các huyện, thành phố đưa 44 trẻ đi phẫu thuật vận động tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Nguyên và 20 trẻ đi phẫu thuật Môi - Hàm ếch  tại Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba; hỗ trợ 3 trẻ em đi phẫu thuật tim tại bệnh viện tim Hà Nội.
Cũng trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tuyên Quang còn phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao 30 xe đạp của Quỹ An sinh Giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, tổng trị giá trên 55 triệu đồng; phối hợp với Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam trao quà cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại huyện Yên Sơn, tổng trị giá 104 triệu đồng; phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao 50 suất học bổng, trị giá 50 triệu đồng và 25 chiếc xe đạp trị giá 48,7 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tỉnh còn trao 36 suất học bổng, tổng trị giá 18 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi...

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em 

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Trưởng Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới (Sở Lao động – TBXH), cho biết: Các hoạt động trong Tháng hành động Vì trẻ em sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội về công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, thu hút đông đảo sự tham gia, ủng hộ của các cấp, các ngành và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Qua những việc làm như vậy, cuộc sống và các quyền của trẻ em được thực hiện tốt hơn, đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, tạo trong môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.
Được biết, Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, Tổ chức Tầm nhìn thế giới - Chương trình vùng Na Hang đã có kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em vùng khó khăn trong tháng 6. Tiêu biểu như: Truyền thông bảo vệ trẻ em và phòng tránh tai nạn thương tích trong trường học và thôn, bản; tổ chức Tết thiếu nhi; tổ chức cân đo và hỗ trợ trẻ suy dinh dưỡng; phát động cuộc thi “Người bình dị phi thường” cho trẻ…
Các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức Tết thiếu nhi cho học sinh như: Tổ chức biểu diễn văn nghệ; ôn lại truyền thống ngày Quốc tế thiếu nhi; quyên góp, ủng hộ, tặng quà cho học sinh khó khăn, học sinh vượt khó vươn lên trong học tập…
Cô giáo Lương Thị Đảm, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Phú (thành phố Tuyên Quang), cho biết: Năm học này nhà trường có 600 học sinh, trong đó có 10 cháu thuộc hộ nghèo, nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em, nhà trường sẽ tổ chức quyên góp, ủng hộ những học sinh nghèo, giúp động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Trước đí, ngày 26/5/2020, UBND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em. Trong đó, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 với nội dung, hình thức phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế, hiệu quả, thiết thực, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng sản phẩm truyền thông về phòng, chống xâm hại trẻ em; tích cực vận động ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh năm 2020. 

Chí Tâm

TAG: Tuyên quang Bảo Vệ Chăm Sóc Trẻ Em Hoạt động Tặng quà ý nghĩa bao
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin