Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Tuyên dương 397 tập thể, cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
03:46 PM 22/05/2018
(LĐXH) – Vừa qua, nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) và 107 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2018), Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành  ủy, Chủ tịch HĐND TP;  Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cùng 397 gương tập thể và cá nhân tiêu biểu.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết: “Đảng bộ, chính quyền, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân sinh sống tại thành phố mang tên Bác luôn ý thức học tập và làm theo tấm gương của Bác. Xét cho cùng, mục đích cuối cùng là phấn đấu, rèn luyện để phục vụ nhân dân, gắn bó với nhân dân, vì cuộc sống ngày càng ấm no, thịnh vượng, hạnh phúc của nhân dân.
Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên thành phố đã có nhiều sự chuyển biến tích cực trong tư tưởng và hành động của cán bộ, Đảng viên và các tổ chức, cá nhân khác.
Nhiều điểm sáng của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác vẫn luôn tỏa sáng. Với những việc làm cụ thể trên nhiều lĩnh vực thuộc nhiều giới, nhiều ngành nghề, các tầng lớp, thành phần xã hội đang ngày đêm cống hiến thầm lặng cho cộng đồng bằng những việc làm thiết thực, nghĩa cử cao đẹp.
Và hôm nay, 397 gương tập thể và cá nhân tiêu biểu chính là 397 đóa hoa trong vườn hoa thành phố kính dâng Bác.

TP.HCM tuyên dương 397 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017-2018

Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhiệt liệt biểu dương các gương tập thể và cá nhân, mong muốn các đồng chí tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp sẵn có, mãi là tấm gương sáng cho mọi người noi theo, mãi là những đóa hoa ngát hương giữa cuộc đời, tiếp tục tiếp sức cho địa phương, cơ quan, đơn vị, làm lan tỏa sâu rộng hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".
Bên cạnh đó, bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị mỗi cấp uỷ, mỗi cán bộ, đảng viên TP hôm nay phải tiếp tục thấm nhuần và quán triệt sâu sắc những tư tưởng, quan điểm của Hồ Chí Minh, thật sự tự giác rèn luyện, tu dưỡng theo những lời dạy của Người, để xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh”.
Tại buổi lễ, TPHCM đã tuyên dương 397 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó có 71 tập thể và 84 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM; 84 tập thể và 158 cá nhân được nhận Giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.
 
Lê Việt
TAG: Tuyên dương 397 tập thể cá nhân học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ