Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Tuyển dụng gần 2.500 việc làm mới tại phiên giao dịch việc làm Ba Vì
06:00 AM 23/05/2022
(LĐXH)- Tại Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động huyện Ba Vì (Hà Nội) năm 2022 có sự góp mặt của 30 đơn vị đăng ký tham gia với tổng nhu cầu tuyển 2.498 chỉ tiêu; trong đó, nhu cầu tuyển sinh là 613 chỉ tiêu, nhu cầu tuyển dụng và xuất khẩu lao động là 1.883 chỉ tiêu.
Ngày 22/5, UBND huyện Ba Vì phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Lễ hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) kết hợp tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì năm 2022. 
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội; Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Phùng Tân Nhị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ba Vì.
Đại biểu hỏi thăm các doanh nghiệp tham gia Phiên Giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì năm 2022
Tại lễ hưởng ứng, ông Nguyễn Đức Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết: Phát huy kết quả đã đạt được năm 2021, hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Theo đó, toàn huyện Ba Vì thực hiện bảy nội dung như, phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, người lao động (NLĐ) đảm bảo ATVSLĐ. Đồng thời, tăng cường xây dựng văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc. Về phía NLĐ cần chủ động, tích cực, tự giác thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…
Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Anh đề nghị các cấp ủy và người đứng đầu chính quyền, doanh nghiệp định kỳ gặp gỡ, lắng nghe, đối thoại với công nhân, giải quyết kịp thời những vấn đề NLĐ quan tâm; tăng cường thanh tra, kiểm tra về ATVSLĐ, đặc biệt trong ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao, trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, làng nghề…
Ngay sau trong buổi lễ hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ, huyện Ba Vì đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Phiên GDVL lưu động năm 2022. Tham dự phiên GDVL có sự góp mặt của 30 đơn vị đăng ký tham gia với tổng nhu cầu tuyển 2.498 chỉ tiêu; trong đó, nhu cầu tuyển sinh là 613 chỉ tiêu, nhu cầu tuyển dụng và xuất khẩu lao động là 1.883 chỉ tiêu. Phiên GDVL có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín như: Công ty Cổ phần Tản Đà, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, Công ty TNHH Grand Palaza Hà Nội, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT…
Trong tổng số 30 doanh nghiệp tham gia có 13 đơn vị trong lĩnh vực sản xuất, ngoài ra còn có các công ty hoạt động may mặc, siêu thị, xây dựng, xuất khẩu lao động… Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học – cao đẳng chiếm số lượng nhiều nhất với 781 lao động, tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật là 424 lao động và 678 chỉ tiêu tuyển dụng lao động phổ thông.

Người lao động tham gia tìm hiểu thông tin và ứng tuyển việc làm ngay tại Phiên Giao dịch việc làm

Tổng hợp từ các doanh nghiệp cho thấy, có 582 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 triệu đồng trở lên/tháng, dành cho các vị trí kinh doanh, quản lý, kỹ sư, giám sát, trưởng – phó phòng dành cho NLĐ có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, khả năng chịu được áp lực công việc cao.
Mức thu nhập từ 7 – 10 triệu đồng/tháng có 774 chỉ tiêu dành cho các vị trí việc làm kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, lao động phổ thông có tay nghề..
Đối với mức thu nhập 5 – 7 triệu đồng/tháng có 362 chỉ tiêu dành cho vị trí việc làm thời vụ, bán thời gian hoặc sinh viên mới ra trường, NLĐ phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản, chưa yêu cầu chuyên môn cao. 165 chỉ tiêu còn lại có mức lương do doanh nghiệp và NLĐ thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn.
Tại Phiên GDVL có 300 chỉ tiêu du học nghề, đi làm việc tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… mang lại thêm những lựa chọn công việc cho NLĐ tại địa phương với mức lương cơ bản tới 35 triệu đồng/tháng.
Bà Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, nhận định: Phiên GDVL không chỉ tạo kết nối giữa doanh nghiệp và NLĐ mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động. NLĐ còn được cung cấp thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.
“Việc tổ chức Phiên GDVL lưu động tại huyện Ba Vì có ý nghĩa hết sức thiết thực. Phiên GDVL là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và NLĐ trên địa bàn huyện và khu vực lân cận sau đại dịch Covid-19…” - Phó Giám đốc Nguyễn Thanh Nhàn, trao đổi.

Chí Tâm

TAG: Bà Nội ba Vì phiên giao dịch Việc Làm năm 2022
Tin khác
Hà Nội tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Điện Biên chủ động ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động trong các doanh nghiệp
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm
Lào Cai: Gần 5.000 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng đầu năm
Đồng Tháp: Gần 5.200 lao động được giải quyết việc làm
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật làm việc tại Vụn Art
Hỗ trợ người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động