Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Tully: Bộ phim hoàn hảo cho Ngày của Mẹ
08:57 AM 11/05/2018
(LĐXH)- Phim nói về khủng hoảng tuổi trung niên ở phụ nữ một cách chân thật thô ráp, nét dí dỏm, hài hước vừa cay đắng vừa ấm áp. Những phụ nữ đã đang và sẽ làm mẹ hay những người đàn ông khi xem phim sẽ tìm thấy sự đồng cảm và ít nhiều sự chia sẻ, đặt biệt nhân dịp Ngày của Mẹ (13/5).
Khủng hoảng ập đến với Marlo (Charlize Theron) khi đứa con thứ ba của cô chào đời. Hai đứa lớn trong đó có một đứa mắc bệnh tự kỷ vẫn còn cần rất nhiều sự chăm sóc từ mẹ. Công việc toàn thời gian của cô thì bận rộn và áp lực. Chồng cô – Drew (Ron Livingston) là một người đàn ông yêu thương gia đình nhưng vô tâm và thiếu sự sẻ chia. Tất cả khiến Marlo gần như phát điên, ngạt thở, kiệt quệ và dần chết chìm.
“Phao cứu sinh” đã đến dưới dạng cô vú em Tully (Mackenzie Davis) – người được thuê để giúp Marlo trông những đứa trẻ về đêm. Mới đầu mối quan hệ giữa hai người kì cục và căng thẳng vì khoảng cách giữa hai thế hệ, hai lối sống quá nhiều khác biệt. Nhưng dần dần Marlo và Tully đã hình thành một tình bạn đặc biệt để san sẻ và giúp đỡ nhau trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.
Tully đánh dấu sự hợp tác trở lại của đạo diễn Jason Reitman và biên kịch Diablo Cody, những người đứng đằng sau sự thành công của Up in the Air, Juno, Young Adult... Phim kiểu lát cắt cuộc sống, chân thật đến trần trụi, sắc sảo đến dữ dội nhưng vẫn giữ được nét dí dỏm hài hước rất đời. Minh tinh Charlize Theron đã phải chật vật tăng 22kg để có thể hóa thân trọn vẹn nhân vật chính trong phim.
Hollywood lâu nay thích tập trung vào những chiến công hoành tráng của các bậc nam nhi như chinh phục vùng đất mới, bảo vệ Trái Đất, chống lại kẻ xấu, đi đến một hành tinh khác… nhưng thường bỏ qua một trong những kỳ tích vĩ đại nhất, chân thực nhất của con người đó là tạo ra sự sống và trở thành một người mẹ.
Khán giả thường bắt gặp hình ảnh người phụ nữ gào thét lúc lâm bồn để rồi sau đó mỉm cười rạng rỡ với em bé trên tay và cảnh gia đình sum vầy hạnh phúc xung quanh. Hiện thực thô ráp hơn thường bị bỏ qua: cảm xúc phức tạp khi vừa sinh con, cơ thể mệt mỏi, những đêm mất ngủ, những cữ sữa đều đặn, công việc áp lực, mối quan hệ ngày càng căng thẳng với chồng, sự mất kết nối với bản thân…

Sau khi sinh con, phụ nữ rất dễ bị mắc trầm cảm. Tully là một trong số rất ít phim nhìn trực diện vào sự thật này và thể hiện nó một cách sống động trên màn ảnh. Nó còn là một bộ phim về khủng hoảng tuổi trung niên ở phụ nữ. Phụ nữ càng có tuổi, càng phải đối diện với nhan sắc suy giảm, sức khỏe suy kiệt, những ước mơ thiếu thời bị gác lại. Làm thế nào để làm hòa với chính mình, chấp nhận sự thật và sống tiếp cũng là một trong những chủ đề chính của Tully.
Tully (Cuộc chiến bỉm sữa) khởi chiếu chính thức tại Việt Nam từ 11/05.

Y.S

TAG: Charlize Theron phim chieu rap phim tam ly Tully Jason Reitman
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng