Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2018 chính thức khởi động
02:02 PM 04/10/2018
(LĐXH) Chiều 3/10/2018, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2018 (Vietnam International Fashion Week Fall/winter) chính thức được khởi động, với sự tham gia của 16 nhà thiết kế và thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.
Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2018 (Vietnam International Fashion Week) sẽ có nhiều điểm mới so với 7 mùa trước.
Vietnam International Fashion Week 2018 do CTCP Truyền thông Đa phương tiện Multimedia tổ chức, sẽ chính thức được diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội từ 25 - 27/10 tới với các show diễn được đầu tư công phu, hứa hẹn mang đến một tuần lễ đầy sôi động và ngập tràn không khí thời trang đến khán giả cả nước.
Các mẫu thiết kế tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2018 
Khác mới 7 mùa trước, Vietnam International Fashion Week 2018 sẽ có nhiều điểm khác biệt. Trong đó, bà Trang Lê - đại diện nhà tổ chức Multimedia thông tin, nếu như mùa trước có sự góp mặt của nhiều nhà thiết kế từ các nước nổi tiếng về thời trang như Pháp, Milan..., đến mùa này sẽ có thêm nhà thiết kế từ Haiti, Columbia và Thổ Nhĩ Kỳ.
"Chương trình đã mở ra cánh cửa hội nhập thời trang Việt Nam với thế giới, biến ước mơ Việt Nam trở thành một quốc gia có nền công nghiệp thời trang phát triển trong tương lai dần trở thành hiện thực", bà Trang Lê khẳng định.
Đại diện đại sứ quán Haiti cho biết: "Đây là một sự kiện có 2 điều đặc biệt với tôi, thứ nhất là lần đầu tiên có thương hiện Haiti xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông. Thứ hai, thương hiệu của vợ tôi - nhà thiết kế Jovana Benoit sẽ xuất hiện trong chương trình này".
Các nhà thiết kế có bộ sưu tập được trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2018 
Còn đối với đại diện đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ, ông cho hay từng tham gia 3 mùa Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, được làm việc với các thành viên của ban tổ chức và thấy chương trình được tổ chức rất chuyên nghiệp. Vì vậy, năm nay ông quyết định giới thiệu các nhà thiết kế của Thổ Nhĩ Kỳ đến tham gia chương trình. "Đối với tôi, đây là một cơ hội để quảng bá văn hóa Thổ Nhĩ Kì đến với Việt Nam".
Tại buổi họp báo, 16 trang phục đại diện của 16 nhà thiết kế và thương hiệu đã được trình diễn gồm các nhà thiết kế từ Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Columbia, Haiti, nhà thiết kế trong nước như Lâm Gia Khang, Nguyễn Tiến Truyển, Thảo Nguyễn, Bích Ngọc... cùng các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước.
Có thể nói, so với những lần tổ chức trước , thì mùa Thu Đông năm nay là cuộc đua dành riêng cho những thương hiệu thời trang Việt mới. Đây cũng là đặc điểm có thể nói là khá đặc trưng của thị trường thời trang tại thủ đô Hà Nội, với sự phát triển mạnh mẽ hơn của những công ty, thương hiệu thời trang công sở thay vì các thương hiệu của nhà thiết kế cá nhân. Đặc biệt, chương trình Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2018 đã có sự đa dạng hơn trong đối tượng khách hàng tiếp cận. Ở những năm trước, đa phần các bộ sưu tập là dành cho giới nữ, thì kể từ mùa Xuân Hè 2018, Vietnam International Fashion Week đã chứng kiến sự “đổ bộ” của hai thương hiệu thời trang nam lớn trong nước là Viettien và Owen. Sang đến mùa Thu Đông 2018, dòng thời trang nam tiếp tục phát huy thế mạnh. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của những thương hiệu thiết kế dành riêng cho trẻ em. Điều này chứng tỏ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đã được các thương hiệu thời trang tin tưởng lựa chọn để trở thành bệ phóng đưa tên tuổi thương hiệu đến gần hơn với công chúng và tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của từng thương hiệu.

Bên cạnh đó, để tạo cơ hội phát triển cho các NTK trẻ, năm nay, BTC chương trình quyết định phối hợp với Học viện thiết kế và thời trang London dành một suất diễn trong khuôn khổ chương trình cho 5 NTK xuất sắc nhất. Những thiết kế đầy tính sáng tạo của một thế hệ NTK trẻ chắc chắn sẽ là một điểm nhấn và mang đến những màu sắc thú vị cho Tuần lễ thời trang quốc tế Thu Đông 2018.

Ngoài những đêm diễn được tổ chức công phu tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2018 sẽ vẫn tiếp tục duy trì cuộc thi “The Best Street Style” - một hoạt động trong khuôn khổ chương trình và được giới trẻ thủ đô mong chờ, bởi đây chính là nơi họ được tự do thể hiện phong cách thời trang và gout thẩm mỹ cá nhân riêng biệt.

Đặc biệt, toàn bộ các show diễn của chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp (livetream) qua hệ thống kênh truyền hình internet FPT Play trên website http://fptplay.vn, ứng dụng FPT Play trên điện thoại IOS, Android, smartTV và FPT Play box.  

 Sau 7 mùa tổ chức, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week đã trở thành một sự kiện văn hóa được yêu thích và sự kiện thời trang mang tầm cỡ quốc tế duy nhất được tổ chức định kỳ 2 lần trong năm tại Việt Nam, được đông đảo công chúng và giới mộ điệu đón nhận.


Một số mẫu thiết kế tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2018: 

Thảo Lan
TAG: Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2018 Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Vietnam International Fashion Week
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam