Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động hồi hương gặp khó khăn tại Hà Tĩnh
04:02 PM 25/10/2021
(LĐXH) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Hà Tĩnh vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Kỹ thuật và Nhân lực Quốc tế JVNET tổ chức hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động (XKLĐ) và học nghề cho người lao động hồi hương gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Ngày 23/10/2021, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh phối hợp với Công ty Cổ phần thương mại Phát triển kỹ thuật và nhân lực Quốc tế JVNET tổ chức hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, XKLĐ và học nghề cho người lao động trở về địa phương do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trong tình hình dịch COVID-19 như hiện nay và thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh nên số người lao động đến tham gia hội nghị hạn chế, chỉ có hơn 30 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt tham dự hội nghị và đảm bảo tuân thủ các quy định 5K để đảm bảo an toàn phòng dịch.
Toàn cảnh Hội nghị Tư vấn, giới thiệu việc làm, XKLĐ và học nghề cho người lao động
trở về địa phương do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tại Hà Tĩnh
Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh, do tác động của dịch COVID-19, từ đầu năm 2021 đến nay Hà Tĩnh đã có 46.144 công dân trở về địa phương từ các vùng dịch trong cả nước (trong đó có 23.932 lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp).
Tính đến thời điểm hiện tại, tình hình lao động, việc làm trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh không có nhiều biến động. Theo kết quả điều tra nhu cầu lao động năm 2021, trong hơn 7.000 doanh nghiệp, chỉ 89 doanh nghiệp tuyển dụng gần 3.000 lao động.
Ông Nguyễn Trí Lạc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh phát biểu khai mạc hội nghị
Ông Nguyễn Trí Lạc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho biết: “Để kịp thời cung ứng nguồn nhân lực cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, và giải quyết việc làm cho người lao động, Sở LĐ-TB&XH đã chỉ đạo Trung tâm dịch vụ việc làm, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức nhiều phiên giao dịch nhằm mục đích tư vấn và giới thiệu việc làm cho người dân hồi hương gặp khó khăn.”
Ông Lê Văn Hồng - đại diện Công ty JVNET phát biểu tại hội nghị
Trong thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực đổi mới về nhận thức và hành động của các cấp, ngành về công tác đào tạo nghề; huy động sự tham gia của doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
Nhận thấy vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động nói chung và đặc biệt với người lao động tại Hà Tĩnh là trách nhiệm không chỉ của riêng ngành LĐ-TB&XH  tỉnh mà còn cần sự chung tay của các doanh nghiệp cung ứng, tuyển dụng lao động trên toàn quốc. Đây là trách nhiệm xã hội mà Công ty CP JVNET đã và đang thực hiện trong thời gian vừa qua.
Đội ngũ tư vấn của JVNET cung cấp thông tin cho người lao động
Cũng tại hội nghị, những người lao động hồi hương, lao động gặp khó khăn tại địa bàn Hà Tĩnh được đại diện Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Kỹ thuật và Nhân lực Quốc tế - JVNET giới thiệu, tư vấn về chương trình đi Nhật làm việc theo hợp đồng và chính sách hỗ trợ cho lao động khi đi xuất khẩu lao động. 
Ông Lê Hồng cho biết thêm tính từ đầu năm 2021 đến nay, công ty đã có nhiều chương trình thiện nguyện với số tiền hỗ trợ gần 2 tỷ đồng. Công ty đã và đang tiếp tục hỗ trợ 10 suất học bổng cho con em có hoàn cảnh khó khăn cho đến khi theo học đại học. Trước ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 đối với người lao động, doanh nghiệp hỗ trợ tìm việc làm như JVNET cần phải hành động và minh chứng đó chính là những chương trình mang tính thiết thực và hữu ích đối với người lao động.
Người lao động mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm thông qua các chương trình
được Sở LĐ-TB&XH kết hợp cùng các đơn vị cung ứng lao động tổ chức
Tham gia chương trình, người lao động còn có cơ hội nhận gói Hỗ trợ "Sẻ chia mùa Covid" cho lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với giá trị lên tới 15 triệu khi đăng ký đi Nhật làm việc dành riêng cho Hà Tĩnh.
JVNET là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu lao động Nhật Bản trong 8 năm qua, Công ty đã được tặng bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và được Hiệp hội Xuất khẩu Lao động đánh giá là doanh nghiệp 5 sao nhiều năm liên tục. Từ khi thành lập đến nay, JVNET đã đưa 13.000 thực tập sinh, 2.000 kỹ sư xuất cảnh đi Nhật Bản làm việc, trong đó, có hơn 500 lao động là người Hà Tĩnh.
Thảo Lan



TAG: tư Vấn giới thiệu việc làm người lao động hồi hương gặp khó khăn hà Tĩnh xuất khẩu lao động Công ty Cổ phần thương mại Phát triển kỹ thuật và nhân lực Quốc tế JVNET
Tin khác
Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5
TP.HCM: Hơn 2.600 lượt công nhân được vay vốn lãi suất ưu đãi từ CEP
Nghệ An: Chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động
TP.HCM: Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần tuyển hơn 1.500 vị trí việc làm
Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động
Hà Nội xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La thăm và làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM
Lạng Sơn tích cực chuẩn bị triển khai Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để người lao động phải đóng bảo hiểm 2 lần