Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
Từ nữ sinh Trường Hà Nội- Amsterdam đến Top 50 nữ lãnh đạo tài ba của khu vực Châu Á Thái Bình Dương
04:59 PM 16/05/2022
(LĐXH)- 20 năm trước, Nguyễn Lê Hoa-CEO, nhà sáng lập ra Dutycast đã đã từng có nhiều năm học tập dưới mái trường Hà Nội- Amsterdam. Và đúng 20 năm sau, cô gái Việt - Nguyễn Lê Hoa đã trở về Việt Nam và được vinh danh là 1 trong 50 Nữ lãnh đạo tài ba của khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Ngôi trường Hà Nội- Amsterdam đã đào tạo ra rất nhiều các thế hệ những nhà khoa học, kĩ sư, bác sỹ, giáo viên..đang ngày đêm cống hiến vì sự phát triển chung của đất nước. Đã có một thế hệ Doanh nhân thành đạt bước ra từ ngôi trường này. 
20 năm trước, Nguyễn Lê Hoa-CEO, nhà sáng lập ra Dutycast đã đã từng có nhiều năm học tập dưới mái trường này. Và đúng 20 năm sau, cô gái Việt- Nguyễn Lê Hoa đã trở về Việt Nam và được vinh danh là 1 trong 50 Nữ lãnh đạo tài ba của khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
CEO Nguyễn Lê Hoa, nhà sáng lập Dutycast 

Đầu tư vào các nữ doanh nhân là sự lựa chọn khôn ngoan
 
Nguyễn Lê Hoa đã theo gia đình định cư ở Nauy từ năm cô 17 tuổi. Nauy đã trở thành quê hương thứ hai của cô. Tuy nhiên nỗi nhớ Việt Nam dường như không bao giờ nguôi.  Hoa luôn ý thức mình là một người Việt Nam và mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé vào sự phát triển của đất nước bằng cách này hay cách khác. Hoa đã từng được vinh danh là 1 trong top 50 người phụ nữ dẫn đầu về công nghệ tại Nauy. Bản thân cô đã dẫn dắt nhiều công ty công nghệ đình đám của Nauy ra thế giới. Theo Hoa, mọi sự phát triển bền vững chỉ có thể bắt đầu từ công nghệ và cô mong muốn sẽ mang đến những sản phẩm thật “ chất” cho Việt Nam.
 Hàng năm, Hoa vẫn thường cùng gia đình về Việt Nam chơi tuy nhiên suốt 2 năm qua, khi tình hình covid căng thẳng, cô không thể về nước và đây cũng là khoảng thời gian “thai nghén” quan trọng để cho ra đời Dutycast.
 Hoa cho biết, Dutycast thành lập vào năm 2020, đây là thời điểm mà cả thế giới đối mặt với dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên toàn thế giới gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm, sự nhạy bén của một Doanh nhân, Hoa đã nhanh chóng “ bắt nhịp” được sự biến đổi của thị trường. Theo quy luật tự nhiên, thất bại luôn đi kèm với thành công,  thất bại của người này có thể lại là may mắn đối với người khác. Thế giới đã chứng minh, trong đại dịch Covid 19, thảm hoạ toàn cầu, chúng ta đã đón chào thêm 5.2M triệu phú USD và sự bùng nổ của rất nhiều các ngành nghề khác nhau sau đại dịch này.
 Dutycast đã ra đời trong thời điểm đáng nhớ này của nhân loại và mạnh dạn chạm vào vùng đất hứa của thương mại điện tử, đấy chính là mảng MUA HÀNG XUYÊN QUỐC GIA. Phân khúc thị trường thương mại điện tử ước tính khoảng  994 tỷ USD và được dự đoán tăng lên mức 2.000 tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt khoảng 17,4%.
 Trong 1 cuộc trao đổi gần đây với báo chí, ông Andy Ho -CIO của VinaCapital - nơi đã “ chọn mặt gửi vàng “ đầu tư vào startups của Hoa, đã nói rất nhiều về những lợi ích của việc đầu tư vào các hoạt động kinh doanh của các công ty cổ phần tư nhân do phụ nữ lãnh đạo. Vinacapital cũng đã gặt hái được rất nhiều thành công và “ trái ngọt “ từ việc đầu tư vào các các doanh nghiệp do các “ đoá hồng thông minh, bản lĩnh” trên thương trường. Đây chính là chủ đề mà ông đã thảo luận trong chương 4 của cuốn sách “Crossing the Street”, kể về kinh nghiệm đầu tư vào Việt Nam. Andy lưu ý rằng các doanh nghiệp do phụ nữ điều hành mà VinaCapital đã đầu tư đều có xu hướng tập trung hơn vào các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của họ ngay cả khi họ đã phát triển và trở nên rất thành công. Ông đặc biệt nhấn mạnh vai trò của phụ nữ trong việc lãnh đạo một số các công ty lớn nhất Việt Nam hiện nay. Startup Dutycast của Nguyễn Lê Hoa một lần nữa đã chứng minh cho việc lựa chọn “đầu tư vào các nữ doanh nhân “ luôn là sự lựa chọn đúng đắn.

Cô gái Việt và cơn bão giải thưởng

 Năm 2022 đúng là một năm mở đầu bằng rất nhiều tin vui đến với Hoa. Kế tiếp sự kiện được vinh danh là 1 trong 50 phụ nữ hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ ở Na Uy vì những đóng góp trong việc phát triển và củng cố hệ sinh thái để giúp các công ty công nghệ của Nauy vươn ra toàn cầu, Hoa lại tiếp tục nhận được giải thưởng 1 trong 50 nữ lãnh đạo tài ba của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp và cống hiến miệt mài của Hoa cả trên thương trường cũng như sự cân bằng với các hoạt động xã hội khác. 
Trong suốt những năm qua, khi hàng ngày tiếp cận với những công nghệ mới nhất trong đủ các lĩnh vực từ y tế, năng lượng, thuỷ sản, Hoa vẫn luôn trăn trở mình có thể đóng góp gì cho Việt Nam Đây cũng chính là một trong những động lực để Dutycast ra đời. Và ngay từ những ngày đầu tiên thành lập Dutycast, Hoa và những người sáng lập Dutycast đã nhất trí đây sẽ là một sản phẩm MADE IN VIỆT NAM để GO GLOBAL. Với tầm nhìn đó, Dutycast đã hoàn toàn chinh phục được Vinacapital, một ông lớn trong làng đầu tư tại Việt Nam và khu vực. 
Phóng viên có điện thoại trao đổi với Nguyễn Lê Hoa vào 1 ngày cuối tháng 4. Cô tỏ ra rất bận rộn vì việc lãnh đạo cả công ty từ xa. Tuy nhiên, theo đúng tinh thần khởi nghiệp, cả công ty được dẫn dắt, hoạt động theo “ cấu trúc phẳng”, tin tưởng nhau tuyệt đối và ai cũng có tiếng nói, đóng góp như nhau cho dù người đó giữ chức danh gì.  
Nhìn nhóm các bạn trẻ làm việc, chúng tôi thực sự thấy một tinh thần khởi nghiệp đang hừng hực cháy nơi đây. Từ đội ngũ lập trình viên làm việc suốt ngày đêm cho đến đội ngũ bán hàng, chăm sóc khách hàng luôn tận tình với tất cả những khách hàng của mình. Hơn ai hết, các bạn đều hiểu đây là một sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng có ở Việt Nam và để chiều lòng những “ thượng đế “ luôn hiếu kỳ, có quá nhiều sự lựa chọn khác nhau không phải chuyện dễ dàng. 

Khi phái nữ khởi nghiệp
 
Chia sẻ với chúng tôi, Hoa rất tâm đắc với những yếu tố rất “ chất” ở Dutycast mà cô đang cố gắng xây dựng. Có lẽ cô gái này đã bị ảnh hưởng rất lớn phong cách làm việc và tư duy của người Bắc Âu. Đó chính là những sản phẩm thu hút cả triệu người dùng như TINK, Kahoot hay game Angry Birds đình đám một thời. Đặt khách hàng ở vị trí trung tâm và tư duy toàn cầu và không đặt ra bất cứ giới hạn nào cho mỗi sản phẩm chính là giá trị cốt lõi của những sản phẩm này. Với Dutycast, mục tiêu của công ty đấy chính là việc mang đến sự thoải mái, tự do mua sắm, bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng ở mức cao nhất. Dutycast với cái nhìn “ toàn cầu “ cũng đã xoá bỏ mọi ranh giới trong việc mua sắm xuyên quốc gia. Khách hàng hoàn toàn có thể ngồi tại Việt Nam, mua hàng trên các trang thương mại điện tử của Mỹ, Anh, Úc, Nhật hay thậm chí có thể vào đặt hàng ở cả những siêu thị online của đất nước này. Tư duy hết sức minh bạch cũng rất được đề cao trong sản phẩm này. Từ giá cả, thuế, chiết khấu đã được minh bạch ngay từ đầu để khách hàng không phải lo lắng về những chi phí phát sinh
Một lần nữa Hoa đã chứng minh với chúng ta, đầu tư vào “ phụ nữ” là sự lựa chọn hết sức khôn ngoan. Những người phụ nữ của thời đại mới như Hoa, những người có thể gánh vác và làm rất tốt công việc mà nhiều người nghĩ rằng chỉ dành cho nam giới. 
Mỹ Linh


TAG: Trường Hà Nội- Amsterdam Top 50 nữ lãnh đạo tài ba khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhà sáng lập ra Dutycast CEO Nguyễn Lê Hoa bao
Tin khác
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7
Tín dụng chính sách - Điểm tựa cho thanh niên lập thân, lập nghiệp
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội