Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Tự hào biển đảo quê hương
11:56 AM 22/10/2021
(LĐXH) - Nhằm góp phần giáo dục, lan tỏa tình yêu biển, đảo đến thế hệ trẻ, nhất là đối tượng học sinh, vừa qua, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với huyện Đoàn – huyện Phong Điền tổ chức Hội thi “Tự hào Biển - đảo quê hương” năm 2021. Tại đây, 10 em học sinh tiêu biểu đại diện cho toàn Liên đội mang theo tâm thế hứng khởi tự hào, thể hiện lòng yêu tổ quốc, yêu biển - đảo quê hương và lên tiếng bảo vệ chủ quyền đất nước.
Hội thi “Tự hào Biển – đảo quê hương năm 2021, Ảnh: Nguyễn Công Hoàng
Trên mảnh đất nghèo Điền Hải, những con người bên kia phá Tam Giang lớn lên trong đong đầy những kỷ niệm mộc mạc chân chất, lớn lên trong khốn khó của một thời lịch sử, để một mai kia, hành trang vào đời của họ chỉ còn là một tâm hồn lồng lộng nắng gió miền cát biển nhưng đã trải khắp muôn phương với niềm tự hào về một bề dày truyền thống hiếu học của nhiều thế hệ học sinh
Học sinh trường THCS Điền Hải không chỉ chăm ngoan - học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, mà còn hăng say, sôi nổi trong các phong trào văn hóa - văn nghệ - thể thao cũng như các hoạt động ngoại khóa.
Thầy giáo Cao Hữu Lý hướng dẫn các em dự thi, Ảnh: Nguyễn Công Hoàng
Để có được phần thi thành công này của Liên đội trường THCS Điền Hải, ngoài những giờ học, các em đã hăng say miệt mài tập luyện dưới sự dẫn dắt, biên đạo công phu của ban hoạt động ngoài giờ và một số giáo viên có chuyên môn giỏi liên quan. Với sự thành thục, khá chuyên nghiệp của hai phần thi chào hỏi và hùng biện cùng những kiến thức sâu rộng về biển - đảo Việt Nam, hội thi không chỉ mang đến không khí sôi nổi, tự hào mà còn ngập tràn cảm xúc cùng những giây phút lắng đọng về một lịch sử hào hùng của dân tộc, về những tấm gương anh dũng, hy sinh cả tuổi thanh xuân để ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền của Tố Quốc. Đồng thời, góp phần hun đúc thêm tình yêu đất nước, ý thức chủ quyền lãnh thổ cho tuổi thơ, đem tiếng nói vô tư trong sáng của mình để bảo vệ chủ quyền biển - đảo quê hương.
Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao hiểu biết cho các thầy cô giáo, học sinh, cán bộ và nhân dân địa phương về biển, đảo Việt Nam; qua đó xây dựng lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; góp phần tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết, gắn bó giữa thầy cô giáo, các em học sinh và nhân dân trên địa bàn.
Giải nhất hội thi “Tự hào Biển – đảo quê hương năm 2021, Ảnh: Nguyễn Công Hoàng
Thầy giáo Hoàng Đức Nhã – Hiệu trưởng Trường THCS Điền Hải cho biết: “Các em học sinh nơi đây không những chăm ngoan trong học tập văn hóa tại trường mà còn hăng say, nỗ lực hết mình trong các hội thi và hoạt động ngoại khóa. Chúng tôi hiểu và đặc biệt quan tâm đến những khóa rèn luyện kỹ năng, tạo hứng khởi và động lực cho các em học sinh tự tin hơn trong các hoạt động như thế này”.
Chia sẻ với phóng viên, thầy giáo Cao Huy Biên – Tổng phụ trách rất phấn khởi và nhiệt huyết tham gia. “Làm nghề tổng phụ cũng lắm cung bậc cảm xúc. Tôi cảm thấy vui vì cảm giác như được quay lại tuổi thơ khi đồng hành cùng các em học sinh trong các hoạt động ngoại khoá, giúp các em có thêm nhiều trải nghiệm cũng như học hỏi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng thực tế, từ đó, góp phần xây dựng quê hương ngày một phát triển hơn…”
Chủ đề “Tự hào Biển - đảo quê hương” đã khép lại nhưng vẫn còn mãi trong lòng thầy và trò trường THCS Điền Hải, vùng quê hai mùa mưa nắng với nhiều hoài niệm riêng tư về một miền quê tháng ngày oằn mình chống đỡ thiên nhiên khắc nghiệt, hoài niệm về những con người đã nếm trải một thời khốn khó mà quá đỗi thân thương.
                                                                                               Cao Huy Cang
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: Trường THCS Điền Hải Phong Điền Thừa Thiên Huế Tự hào Biển – đảo quê hương
Tin khác
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội