Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Từ 10-14/3/2023: Diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
07:02 PM 10/02/2023
(LĐXH)-Sáng 10/2/2023, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột lần thứ 8 năm 2023.
Với chủ đề là "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cả phê thế giới", Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ diễn ra trong 5 ngày (Từ ngày 10/3/2023 đến ngày 14/3/2023) với 06 nhóm, 18 hoạt động chính thức tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh. Trong đó, Lễ Khai mạc: Diễn ra vào lúc 20h00, ngày 10/3/2023; Lễ Bế mạc: Diễn ra lúc 20h00 ngày 14/3/2023 tại Quảng trường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột.
Chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến cà phê thế giới” là thông điệp thể hiện tinh thần sáng tạo, đổi mới để khẳng định và nâng tầm vị thế của cà phê Buôn Ma Thuột; lan toả, giới thiệu văn hoá cà phê Buôn Ma Thuột đến bạn bè quốc tế.
Ban Tổ chức thông tin về Lễ hội
 Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân trong nước và quốc tế.
Thông tin thêm về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Nguyễn Tuấn Hà khẳng định: Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước, với diện tích khoảng 210.000 ha, sản lượng thu hoạch hàng năm đạt hơn 520.000 tấn, chiếm hơn 30% sản lượng toàn quốc. Cà phê của tỉnh Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Định kỳ hai năm một lần, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ hội cà phê tôn vinh người trồng cà phê, chế biến và kinh doanh cà phê; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh; xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp; thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đắk Lắk; quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, khẳng định mạnh mẽ vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.
 
Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội thông tin về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 có nhiều điểm mới và khác biệt so với Lễ hội lần thứ 7 năm 2019. Theo đó, Lễ hội năm 2023 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới". Bên cạnh các nội dung Khai mạc, Bế mạc, Lễ hội đường phố..., Lễ hội lần này sẽ có một số hoạt động mới, đó là : Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản; Hoạt động hưởng ứng cà phê miễn phí của các địa phương trong ngày 10/3/2023; Biểu diễn vở Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”; Lễ hội Ánh sáng với Chủ đề: “Thế giới cà phê - Bừng sáng Ban Mê”; Hội voi Buôn Đôn (12/3/2023 tại huyện Buôn Đôn) và Đua thuyền độc mộc huyện Lắk (12/3/2023 tại huyện Lắk) – đây là những hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, con người của 02 huyện Lắk và Buôn Đôn và được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của người dân 2 địa phương, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách đến tham dự.
Đặc biệt, trong chuỗi 18 sự kiện chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 có điểm mới nữa là: Hội thi nhà nông đua tài với Chủ đề Canh tác cà phê thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu tại Lễ hội lần thứ 8 này có điểm mới là Vòng lựa chọn - vòng casting “Đường đến Hội thi nhà nông đua tài” diễn ra tại 8 tỉnh có đội thi tham gia (Sơn la, Quảng Trị, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum; thời gian diễn ra vòng casting từ ngày 01-15/02/2023). Điều này cho thấy sức lan tỏa của Lễ hội đến với các tỉnh cũng như là sự phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương với nhau trong công tác tổ chức.
Và Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê với khoảng 400 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của 150 doanh nghiệp trong đó có 10 doanh nghiệp cà phê của nước ngoài và có yếu tố nước ngoài tham gia. 
Năm 2019, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột diễn ra trong 7 ngày, trong khi đó, năm nay, Lễ hội diễn ra trong 5 ngày, song với nhiều hoạt động hấp dẫn cùng với nhu cầu du lịch lớn sau đại dịch Covid-19, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk kỳ vọng lượng du khách đến Đắk Lắk vào tháng 3 năm 2023 sẽ đạt khoảng 50 ngàn người, bằng với năm 2019.
Hoa hậu H'Hen Niê tiếp tục trở thành đại sứ truyền thông của sự kiện
Tại Lễ hội lần này, Ban Tổ chức tiếp tục mời Hoa hậu H'Hen Niê làm đại sứ truyền thông và đặc biệt mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội tham gia truyền thông về sự kiện trên Internet. Qua đó, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là "Thủ phủ cà phê" của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.
Các thông tin về Chương trình Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 được đăng tải và cập nhật thường xuyên, đầy đủ trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk http://daklak.gov.vn; Trang thông tin điện tử của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột http://lehoicaphe.vn; Trang Fangage Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: http://www.facebook.com/lehoicaphevn.

Mỹ Hạnh
 
TAG: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 bao
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam