Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Nguyễn Siêu tiếp cận mô hình giáo dục tiên tiến STEM trong dạy và học
11:14 AM 25/03/2018
(LĐXH) Ngày 24/3/2018, tại Trường Nguyễn Siêu (Phố Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) diễn ra NGÀY HỘI STEM 2018.
Toàn cảnh Ngày hội STEM tại Trường Nguyễn Siêu.
STEM là từ viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Math (Toán học) trong tiếng Anh. Trong thực tế cuộc sống, một sản phẩm bất kì đều phải có sự tích hợp của các kiến thức liên quan đến các môn học của STEM.
Giáo dục STEM là cách tiếp cận mới trong dạy và học, trong đó tích hợp nội dung và kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Đây là một mô hình giáo dục tiên tiến, mang xu hướng toàn cầu, được các nước áp dụng tích cực nhằm chuẩn bị tốt hơn cho tương lai của học sinh trong thế kỷ 21.
Các em học sinh tại Xưởng thực nghiệm STEM của Trường.
Nguyễn Siêu nằm trong số những trường học sớm nhất tiếp cận STEM, tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên, xây dựng phòng học STEM riêng biệt và lồng ghép nhiều tiết học STEM vào chương trình đào tạo. Ngày hội STEM là một bước đưa giáo dục STEM đến gần hơn nữa với học sinh và cha mẹ học sinh, tiến tới hình thành những Câu lạc bộ STEM trong các trường học, đồng thời nâng cao nhận thức của công tác quản lý giáo dục STEM triển khai sâu rộng, đồng bộ trong cả nền giáo dục Việt Nam.
Đến với Ngày hội STEM là đến với các hoạt động “học mà chơi, chơi mà học”, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo trong học sinh, đặt nền móng cho những phát kiến tương lai.
Đến với Ngày hội STEM các em học sinh được “học mà chơi, chơi mà học”,
khơi dậy niềm đam mê sáng tạo.
Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy cho biết: “Trường Nguyễn Siêu là trường Việt Nam đầu tiên thực hiện chương trình song bằng đã 6 năm nay (bằng của Việt Nam và bằng của Đại học Cambridge) và đưa cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào trường học. Chính chương trình song bằng với sự vào cuộc của giáo viên nước ngoài phối hợp với giáo viên Việt Nam đã làm thay đổi tích cực cả giáo viên lẫn học sinh, tăng cường khả năng sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm… Đó cũng là nền tảng để phát triển STEM, xu thế mới và tất yếu trong công tác dạy và học của thế kỷ 21, tích hợp ứng dụng kiến thức đã học trong sách vở để kích thích sự sáng tạo, trí tò mò khám phá khoa học và hiểu biết về đời sống. Những đam mê, sáng tạo ấy của học sinh sẽ được STEM phát huy hết khả năng. Khi tổ chức Ngày hội STEM, chúng tôi thấy vui mừng và được khích lệ khi học sinh toàn trường đã tích cực hưởng ứng thông qua việc sáng tạo và nộp cho BTC nhiều sản phẩm STEM hết sức thú vị. Những sản phẩm xuất sắc nhất sẽ được trình diễn ở phần thi mà chúng tôi gọi là “vòng chung kết” trong Ngày hội STEM. Với Ngày hội STEM này, chúng tôi hy vọng sẽ mở ra một bước tiến mới, giúp học sinh cảm thấy hứng thú hơn và cha mẹ học sinh cũng cảm thấy hữu ích hơn với giáo dục STEM”.

 Thảo Lan

 
TAG: Trường Nguyễn Siêu Hà NộI mô hình giáo dục tiên tiến STEM Phố Mạc Thái Tổ Yên hòa Cầu giấy Hà NộI
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15