Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long xét tuyển học bạ: Tấm vé vàng vào đại học
12:43 PM 04/04/2020
Trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, các trường THPT đã thay đổi cách thức giảng dạy, học sinh tiếp cận cách học mới và Bộ GDĐT ban hành các văn bản hướng dẫn nhằm đảm bảo kiến thức cho học sinh các khối lớp.
Riêng học sinh khối lớp 12, ngoài việc đảm bảo kiến thức của chương trình, các em còn phải chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia nhằm xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. Với việc kéo dài thời gian nghỉ và chuyển qua hình thức học online, trực tuyến... nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đòi hỏi mỗi em học sinh phải phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu. Song song đó, bản thân các em cần phải suy nghĩ, lựa chọn ngành học, trường học cho tương lai sắp tới. Vừa phải làm quen hình thức học mới, vừa phải chọn trường, chọn nghề phần nào ảnh hưởng đến tâm lý mỗi em. Để đồng hành và giải quyết vấn đề này với các em học sinh, nhiều trường đại học đưa ra phương thức xét tuyển đại học chính quy năm 2020 bằng học bạ THPT.
Thí sinh làm thủ tục xét tuyển vào Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long
Với phương thức này, mang lại cho các em học sinh:
1. Giảm áp lực từ thi cử
Tiêu chí xét tuyển của phương thức này là đánh giá dựa trên quá trình học tập của mỗi em học sinh. Một số bạn trong quá trình học có học lực tốt nhưng kết quả thi THPT Quốc gia lại không như ý do vấp phải những yếu tố khách quan như: tâm lý, sức khỏe,... Lúc này, xét tuyển bằng điểm học bạ sẽ là lựa chọn ưu việt nhất.
Điểm học bạ là những "con số biết nói" minh chứng cho sự phấn đấu học tập suốt những năm học THPT. Chọn xét tuyển học bạ, các bạn sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội vào đại học bằng việc rất đơn giản là chọn những tổ hợp môn thế mạnh có điểm số cao nhất.
2. Vào đại học chủ động hơn bằng việc "chốt" thời điểm phù hợp
Nhiều thí sinh sau khi biết kết quả thi THPT Quốc gia, lại tiếp tục thấp thỏm trông chờ kết quả trúng tuyển đại học bằng phương thức xét điểm của kỳ thi này. Trong khi đó, những bạn "chốt" hướng vào đại học nhẹ nhàng hơn với phương thức xét học bạ thì chỉ với điều kiện tốt nghiệp THPT và kết quả học tập lớp 12 với tổ hợp 3 môn.
Đây là hướng lựa chọn thông minh, được hầu hết các em học sinh đặt "ưu tiên" phương thức này từ đợt nộp hồ sơ đầu tiên. Các trường cũng công bố sớm điểm xét tuyển giúp thí sinh sớm biết được khả năng và kết quả trúng tuyển của mình.
3. Nhiều cơ hội tuyển thẳng với học bạ
Năm 2020, bên cạnh chính sách ưu tiên tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, nhiều trường Đại học ưu tiên xét xuyển thẳng theo đề án riêng dựa vào học bạ
Không chỉ đạt được mục tiêu trúng tuyển đại học, điểm học bạ còn giúp các em học sinh có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng đầu vào giá trị.
4. Chương trình học như nhau
Các trường đại học công lập, thuộc hệ thống đào tạo quốc dân, do đó, toàn bộ chương trình đào tạo tại tất cả các ngành đều thực hiện theo quy định của Bộ GDĐT. Vì vậy, dù học sinh trúng tuyển với bất cứ hình thức nào: xét điểm thi THPT Quốc gia 2020, xét điểm học bạ, xét tuyển thẳng, xét điểm từ kỳ thi đánh giá năng lực của các Đại học Quốc gia thì các em học sinh vẫn thụ hưởng chương trình học và quyền lợi học tập như nhau
Theo PGS. TS Cao Hùng Phi – Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, năm 2020 nhà trường tuyển sinh 26 ngành với 4 phương thức xét tuyển, trong đó phương thức xét tuyển bằng học bạ của 5 học kỳ bậc THPT (học kỳ 1 và 2 của lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) với tổng điểm tổ hợp 3 môn là 18 điểm. Thời gian các đợt xét tuyển gồm: 30/3, 2/5, 2/6, 2/7, 2/8, 15/8 và các đợt bổ sung nếu còn chỉ tiêu. Ngoài ra, nhà trường cũng xét tuyển thẳng học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020; Học lực đạt loại giỏi cả năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 bậc THPT và hạnh kiểm cả năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 đạt loại khá trở lên. Riêng học sinh trường THPT chuyên học lực và hạnh kiểm đạt loại khá trở lên cả năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12. Với xét học bạ, vấn đề đặt ra là các bạn học sinh cần nộp hồ sơ sớm để chủ động trong các mốc thời gian và tạo tâm lý tốt trong việc ôn tập.
Các em học sinh có thể lựa chọn nhiều phương thức xét tuyển tiện lợi nhất để làm thủ tục nhập học để tăng cơ hội cho mình và không có sự khác biệt giữa các phương thức khi trúng tuyển.
* Hồ sơ cho phương thức xét học bạ gồm:
 1. Phiếu đăng ký xét tuyển
 2. Học bạ THPT (có công chứng);
3. Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời nếu xét tuyển ngay trong năm tốt nghiệp (có công chứng, có thể nộp bổ sung khi xác nhận nhập học) hoặc Bằng tốt nghiệp THPT có công chứng (nếu tốt nghiệp các năm trước);
4. Giấy chứng minh nhân dân (có công chứng);
5. Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (có công chứng, nếu có);
6. Phong bì có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của người nhận;
Chi tiết liên hệ: 0270.3862456; 0270.3820203
Thí sinh cũng có thể đăng ký trực tuyến tại: http://vlute.edu.vn/vn
Đức Dương
TAG: Trường Đại học SPKT Vĩnh Long xét Tuyển Tuyển Sinh tốt nghiệp PTTH
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0